Peel Da Là Gì? Có Tốt Không? Quy Trình Peel Da Chuẩn Y Khoa A-Z

Peel da là phương pháp thẩm mỹ ngày càng được các tín đồ làm đẹp ưa chuộng, bởi tính tiện dụng và những công năng đa dạng mà phương pháp này mang lại. Quá trình peel da (phương pháp tái tạo da bằng hóa chất) sử dụng các hoạt chất có tác động lên da, giúp loại bỏ tế bào chết, kích thích sự tái tạo làn da mới và làm thông thoáng lỗ chân lông. Cơ chế này giúp làm giảm thâm sạm da, hỗ trợ điều trị mụn và làm trẻ hóa da. Bài viết sau đây của Eucerin sẽ bật mí tất tần tật những thông tin cơ bản về peel da là gì, peel da có tốt không và peel da có tác dụng như thế nào đối với làn da?

>>> Xem thêm thông tin về: Peel da trị thâm mụn là gì? Những lợi ích khác mà peel da mang lại

Hiện nay, peel da, hay còn gọi là peel da hóa học, đang trở thành một giải pháp nổi bật trong việc cải thiện lão hóa da mặt, nhận được sự đánh giá cao từ cả tín đồ làm đẹp và các chuyên gia thẩm mỹ.

Peel da là phương pháp sử dụng các hoạt chất hóa học tác động lên bề mặt da giúp loại bỏ các tế bào da chết già cỗi, vi khuẩn, bụi bẩn nằm sâu bên dưới lỗ chân lông, tạo điều kiện thuận lợi giúp tăng sinh tế bào mới, thúc đẩy quá trình phục hồi da nhanh chóng.

Những hoạt chất thường được sử dụng trong peel da bao gồm:

>>> Xem thêm: Da nhạy cảm có nên peel da không? Những điều cần lưu ý

Peel Da Là Gì? Có Tốt Không? Quy Trình Peel Da Chuẩn Y Khoa A-Z

Peel da hay peel da hóa học là gì? (Nguồn: Internet)

Peel da hóa học được phân chia thành 4 cấp độ cơ bản: peel rất nông, peel nông, peel trung bình và peel sâu. Các cấp độ này được xác định dựa trên độ sâu mà các loại acid trong phương pháp peel tác động lên da.

Lưu ý: Việc chọn cấp độ peel cần phù hợp với tình trạng da, thời gian điều trị và nhu cầu cải thiện của mỗi người. Để xác định cấp độ peel da phù hợp và đảm bảo an toàn, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu.

>>> Xem thêm: Chemical peel là gì? Chemical peel có tác dụng gì trong trị mụn và làm đẹp?

Peel Da Là Gì? Có Tốt Không? Quy Trình Peel Da Chuẩn Y Khoa A-Z

Peel da có 3 cấp độ: peel nông, trung bình và sâu (Nguồn: Internet)

Peel da rất tốt để điều chỉnh các vấn đề về da như: điều trị mụn, làm sáng da, trẻ hóa làn da, làm mịn da, giúp lỗ chân lông thông thoáng, hỗ trợ điều trị tăng sắc tố da và sự thay đổi màu da bằng việc sử dụng các hợp chất hóa học đã được kiểm chứng khoa học.

Tuy nhiên, mỗi phương pháp bên cạnh những ưu điểm thì cũng sẽ tồn tại những điểm hạn chế. Vậy ưu và nhược điểm của peel da là gì? Cùng tìm hiểu cụ thể dưới đây:

Ưu điểm của peel da

Peel da là phương pháp chăm sóc da sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật như:

>>> Xem thêm: Treatment là gì trong mỹ phẩm? Các loại treatment phổ biến hiện nay

Peel Da Là Gì? Có Tốt Không? Quy Trình Peel Da Chuẩn Y Khoa A-Z

Những ưu điểm của phương pháp peel da (Nguồn: Internet)

Nhược điểm của peel da

Bên cạnh những ưu điểm đề cập ở trên, peel da cũng có một vài nhược điểm bạn cần lưu ý:

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách peel da tại nhà an toàn và một số lưu ý

Peel Da Là Gì? Có Tốt Không? Quy Trình Peel Da Chuẩn Y Khoa A-Z

Những nhược điểm của phương pháp peel da (Nguồn: Internet)

Dưới đây là tổng hợp các tác dụng của peel da đối với làn da bạn có thể tham khảo:

Peel da có tác dụng hỗ trợ trị mụn hiệu quả

Khi sử dụng phương pháp peel da điều trị mụn, thành phần acid trong peel sẽ can thiệp vào các ổ vi khuẩn gây mụn, các vùng chứa nhiều dầu thừa, da chết, phá vỡ chúng và hỗ trợ làm sạch sâu những tuyến nang lông bị tắc nghẽn. Từ đó nhanh chóng làm khô cồi mụn và đẩy chúng lên khỏi bề mặt da một cách nhẹ nhàng. Ngoài việc điều trị trên các vùng da có mụn, hoạt chất peel còn giúp ngăn ngừa mụn xuất hiện trên các vùng da lân cận hiệu quả.

>> Xem thêm: 20+ Cách Trị Mụn Tại Nhà Đơn Giản, Dễ Thực Hiện, Hiệu Quả

Peel Da Là Gì? Có Tốt Không? Quy Trình Peel Da Chuẩn Y Khoa A-Z

Peel da hỗ trợ trị các loại mụn hiệu quả (Nguồn: Internet)

Peel da giúp cải thiện da lão hóa

Từ độ tuổi 25 trở đi, làn da sẽ xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Phương pháp peel da sẽ giúp tăng tốc độ tái tạo tế bào, thúc đẩy tăng sinh Collagen vượt trội. Từ đó gần như thay áo mới cho làn da đến 80%, hỗ trợ giảm nhăn hữu hiệu. Kết quả đạt được sẽ là một nền da mịn màng không tì vết chỉ sau vài lần peel.

