Cách Nấu Vịt Nấu Chao Đơn Giản, Đậm Đà Không Hôi Mùi Vịt

Vịt nấu chao là một món ăn thơm ngon và được ưa chuộng tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Món ăn truyền thống này được biết đến với hương vị đậm đà, hấp dẫn và sự đa dạng trong cách chế biến. Thịt vịt ngọt mềm, khoai môn bùi dẻo, nước dùng sóng sánh dậy mùi thơm của chao làm nên món ngon tuy dân dã mà hấp dẫn vô cùng. Dưới đây, Bếp Trưởng Á Âu (BTAAu) sẽ hướng dẫn công thức vịt nấu chao cụ thể để bạn tham khảo thêm và bổ sung vào thực đơn một món ngon bổ dưỡng cho gia đình.

Cách Nấu Vịt Nấu Chao Đơn Giản, Đậm Đà Không Hôi Mùi Vịt

Món ăn hội tụ đủ đầy hương, vị và sắc sẽ gây ấn tượng ngay từ lần thưởng thức đầu tiên (Ảnh: Internet)

Vịt om chao không chỉ là một món ngon hấp dẫn mà còn mang lại nhiều lợi ích dinh dưỡng cho sức khỏe. Thịt vịt là nguồn thực phẩm chứa nhiều protein, cung cấp các axit amin cần thiết cho cơ thể. Ngoài những món ăn quen thuộc như vịt kho gừng, vịt luộc, vịt nướng, bạn có thể học cách làm món vịt nấu chao cũng thơm ngon và hấp dẫn không kém.

Vịt nấu chao cần nguyên liệu gì?

Cách Nấu Vịt Nấu Chao Đơn Giản, Đậm Đà Không Hôi Mùi Vịt

Nguyên liệu nấu món vịt nấu chao (Ảnh: Internet)

Hướng dẫn vịt nấu chao chuẩn Miền Tây

Bước 1: Cách ướp vịt nấu chao

Vịt nấu chao ướp gì? Thịt vịt sau khi đã sơ chế sạch, bạn chặt thành miếng vừa ăn và ướp với tỏi, hành tím, ớt băm nhuyễn cùng với 2 muỗng canh đường, 1/4 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh nước chao và khoảng 5 - 6 miếng chao, trộn đều và ướp 30 phút cho thịt vịt thật thấm

Cách Nấu Vịt Nấu Chao Đơn Giản, Đậm Đà Không Hôi Mùi Vịt

Cách ướp vịt nấu chao ngon (Ảnh: Internet)

Bước 2: Chiên khoai môn

Khoai môn mua về cạo vỏ, rửa sạch và cắt thành từng miếng vừa ăn, để ráo nước.

Bắc chảo lên bếp và cho vào khoảng 1/2 chén con dầu ăn. Khi dầu nóng sôi, bạn thả khoai môn vào chiên đến khi vàng đều hai mặt.

Khi khoai đã vàng và mềm, bạn vớt ra và thấm bớt dầu.

Cách Nấu Vịt Nấu Chao Đơn Giản, Đậm Đà Không Hôi Mùi Vịt

Bước làm này giúp khoai môn có mùi vị thơm hơn và tránh bị nát vụn khi nấu chung với nước (Ảnh: Internet)

Bước 3: Tiến hành nấu thịt vịt với chao

Bạn cho vào nồi khoảng 1/4 chén con dầu ăn, sau đó phi thơm hành, tỏi băm. Khi hành, tỏi thơm, bạn cho thịt vịt đã ướp vào đảo cho đến khi thịt săn lại thì cho vào 2 muỗng canh dầu màu điều. Dầu điều sẽ giúp thịt vịt có màu đẹp mắt hơn.

Bạn tiếp tục cho vào nồi thịt vịt đang nấu 350ml nước dừa tươi, vặn nhỏ lửa, đậy nắp nồi và nấu cho thịt mềm trong khoảng 10 - 15 phút. Lúc này, bạn cho khoai môn đã chiên trước vào cùng với khoảng 500ml nước lọc nữa. Nấu cho sôi lên, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn và tắt bếp.

Có một mẹo nhỏ là bạn có thể thêm vào nồi thịt vịt 1 - 2 muỗng canh nước cốt chanh để món ăn có vị thơm nhẹ. Ngoài ra, nếu bạn muốn nêm thêm chao cho đậm đà thì phải tắt bếp trước rồi hãy nêm, tránh để chao bị khét, bị lợn cợn ăn sẽ kém ngon.

Cách Nấu Vịt Nấu Chao Đơn Giản, Đậm Đà Không Hôi Mùi Vịt

Các bước nấu món vịt nấu chao khoai môn (Ảnh: Internet)

Bước 4: Pha nước chấm chao

Nấu món vịt nấu chao thì không thể nào bỏ qua bước pha nước chấm được. Cách pha cũng rất đơn giản, bạn thực hiện theo công thức sau đây:

Cho vào chén 2 muỗng canh nước chao, 2 miếng chao, 3 muỗng canh nước sôi để ấm, 1 muỗng canh đường, 1/2 muỗng canh nước cốt chanh (hoặc ít hơn một chút nếu bạn thích giữ nguyên vị đậm của chao), 1 chút ớt băm (tùy vào độ ăn cay). Tiếp đến bạn dằm nhuyễn miếng chao, khuấy đều cho đường tan. Cuối cùng, bạn có thể nêm thêm đường nếu vẫn chưa cảm thấy vừa miệng.

