Chó Corgi Chân Lùn - Bảng Giá Chó Corgi Mới Nhất

Những điều cần biết về giống chó Corgi Chân Lùn.

Chó Corgi Chân Lùn - Bảng Giá Chó Corgi Mới Nhất
Corgi trưởng thành cute

1) Nguồn gốc

Chó Corgi hay còn gọi là Welsh Corgi là giống chó có nguồn gốc từ xứ Wales Vương Quốc Anh. Nhiều người cho rằng tổ tiên của loài chó này bắt nguồn từ giống chó Vallhunds được nuôi bởi người Viking vùng Bắc Âu.

Chó Corgi Chân Lùn - Bảng Giá Chó Corgi Mới Nhất
Chó Corgi ( nguồn sưu tầm )

- Nhắc đến giống chó Corgi, người ta thường nhắc đến giống chó là người bạn tri kỉ hay giống chó làm thú cưng yêu thích của hoàng gia và đặc biệt là nữ hoàng Elizabeth Vương Quốc Anh.

- Trước kia, chó Corgi được nuôi dưỡng để phục vụ cho công việc chăn thả, trông nom gia súc. Chó Corgi có những đặc điểm ưu việt về cơ thể hay sự nhanh nhẹn thông minh để làm tốt công việc này. Đến giai đoạn thế kỉ XVI, các chú chó dần được nuôi dưỡng với mục đích làm thú cưng và tới hiện tại, chó Corgi đang là thú cưng phổ biến nhất trên thế giới.

2) Đặc điểm

2.1 Ngoại hình

- Chó Corgi có ngoại hình khá đặc trưng, lưng dài, chân ngắn. Chó Corgi có khuôn mặt khá giống cáo vì vậy chúng có biệt danh là Foxy Dog, tai dựng thẳng hình tam giác nhọn. Đôi mắt chó to, tròn, long lanh nhìn vô cùng đáng yêu, dễ thương. Mõm chó Corgi nhỏ dài cùng hàm răng sắc nhọn mọc đều. Những chú Corgi có kích thước trung bình không quá to, loài chó này cao khoảng 25-30 cm, nặng khoảng tầm khoảng 12-15kg.

Chó Corgi Chân Lùn - Bảng Giá Chó Corgi Mới Nhất
Chó Corgi ( nguồn sưu tầm )

- Chó Corgi có một bộ lông dày với 2 lớp lông gồm 1 lớp lông bên ngoài thô cứng, dài để bảo vệ. Còn lông lót bên trong ngắn, mềm mịn hơn giúp giữ ấm cho cơ thể. Màu lông của chó Corgi khá đa dạng bao gồm sự kết hợp giữa các màu phổ biến như: trắng vàng, đen trắng vàng (tricolor)… Dựa vào đặc điểm lông người ta chia Corgi làm 2 loại:

* Điểm khác biệt tạo nên điểm nhận của chó Corgi ở bộ lông mượt óng ả, mông bự, chân lùn, nên mỗi lần di chuyển đáng yêu vô cùng. Những chú chó Corgi Cadigan có thân hình to hơn hơn, đầy đặn hơn dòng Corgi Pembroke. Tính cách dòng Pembroke cũng năng động, hoạt bát và nhanh nhẹn hơn dòng Cadigan. Dòng Pembroke cũng quấn quýt sông tình cảm với chủ nhân, nhưng khi được nuông chiều quá mức không được dạy dỗ đúng cách sẽ ương bướng khó nghe lời hơn dòng Cadigan.

2.2 Tính cách

- Những chú chó Corgi vô cùng thông minh và hoạt bát, ở chúng luôn tràn đầy năng lượng. Chó Corgi có một đặc tính bẩm sinh từ các giống chó chăn cừu là việc chúng hay cắn vào gót chân người hay dép, vì vậy khi nuôi những chú cún bạn cần huấn luyện để sửa được tính xấu này.

Chó Corgi Chân Lùn - Bảng Giá Chó Corgi Mới Nhất
Chó Corgi tại Pethouse

- Chó Corgi là người bạn thân thiện, hoà đồng. Bạn có thể cho chúng chơi cùng với trẻ nhỏ hay nuôi cùng các thú nuôi khác. Những chú chó Corgi đôi lúc khá ồn ào, việc nhạy cảm với sự thay đổi của môi trường xung quanh sẽ khiến chú cún sủa nhiều, to và đôi lúc khiến chủ nhân khá đau đầu .

3) Cách chăm sóc

3.1 Môi trường sống

- Vốn là giống chó từ vùng xứ lạnh nên chó Corgi sẽ thích nghi với môi trường mát mẻ. Nên khi được nuôi dưỡng làm thú cưng tại Việt Nam, chó Corgi khó có thể thích ưng được hoàn toàn với khí hậu nóng ẩm. Vì vậy hãy chuẩn bị chỗ ở chó chú cún ở nơi thoáng mát, có nhiệt độ không quá cao. Vào những lúc rảnh rỗi, có thể dắt cún đi dạo công viên, chơi các trò chơi sẽ giúp tinh thần chú cún của bạn luôn vui vẻ và hạnh phúc.

Chó Corgi Chân Lùn - Bảng Giá Chó Corgi Mới Nhất
Chó Corgi ( nguồn sưu tầm )

3.2 Thức ăn

- Để giúp cho những chú chó Corgi có thể phát triển toàn diện và luôn khoẻ mạnh thì yếu tố dinh dưỡng chiếm vai trò vô cùng lớn. Chó Corgi ưa thích vận động chạy nhảy để giải phóng nguồn năng lượng trong người, do đó bạn nên cung cấp chất đạm thông qua các loại thực phẩm phong phú như thịt bò, thịt gà, thịt lợn…Ở giai đoạn chó con từ 2 tháng đến 6 tháng tuổi, cung cấp nguồn dinh dưỡng canxi ,chất xơ và khoáng vào bữa ăn hàng ngày cho chó Corgi thông qua viên uống canxi, rau củ, sữa,.. .Bạn có thể làm phong phú thực đơn khi đổi bữa cho cún ăn các loại hạt cám viên như Royal Canin, Zenith…

4) Giá chó Corgi

- Giá chó Corgi từ 8-12 triệu đồng được sinh ra tại Việt Nam, có giấy tờ và thông tin của chó bố mẹ đầy đủ đầy đủ sổ tiêm và tẩy giun.

Chó Corgi Chân Lùn - Bảng Giá Chó Corgi Mới Nhất
Chó Corgi tại Pethouse

- Hiện nay bên PetHouse đang có những chó Corgi vô cùng khoẻ mạnh và đáng yêu cho quý khách chọn lựa. Bên shop đảm bảo về uy tín chất lượng và bảo hành về độ thuần chủng của giống chó. Quý khách hãy liên hệ vào Hotline: 037.988.9868 để được tư vấn chăm sóc 24/24 .

Link nội dung: https://bitly.vn/cho-corgi-chan-lun-bang-gia-cho-corgi-moi-nhat-a12333.html