Hướng dẫn cách dùng máy làm sữa hạt cho người mới

Sử dụng máy làm sữa hạt sao cho đơn giản, tiện lợi là điều mà rất nhiều người muốn biết, đặc biệt là những người mới tậu cho mình một chiếc máy làm sữa hạt mới. Hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng sau đây của Elmich để biết cách dùng và chế biến ra những món sữa hạt bổ dưỡng cho gia đình nhé.

Các chức năng của máy làm sữa hạt

Máy làm sữa hạt là một trong những loại máy có nhiều công dụng tuyệt vời. Đây là thiết bị gia dụng được dùng để chế biến ra các món sữa hạt, sinh tố, và một số món ăn cực kỳ bổ dưỡng cho cả gia đình. Hãy cùng làm quen với các chức năng có trên máy nhé!

Những tính năng trên đa số đều được nhà sản xuất đề cập trong hướng dẫn sử dụng kèm theo khi mua máy, hoặc khi mua chúng ta có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các nhân viên hỗ trợ, nhân viên bán hàng để tránh làm hỏng hoặc sử dụng không hiệu quả các chức năng này nhé.

Hướng dẫn cách dùng máy làm sữa hạt cho người mới

Cách sử dụng máy làm sữa hạt cho người mới

Sau đây, hãy cùng tìm hiểu chi tiết về các bước sử dụng máy làm sữa hạt để đảm bảo sữa làm ra vừa an toàn cho người dùng, vừa thơm ngon và dễ làm nhất. Quy trình gồm 3 bước cơ bản và cực dễ hiểu được thực hiện theo thứ tự như sau:

Bước 1: Các bước chuẩn bị

Trước khi sử dụng máy làm sữa hạt để làm ra những mẻ sữa thơm ngon, chúng ta cần chọn loại hạt muốn nấu. Đã chọn được hạt phù hợp, điều cần làm tiếp đến là tiến hành sơ chế theo các bước cần làm đối với riêng từng loại hạt trước khi tiến hành vào làm sữa, có thể như rửa sạch hạt, tách mầm, ngâm hạt,…

Tiếp đến, trước khi tiến hành thao tác trên máy, chúng ta nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng máy được đính kèm trong hộp bán để nắm rõ các thao tác, chế độ của máy. Đây là bước cực kỳ quan trọng nhưng thường dễ bị lãng quên hay bỏ qua, tránh trường hợp vội vã như thế này nhé.

Hướng dẫn cách dùng máy làm sữa hạt cho người mới

Bước 2: Cho hạt và nước vào trong máy

Cho các loại hạt muốn dùng làm sữa vào cối xay cùng với một lượng nước phù hợp, nhưng cần lưu ý về dung tích của máy mà căn lượng nước cho phù hợp. Ví dụ như, đối với máy có dung tích khoảng 1,5 lít thì không đổ nước quá 1 lít vì hỗn hợp sẽ dễ bị trào ra ngoài khi máy hoạt động.

Hướng dẫn cách dùng máy làm sữa hạt cho người mới

Bước 3: Làm sữa

Cắm điện, khi các nút chức năng sáng đèn, bấm chọn nút “Menu” để khởi động và lựa chọn chế độ phù hợp theo tuỳ từng loại máy và loại nguyên liệu khác nhau. Trong quá trình xay hạt làm sữa, không tự ý xen vào hành động khác có thể gây cản trở quá trình máy xay hạt để tránh xảy ra sự cố với lưỡi dao nguy hiểm.

Hướng dẫn cách dùng máy làm sữa hạt cho người mới

Mẹo sử dụng máy làm sữa hạt giúp máy bền hơn

Một điều quan trọng mà chúng ta cũng nên quan tâm đó chính là những lưu ý về việc vận hành máy sao cho đúng cách để đảm bảo tuổi thọ của máy được lâu hơn, chúng ta nên bỏ túi những mẹo sử dụng đơn giản sau đây:

Hướng dẫn cách dùng máy làm sữa hạt cho người mới

Kết luận

Hy vọng với bài viết thú vị trên đây, Elmich đã giúp bạn có được nhiều thông tin bổ ích về cách dùng máy làm sữa hạt sao cho hiệu quả và đúng cách. Hãy đảm bảo tìm mua máy làm sữa hạt elmich để chắc chắn máy được bền hơn cũng như đảm bảo sữa làm ra được ngon và an toàn.

Link nội dung: https://bitly.vn/huong-dan-cach-dung-may-lam-sua-hat-cho-nguoi-moi-a12205.html