Mỡ trăn có tác dụng gì cho da mặt? Lưu ý khi dùng mỡ trăn

Mỡ trăn là nguyên liệu thường thấy trong nhiều sản phẩm làm đẹp, đặc biệt là các sản phẩm dưỡng da, triệt lông,… Để biết mỡ trăn có tác dụng gì cho da mặt, bạn hãy theo dõi ngay thông tin được Nhà thuốc Long Châu chia sẻ dưới đây.

Tìm hiểu chung về mỡ trăn

Trước khi khám phá mỡ trăn có tác dụng gì cho da mặt, bạn cần hiểu về nguyên liệu làm đẹp này. Mỡ trăn thường được lấy từ trăn mắt võng và trăn mốc đã đến độ tuổi trưởng thành. Mỡ trăn khi chưa qua tinh chế được gọi là mỡ trăn tươi và được lấy từ phần bụng của con trăn. Thông thường, phần mỡ này thường chiếm khoảng 10% tổng khối lượng của 1 con trăn.

Khi lấy mỡ từ con trăn, phần mỡ ở dạng rắn và rất đặc. Để có thể sử dụng mỡ trăn làm thuốc hoặc các sản phẩm làm đẹp, mỡ trăn thường sẽ được tinh chế thành dạng lỏng, loại bỏ các tạp chất và màng mỡ không cần thiết.

Mỡ trăn có tác dụng gì cho da mặt? Lưu ý khi dùng mỡ trăn
Mỡ trăn được thường được lấy từ trăn mắt võng và tinh chế để sử dụng

Mỡ trăn có chứa đến 16 loại axit béo triglyceride cùng hàm lượng lớn omega-3 nên rất tốt cho da. Không chỉ vậy, mỡ trăn còn có khả năng kháng khuẩn hiệu quả, hỗ trợ làn da kháng khuẩn, giảm viêm, điều trị những vết thương hở, kích thích tế bào tổn thương khôi phục một cách nhanh chóng.

Mỡ trăn chuẩn và chất lượng nhất sẽ thường có màu vàng óng tự nhiên. Khi được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, bạn có thể sử dụng mỡ trăn đã tinh chế từ 1 - 2 năm. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm kém chất lượng, mỡ trăn “giả” nguồn gốc không rõ ràng mang đến tác dụng không như mong muốn, thậm chí còn khiến da kích ứng, tình trạng viêm nhiễm nặng hơn. Vì vậy, khi có ý định mua mỡ trăn để dưỡng da, làm đẹp, chữa bỏng da,… bạn cần tìm nơi mua uy tín, nguồn gốc rõ ràng.

Giải đáp: Mỡ trăn có tác dụng gì cho da mặt?

Khi tìm hiểu về mỡ trăn, có không ít chị em phụ nữ thắc mắc liệu có thể dùng mỡ trăn cho da mặt không? Mỡ trăn có tác dụng gì cho da mặt? Theo y học cổ truyền, mỡ trăn có tính bình, vị ngọt và thường dùng để dưỡng da, làm đẹp nên hoàn toàn có thể dùng trên da mặt.

Trong dân gian, mỡ trăn thường được dùng để chữa bỏng, triệt lông tay, lông chân, chữa mụn nhọt, dưỡng ẩm và làm mềm da,… Vậy mỡ trăn có tác dụng gì cho da mặt? Dưới đây là những lợi ích đáng kể của mỡ trăn khi sử dụng trên da mặt đúng cách.

Trị bỏng

Nói đến vấn đề mỡ trăn có tác dụng gì cho da mặt, bạn không nên bỏ qua hiệu quả trị bỏng, làm lành da của nguyên liệu thiên nhiên này. Mỡ trăn cung cấp nhiều axit béo kích thích làn da tái tạo nhanh chóng, bên cạnh đó, khả năng kháng khuẩn của mỡ trăn cũng giúp vết bỏng hạn chế viêm nhiễm, lở loét,… Nếu bạn bị dầu nóng, nước sôi,… văng lên da và bỏng, hãy dùng mỡ trăn bôi lên vết thương đều đặn mỗi ngày sẽ thấy da mau lành hơn.

