Tết Âm Lịch 2025 Vào Ngày Nào?

Tết Nguyên Đán mang ý nghĩa vô cùng quan trọng trong văn hóa và đời sống của người Việt Nam. Đây không chỉ là một dịp lễ truyền thống mà còn là thời điểm để mọi người bày tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ tổ tiên, cùng nhau cầu mong một năm mới hạnh phúc và may mắn. Hôm nay hãy cùng Ecoeshop tìm hiểu xem Tết Âm Lịch 2025 vào ngày nào nhé!

Tết Âm lịch 2025 vào ngày nào?

Chỉ còn vài tháng nữa, năm 2024 sẽ khép lại với nhiều sự kiện quan trọng và biến động trên toàn cầu cũng như trong nước, đánh dấu những thay đổi lớn về kinh tế, xã hội và môi trường. Tết Âm lịch 2025 sẽ là một khởi đầu mới đánh dấu nhiều sự thay đổi tích cực, nhiều cơ hội cho đất nước cũng như cho bản thân mỗi người. Vậy tết âm lịch 2025 vào ngày nào? Dưới đây là các ngày Tết mà Ecoeshop đã tìm hiểu:

Tết 2025 có được nghỉ không?

Tết Dương Lịch 2025, đây là khoảng thời gian lý tưởng để người lao động có thời gian dài nghỉ ngơi và có thể tận dụng thời gian này để đi du lịch hay về quê thăm người thân. Dù đi du lịch hay thăm người thân, hành khách cũng nên chuẩn bị thật kỹ, lên kế hoạch ngay từ bây giờ.

Năm nay, dự kiến người lao động sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán khoảng 07 ngày, từ ngày 27/01/2025 đến hết ngày 02/02/2025 (nhằm 28 tháng Chạp đến hết ngày mùng 5 Tết). Với thời gian này, những người con xa quê có thể mua vé máy bay Tết, tranh thủ thời gian để về quê đón Tết cùng người thân hoặc có thể lựa chọn những chuyến du xuân đầu năm bên những người thân thương.

Nên chuẩn bị gì cho ngày tết năm 2025?

Năm 2025 theo lịch âm sẽ là năm Ất Tỵ (năm con Rắn), biểu tượng của sự thông minh, sắc bén và linh hoạt. Đây là năm hứa hẹn mang lại sự bình yên, cân bằng và những cơ hội mới trong cuộc sống.

Tết là kỳ nghỉ lớnết của Việt Nam, người người nhà nhà cùng nhau trở về quê để quây quần, đón không khí rộn ràng những ngày đầu năm, cùng chúc nhau những lời chúc sức khỏe hay cùng nhau đi du lịch, tận hưởng những ngày nghỉ đáng nhớ. Để bắt đầu cho những hành trình này, bạn đừng quên sở những những tấm vé máy bay giá rẻ và đặt vé càng sớm để có những hành trình tiết kiệm nhất nhé! Cùng Vietnam Booking tham khảo ngay một số chuyến bay phổ biến và giá vé cho những chuyến bay ngày Tết.

Như mọi năm, Tết sẽ được đánh dấu bằng nhiều phong tục truyền thống như:

Dọn dẹp và trang trí nhà cửa

Dọn dẹp nhà cửa vào dịp Tết là một truyền thống quan trọng trong văn hóa Việt Nam. Đây không chỉ là việc làm sạch ngôi nhà, mà còn mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc, nhằm xua đuổi những điều không may của năm cũ và chào đón sự may mắn, thịnh vượng trong năm mới. Nhà cửa được dọn sạch sẽ và trang hoàng bằng hoa mai, hoa đào, cây quất, cùng những câu đối đỏ để chào đón sự may mắn.

Cúng ông Công, ông Táo

Cúng ông Táo (hay còn gọi là Táo Quân) là một phong tục truyền thống quan trọng trong văn hóa Việt Nam, thường diễn ra vào ngày 23 tháng Chạp âm lịch hàng năm. Theo tín ngưỡng dân gian, Táo Quân là vị thần cai quản việc bếp núc và đời sống gia đình, có nhiệm vụ báo cáo mọi việc tốt xấu của gia đình với Ngọc Hoàng vào dịp cuối năm.

Xem Thêm: Tìm Hiểu Về Năng Lượng Sạch

Gói bánh chưng, bánh tét

Tết Âm Lịch 2025 Vào Ngày Nào?

Gói bánh chưng và bánh tét là một trong những truyền thống đẹp của người Việt Nam

Gói bánh chưng và bánh tét là một trong những truyền thống đẹp của người Việt Nam trong dịp Tết Nguyên Đán, thể hiện tinh thần đoàn kết gia đình và sự tôn vinh những giá trị văn hóa, lịch sử.

Tết là dịp để gia đình quây quần và thưởng thức những món ăn truyền thống như bánh chưng, bánh tét, dưa hành, giò chả, thịt đông, và các loại mứt Tết. Đây là những món ăn mang tính biểu tượng, gắn liền với văn hóa ẩm thực Việt Nam, thể hiện sự đầy đủ và sung túc trong năm mới.

Đi lễ chùa

Sau giao thừa hoặc những ngày đầu năm, nhiều người Việt có thói quen đi lễ chùa để cầu mong bình an, sức khỏe và hạnh phúc cho gia đình. Đây cũng là dịp để mọi người tĩnh tâm, hướng về những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

{{https://ecoeshop.vn/collections/khay-giay}}

Tết 2025 còn là thời điểm để người dân Việt Nam, dù ở trong nước hay nước ngoài, cùng nhau hưởng thụ kỳ nghỉ dài, thư giãn và hòa mình vào các hoạt động vui chơi, lễ hội truyền thống. Như vậy qua bài viết trên, các bạn đã biết Tết Nguyên Đán 2025 vào ngày nào rồi nhé. Đừng quên sắp xếp công việc trở về ăn Tết cùng những người thân yêu!

>>>Tham khảo các sản phẩm: in ly giấy, in cốc giấy, in tô giấy, in hộp giấy...TẠI ĐÂY

');-> $(".hrv-prv-detail-score").hide(); $(' Viết đánh giá').appendTo('#hrv-product-reviews-summary .flex') }else{ $(' Viết đánh giá').appendTo('#hrv-product-reviews-summary .flex') } } $("#dvRating i").attr('class','star-off-png') if($("#dvRating i.star-on-png").length === 0){ $(".emotion").attr("class","emotion default") } $( "#dvRating" ).click(function() { var numstar = $(this).find("i.star-on-png").length if(numstar === 1){ $(".emotion").attr("class","emotion very-angry") }else if(numstar === 2){ $(".emotion").attr("class","emotion angry") }else if(numstar === 3){ $(".emotion").attr("class","emotion normal") }else if(numstar === 4){ $(".emotion").attr("class","emotion happy") }else if(numstar === 5){ $(".emotion").attr("class","emotion very-happy") } });

Link nội dung: https://bitly.vn/tet-am-lich-2025-vao-ngay-nao-a12221.html