Cách làm sữa bắp không cần máy xay

Sữa bắp hay còn gọi là sữa ngô là đồ uống thơm ngon được nhiều người ưa chuộng. Trong bắp ngô có chứa hơn 80 chất có lợi, bao gồm chất xơ, vitamin, khoáng chất, protein, đường, tinh bột, các chất chống oxy hóa và dầu béo. Trong một ly sữa bắp chứa rất nhiều vitamin khác nhau như: vitamin B, B1, B5. B3 giúp não bộ hoạt động tốt, cải thiện chứng hay quên. Hàm lượng vitamin B trong sữa ngô giúp duy trì lượng đường trong máu làm não bộ có thể hoạt động tốt trong thời gian dài với áp lực cao. Ly sữa bắp thơm lừng không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp cho chị em phụ nữ có làn da đẹp, mịn màng. Sữa có vị béo ngọt của sữa tươi, thơm hương bắp, sữa này uống lạnh hay nóng đều ngon.

Cách làm sữa bắp không cần máy xay

Tự làm sữa ngô tại nhà sẽ ngon và đảm bảo hơn rất nhiều so với mua sẵn ngoài hàng hay mua đóng hộp. Với cách làm sữa bắp đơn giản tại nhà, bạn không cần phải lo lắng vì nhà không có máy xay chuyên dụng. Với cách làm sữa bắp không cần máy xay, chỉ 20 phút với chiếc máy xay sinh tố có sẵn trong gia đình bạn sẽ có ngay một ly sữa bắp thơm ngon giàu chất dinh dưỡng. Halo Shopping sẽ hướng dẫn bạn cách làm sữa bắp đơn giản nhanh chóng không cần máy xay.

Cách làm sữa bắp không cần máy xay

Nguyên liệu làm sữa bắp đơn giản không cần máy xay

Cách làm sữa bắp đơn giản với máy xay sinh tố

Bước 1: Bóc sạch vỏ bắp và râu bắp. Lột bỏ vỏ bên ngoài, giữ lại vỏ ngô non bên trong sau đó rửa sạch. Tách hạt bắp, để riêng phần hạt và lõi. Thả lõi bắp vào nồi đun với khoảng 700 ml cho nước thêm ngot.

Cách làm sữa bắp không cần máy xay

Bước 2: Phần hạt bắp đã tách xong cho vào xay với máy xay sinh tố cùng nửa lượng nước vừa đun. Xay đến khi bắp nhuyễn thì lọ bã bằng túi lọc.

Cách làm sữa bắp không cần máy xay

Bước 3: Tiếp tục hòa bã bắp với một nửa lượng nước bắp còn lại rồi lại lọc qua túi lọc. Nếu thấy sữa ngô vừa lọc vẫn còn lợn cợn, tiếp tục lọc lại bằng túi lọc cho đến khi sữa bắp được sánh mịn

Cách làm sữa bắp không cần máy xay

Bước 4: Đun sữa bắp trên bếp với lửa vừa. Vừa đun vừa khuấy đều để tinh bột bắp không bị lắng xuống đáy nồi gây cháy. Khi sữa bắt đầu có độ sánh và sôi lăn tăn, cho đường vào nồi và tiếp tục khuấy đều thêm 2 phút rồi tắt bếp.

Cách làm sữa bắp không cần máy xay

Bước 5: Đợi sữa bắp nguội bớt, thêm sữa tươi vào và khuấy đều. Không nên cho sữa tươi vào khi đang đun sữa bắp vì dễ bị tách nước.

Chỉ với vài bước đơn giản là xong 1 lít sữa ngô thơm ngon. Sữa bắp uống nóng hay lạnh đều ngon. Phần không dùng hết bạn phải bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, và nên dùng hết luôn trong ngày để đảm bảo chất dinh dưỡng có trong sữa bắp.

Cách làm sữa bắp không cần máy xay

Hi vọng với công thức hướng dẫn cách làm sữa bắp không cần máy xay trên đây, bạn và gia đình sẽ có ngay ly sữa bắp thơm ngon nguyên chất, đầy đủ dinh dưỡng mà lại đảm bảo an toàn vệ sinh chỉ với 20 phút với chiếc máy xay sinh tố có sẵn tại gia đình.

Tags: cách làm sữa bắp không cần máy xay, làm sữa bắp không cần máy xay

Link nội dung: https://bitly.vn/cach-lam-sua-bap-khong-can-may-xay-a12210.html