Cách Nấu Vịt Nấu Chao Đơn Giản, Đậm Đà Không Hôi Mùi Vịt

Nước chấm chao là không thể thiếu khi thưởng thức món ăn này (Ảnh: Internet)

Bước 5: Trình bày và thưởng thức

Vịt om chao thường được dọn kèm với cơm nóng hoặc bún tươi. Vị ngọt của thịt vịt kết hợp với vị thơm béo của chao và khoai môn, ngọt thanh của nước dùng sẽ tạo nên một hương vị đặc trưng, lôi cuốn, khiến dư vị của nó để lại là rất khó quên.

Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức món vịt nấu chao theo cách ăn lẩu.

Bạn cho phần vịt nấu chao vào nồi ăn lẩu chuyên dụng, bật bếp liu riu và cho nấm vào đun cho chín. Khi ăn, cho thêm rau vào trụng, ăn đến đâu trụng đến đó để giữ được độ ngọt tự nhiên. Bạn ăn kèm với bún tươi hoặc mì gói đều ngon.

Cách Nấu Vịt Nấu Chao Đơn Giản, Đậm Đà Không Hôi Mùi Vịt

Vịt xào chao thơm lừng, đẹp mắt và ngon miệng (Ảnh: Internet)

Yêu cầu thành phẩm

Món vịt nấu chao thành phẩm phải có hương thơm đặc trưng và màu sắc bắt mắt, thịt vịt dai ngon, béo ngậy, thấm đều gia vị, khoai môn dẻo bùi cùng nước dùng đậm đà, sóng sánh.

Cách Nấu Vịt Nấu Chao Đơn Giản, Đậm Đà Không Hôi Mùi Vịt

Thưởng thức món vịt om chao đậm đà (Ảnh: Internet)

Bí quyết chọn thịt vịt ngon

Cách Nấu Vịt Nấu Chao Đơn Giản, Đậm Đà Không Hôi Mùi Vịt

Bạn nên chọn lựa vịt thật kỹ sẽ giúp món ăn thơm ngon hơn (Ảnh: Internet)

Bí kíp sơ chế thịt vịt để loại bỏ mùi tanh

Thịt vịt nếu không được sơ chế đúng cách sẽ có thể có mùi khó chịu, ảnh hưởng đến hương vị và chất lượng của món ăn. Để đảm bảo thịt vịt có hương vị tốt và không bị hôi, việc sơ chế đúng cách là rất quan trọng.

Khi mua vịt về, trước tiên bạn rửa qua nhiều lần với nước sạch rồi bóp với muối, rượu trắng và gừng đập dập để khử sạch mùi tanh. Kế đó, bạn rửa lại thêm vài lần với nước sạch rồi bắt tay vào chế biến. Bạn có thể chặt bỏ phần đầu, chân vịt và phao câu nếu gia đình không thích ăn và đây cũng là một cách để loại bỏ bớt mùi hôi.

Vịt nấu chao cần nhúng rau gì?

Vịt nấu chao là một món ăn có hương vị thơm ngon đặc trưng và rất đậm đà, thường được ăn kèm với nhiều loại rau để tăng độ ngon miệng khi thưởng thức và giúp cân bằng chất dinh dưỡng. Một số loại rau thường được thưởng thức cùng món vịt hấp chao như rau muống, rau mồng tơi, cải bẹ xanh, bắp cải và một số loại nấm như nấm bào ngư, nấm rơm…

Thịt vịt nấu món gì ngon?

Cách Nấu Vịt Nấu Chao Đơn Giản, Đậm Đà Không Hôi Mùi Vịt

Gợi ý những món ngon được làm từ thịt vịt (Ảnh: Internet)

Những lưu ý khi thực hiện món vịt hấp chao

Thịt vịt nấu chao béo ngậy, thơm lừng, ngon ngọt tự nhiên chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất. Nhanh tay vào bếp cùng BTAAu để thực hiện và tận hưởng hương vị đặc biệt của những món ngon này theo như hướng dẫn vịt nấu chao chi tiết ở trên! Đừng quên theo dõi BTAAu để bổ sung thêm nhiều công thức, kỹ thuật nấu ăn đơn giản, nhanh chóng và cho ra thành phẩm ấn tượng.

Nếu bạn đam mê ẩm thực, muốn khám phá thêm nhiều công thức dạy nấu ăn ngon, hấp dẫn khác cho bữa cơm gia đình hoặc phục vụ mục đích kinh doanh, bạn hãy liên hệ ngay đến số tổng đài 1800 6148 hay 1800 2027 (miễn phí cước gọi) hoặc điền thông tin vào form bên dưới để được đội ngũ nhân viên của BTAAu liên hệ tư vấn về khóa học phù hợp nhé!

Link nội dung: https://bitly.vn/cach-nau-vit-nau-chao-don-gian-dam-da-khong-hoi-mui-vit-a12396.html