Bánh mì Liên Hoa là thương hiệu “nức tiếng” một thời trước khi sa lầy vào vụ lùm xùm không đáng có vào đầu năm 2022. Tuy vậy, scandal này vẫn không thể “quật ngã” ý chí vươn lên và tư duy kinh doanh cực cầu tiến của những người gây dựng brand này.
Liên Hoa là thương hiệu đình đám nhất của Đà Lạt. Nhưng vào đầu năm 2023, brand này điêu đứng vì “phốt” ngộ độc và bị đình chỉ kinh doanh 3 tháng. Vậy ở thời điểm hiện tại, nhãn hàng trên liệu có còn hoạt động hay không?
Bánh mì Liên Hoa mở ra cách đây hơn 10 năm và được vận hành bởi 1 cặp vợ chồng trung niên người bản địa. Ban đầu quán chỉ kinh doanh nhỏ trên xe đẩy bán bánh mì với hệ thống sản phẩm không mấy đa dạng. Nhưng càng ngày khách ủng hộ càng nhiều nên ngoài bán bánh mì, tiệm còn bán nhiều loại bánh mặn, bánh bông kem.
Đến đầu năm 2020, sau gần 8 năm vận hành, quán đã phát triển và hoạt động ổn định với 3 chi nhánh cực ăn nên làm ra đặt tại phường 1, phường 2 của Tp Đà Lạt.
Vào tháng 3/2022, 133 KH sau khi ăn bánh mì tại 2 chi nhánh của tiệm có dấu hiệu ngộ độc. Lúc này, cơ quan chức năng đã tạm đình chỉ hoạt động của cửa hàng trong 3 tháng, Liên Hoa bị phạt 92 triệu đồng. Sau 1 thời gian điều ra, chưa thể làm rõ trách nhiệm của thương hiệu trong vụ ngộ độc này. Thế nhưng, danh tiếng của Liên Hoa đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí còn bị người dùng tẩy chay trong suốt nửa năm.
Sau thời gian đình chỉ, quán đã tái xuất với diện mạo hoàn toàn mới. Ở thời điểm hiện tại, Liên Hoa không chỉ chú trọng hương vị món mà còn cực chỉn chu trong khâu tuyển lựa nguyên liệu đầu vào và công đoạn sơ chế. Dù lượng KH ủng hộ chưa hồi lại 100% như thời điểm trước scandal nhưng với thái độ nhận lỗi, nghiêm túc sửa sai, quán đang dần lấy lại được lòng tin của người dùng.
Thời gian mở cửa của thương hiệu này có biên độ dao động lớn hơn nhiều các quán khác. Cụ thể, lịch open-door của tiệm là từ 6h00-22h00 mỗi ngày.
NÊN XEM: Bánh mì xíu mại Hoàng Diệu
Mặc dù dính chút tai tiếng nhưng có 1 điều không thể phủ nhận là từ hương vị, tạo hình cho tới thái độ của nhân viên đều thuộc hàng cực phẩm.
Tiệm sử dụng tone màu background cực nổi với sắc đỏ thuần siêu hút mắt. Cùng với đó là tên hiệu có màu trắng vừa sang, vừa dễ gây chú ý.
Logo thương hiệu có biểu tượng hoa sen thanh nhã với phần trung tâm phủ sắc vàng giàu tính biểu cảm. Với 3 tone màu “chơi trội” thì Liên Hoa hiện diện ở khu vực nào cũng trở thành tâm điểm chú ý của khu vực đó.
Quá trình hoàn thiện món ở Liên Hoa diễn ra hoàn toàn thủ công. Họa tiết bánh đều do tay người thợ lành nghề làm ra nên giao diện cực sắc nét và đẹp mãn nhãn. Hương vị bánh thuần mộc, tự nhiên. Quá trình hoàn thiện món không dùng phẩm màu nhân tạo nhưng vẫn thu hút đến khó cưỡng nhờ quy trình gia nhiệt khéo léo, giúp bánh lên màu siêu đẹp mắt.
Nếu ngó qua thực đơn của cửa tiệm này, bạn có thể bị “choáng” trước độ đa dạng của menu. Cụ thể, tại Liên Hoa hội tụ đầy đủ các món bánh mặn, bánh ngọt có nguồn gốc từ bột mì như: bánh mì thịt nướng, bánh tiramisu, bánh kem,…
Với hàng trăm lựa chọn hấp dẫn thì dù khách hàng có kén ăn đến mấy cũng sẽ tìm ra “chân ái” ở địa chỉ này.
Vào giờ cao điểm, Liên Hoa cực đông khách với lượng người vào ra không chỗ len chân. Thế nhưng, thái độ của bà chủ và nhân viên lại vô cùng niềm nở, nhiệt tình. 2 tay làm không ngơi nghỉ, mắt bao quát hàng quán còn miệng giao tiếp khách. Và không chỉ đon đả khi khách ghé lựa món, sau khi dùng bữa, các thượng đế cũng được chăm sóc rất chu đáo.
Đây là 1 trong những món “cân đẹp” doanh số của thương hiệu này. Thịt xíu mại được vo thành viên lớn. Sau đó đem hấp chín, rưới nước sốt nóng sánh quyện, ăn kèm bánh mì nướng giòn thì đảm bảo “phê lòi”.
Vì xíu mại rất độc đáo, thơm mềm và có chút độ nảy của bì heo. Thêm vị ngọt lịm tim của tôm he tươi nên càng tăng thêm độ “chất lừ” của thành phẩm.
Mặc dù chỉ được hoàn thiện từ những nguyên liệu cực đơn giản nhưng món ăn này vẫn “gây sốt” với cộng đồng người dùng Đà Lạt, du khách gần xa. Chà bông của tiệm có nhiều phiên bản để khách lựa chọn: cá thu, cá hồi, tép, tôm, bò, gà, heo,… đủ cả. Ruốc được làm từ nguyên liệu xịn đét, gia nhiệt khéo léo nên vừa bông xốp, vừa ngon thôi rồi.
Đặc biệt, các đồ ăn kèm của quán cũng siêu đa dạng: kim chi, cải muối chua, tương ớt, rau thơm các loại,…
Thoạt nhìn, món bánh nơi trông “same same” như bánh khọt vì có tạo hình và kích thước tương tự.
Tuy nhiên, thành phẩm hoàn thiện không chứa tôm, thêm 1 lớp kem trứng ẩm mịn, 1 lớp sốt siro dâu siêu ngọt ngào. Nếu khách thích, quán còn bonus thêm dâu tươi ở phía trên cùng.
Như vậy, Bánh mì Liên Hoa là minh chứng cho thấy: Nếu nghiêm túc sửa sai thì các thương hiệu có “vết đen” trong quá khứ hoàn toàn có thể bước tiếp thông qua sự ghi nhận của người dùng
Link nội dung: https://bitly.vn/index.php/review-quan-banh-mi-lien-hoa-brand-tung-gay-bao-mot-thoi-a16193.html