Xem thêm: Bị bỏng bôi mỡ trăn được không? Những lưu ý khi dùng

Mỡ trăn có tác dụng gì cho da mặt? Lưu ý khi dùng mỡ trăn
Mỡ trăn có tác dụng trị bỏng, làm lành vết thương nhanh chóng

Chữa mụn nhọt

Mỡ trăn có tác dụng gì cho da mặt? Mỡ trăn có đặc tính kháng viêm, kháng khuẩn và giữ ẩm nên sẽ làm dịu nốt mụn nhọt trên da mặt hiệu quả. Hiện nay cũng có rất nhiều sản phẩm, kem bôi mụn nhọt đã tích hợp thành phần mỡ trăn để kháng khuẩn, tiêu viêm, hạn chế để lại sẹo,…

Mỡ trăn có tác dụng gì cho da mặt? Mỡ trăn dưỡng ẩm da

Chia sẻ về vấn đề mỡ trăn có tác dụng gì cho da mặt, trong nhiều tài liệu y học cổ truyền cho biết, mỡ trăn có khả năng dưỡng ẩm rất tốt, thích hợp để dưỡng ẩm da mặt. Không chỉ vậy, những axit béo có trong mỡ trăn còn phục hồi hàng rào bảo vệ tự nhiên trên da, kháng khuẩn, hạn chế mụn, viêm da,… Vào mùa hanh khô, bạn có thể dùng mỡ trăn để tăng cường ẩm cho da, hạn chế bong tróc, ửng đỏ hoặc nứt nẻ da gây khó chịu.

Triệt lông

Mỡ trăn được sử dụng rất phổ biến đến triệt lông tay, lông chân,… nhưng có thể bạn chưa biết, mỡ trăn còn có thể triệt lông, hạn chế lông mọc dài và sẫm màu trên mặt nữa đấy. Bạn có thể dùng mỡ trăn để massage da mặt 1 - 2 lần mỗi tuần để da mềm mại, hạn chế lông mặt khiến da xỉn màu.

Xem thêm: Hướng dẫn cách bôi mỡ trăn triệt lông nách hiệu quả

Mỡ trăn có tác dụng gì cho da mặt? Lưu ý khi dùng mỡ trăn
Mỡ trăn có tác dụng gì cho da mặt? Sử dụng mỡ trăn massage da mặt giúp giảm mọc lông, da căng bóng mịn màng

Trị sẹo, thâm trên da

Hiệu quả trị sẹo, thâm trên da mặt của mỡ trăn rất tốt, đây là đánh giá từ nhiều người đã và đang sử dụng nguyên liệu này để dưỡng da. Mỡ trăn sẽ kích thích da sản sinh nhiều collagen hơn, từ đó phục hồi các tổn thương, bao gồm sẹo, thâm mụn,… nhanh chóng, hiệu quả hơn.

Xem thêm: Trị sẹo bằng mỡ trăn hiệu quả nhưng cũng đi kèm rủi ro

Tẩy trang

Ít người biết rằng mỡ trăn cũng có các axit béo tự nhiên và kết cấu, hiệu quả tương tự với các sản phẩm dầu tẩy trang hiện có trên thị trường. Bạn có thể thấm một ít mỡ trăn ra bông tẩy trang và massage, lau nhẹ trên da để loại bỏ cặn trang điểm, cuối cùng rửa mặt sạch lại với sữa rửa mặt và nước sạch là da đã thông thoáng, mịn màng rồi đấy.

Lưu ý cần nhớ khi sử dụng mỡ trăn

Tuy rằng mỡ trăn có nhiều tác dụng tốt nhưng là nguyên liệu tự nhiên có thể gây kích ứng với người có cơ địa hoặc làn da nhạy cảm. Vì vậy, trước khi dùng mỡ trăn để dưỡng da, bạn nên dùng thử trên một vùng da nhỏ và quan sát phản ứng, nếu không có dấu hiệu kích ứng thì có thể dùng mỡ trăn cho toàn mặt.

Mỡ trăn có tác dụng gì cho da mặt? Lưu ý khi dùng mỡ trăn
Không sử dụng mỡ trăn cùng với các loại thuốc bôi da khác

Ngoài ra, bạn cũng không nên dùng mỡ trăn trực tiếp lên vết thương hở vì nguy cơ gây viêm nhiễm, nhiễm trùng nghiêm trọng. Nếu bạn đang dùng các loại thuốc bôi da khác, hãy tạm ngưng việc bôi mỡ trăn cho đến khi không còn dùng thuốc nữa.

Hy vọng qua những chia sẻ trên đây từ Nhà thuốc Long Châu đã giúp bạn giải đáp thắc mắc mỡ trăn có tác dụng gì cho da mặt. Khi cần dùng mỡ trăn, bạn cần chọn nơi cung cấp uy tín, chất lượng sản phẩm an toàn, rõ ràng nguồn gốc xuất xứ,… để tránh “tiền mất tật mang”, gây kích ứng và nhiều tác hại khác cho làn da.

Đối với các sản phẩm có chứa mỡ trăn, người dùng cũng nên ưu tiên mua tại các nhà thuốc, cửa hàng uy tín, không mua hàng trôi nổi trên thị trường.

Xem thêm:

Link nội dung: https://bitly.vn/mo-tran-co-tac-dung-gi-cho-da-mat-luu-y-khi-dung-mo-tran-a12349.html