Giải quyết các tình trạng về hắc sắc tố trên da

Hình thức peel da trị thâm sạm, nám, tàn nhang sẽ sử dụng các acid có nồng độ cao ở ngưỡng cho phép trong y tế da liễu. Tác động trực tiếp trên nền da, các hoạt chất này sẽ đi sâu nhất đến tầng biểu bì của những vùng da cần điều trị. Hỗ trợ bóc tách chân nám và bong tróc bề mặt nám ở lớp thượng bì hiệu quả. Giúp cải thiện sắc tố da, loại bỏ nám, tàn nhang 70-90%. Để điều trị hiệu quả các tình trạng sắc tố melanin, phương pháp peel da trong trường hợp này được sử dụng sẽ dao động từ peel trung bình đến peel sâu. Đây là một trong những hình thức peel khuyến cáo không nên tự thực hiện tại nhà. Vì quy trình phức tạp và sẽ mang đến hậu quả khôn lường nếu không trang bị kiến thức tốt, lạm dụng và mất kiểm soát.

>> Xem thêm: Tăng Sắc Tố Sau Viêm Là Gì? Nguyên Nhân, Cách Điều Trị

Peel Da Là Gì? Có Tốt Không? Quy Trình Peel Da Chuẩn Y Khoa A-Z

Peel da hỗ trợ khắc phục các vấn đề về sắc tố da (Nguồn: Internet)

Peel da giúp da sáng khỏe rạng rỡ

Vì làm tốt khả năng loại bỏ “khuyết điểm” trên da như: dầu thừa, bụi bẩn, cặn mỹ phẩm, sợi bã nhờn. Phương thức peel da này giúp làn da sạch sâu đáng kể. Từ đó, hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Giúp da tràn đầy sức sống, hồng hào và cải thiện tone da cực kỳ công hiệu.

Điều trị sẹo hiệu quả

Hình thức của peel da trị sẹo sẽ khác biệt và không đơn thuần như peel da thông thường, đòi hỏi kiến thức tốt và tay nghề cao. Vì thế, sẽ được khuyến cáo nên thực hiện tại các phòng khám da liễu hoặc trung tâm/ viện thẩm mỹ uy tín. Tại đây, các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám và sử dụng dụng những hoạt chất mạnh (TCA), tác động trực tiếp vào vùng sẹo. Nhờ khả năng phá vỡ các tế bào hư tổn bằng cách gây ra những tổn thương vi điểm trên bề mặt da ở mức độ an toàn. Giúp kích thích sản sinh Collagen mạnh từ bên trong, từ đó làm đầy các vùng sẹo trước đó.

Peel da có tác dụng se khít lỗ chân lông, kiểm soát dầu thừa

Quá trình peel da giúp đẩy lùi các chất dư thừa trên bề mặt da, bao gồm cả tế bào chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Sự tích tụ của chúng qua thời gian làm cho lỗ chân lông phình to và gây ra hiện tượng da sần sùi, mất đi sự mịn màng. Nhờ vậy, da có khả năng hấp thụ các dưỡng chất một cách hiệu quả hơn, đồng thời se khít lỗ chân lông. Hơn nữa, sau khi lỗ chân lông được thu nhỏ, độ pH của da được cân đối, bã nhờn thừa được loại bỏ giúp da kiểm soát lượng dầu nhờn một cách hiệu quả hơn.

>>> Xem thêm: 17 Cách Thu Nhỏ Lỗ Chân Lông Tại Nhà Đơn Giản, Hiệu Quả Nhất

Peel Da Là Gì? Có Tốt Không? Quy Trình Peel Da Chuẩn Y Khoa A-Z

Peel da có tác dụng se khít lỗ chân lông (Nguồn: Internet)

Mặc dù peel da được đánh giá là phương pháp làm đẹp khá an toàn nhưng vẫn tồn tại một vài tác dụng phụ. Peel nông có thể gây cảm giác bỏng rát, da nổi mẩn đỏ, và ngứa ngáy. Trong khi đó, peel trung bình và sâu nếu không thực hiện đúng cách có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng như nhiễm nấm, nhiễm độc gan, nổi mụn, nhiễm khuẩn, rối loạn nhịp tim, và thậm chí để lại sẹo.

Nếu gặp phải các tác dụng phụ nêu trên, đặc biệt là khi áp dụng cách peel da tại nhà, hãy đến ngay bệnh viện uy tín để được thăm khám và tránh các biến chứng có thể ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Peel Da Là Gì? Có Tốt Không? Quy Trình Peel Da Chuẩn Y Khoa A-Z

Tác dụng phụ có thể gặp phải khi peel da (Nguồn: Internet)

Những trường hợp sau đây không nên thực hiện các phương pháp peel da:

Để đảm bảo an toàn trong quá trình peel da, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ sau:

Dưới đây là quy trình peel da gồm 5 bước chuẩn y khoa:

Peel Da Là Gì? Có Tốt Không? Quy Trình Peel Da Chuẩn Y Khoa A-Z

Cách peel da an toàn, chuẩn khoa học (Nguồn: Internet)

Peel da là một phương pháp làm đẹp được nhiều người lựa chọn để cải thiện tình trạng da. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tốt nhất và tránh những tác dụng phụ không mong muốn, những điều bạn cần lưu ý trước và sau khi peel da là gì? Cùng tìm hiểu cụ thể dưới đây.

Lưu ý trước khi peel da

Để đạt được hiệu quả tốt nhất từ quá trình peel da, bạn cần chú ý những điều sau:

Lưu ý trong và sau khi peel da

Quá trình peel da có thể gặp phải một số tác dụng phụ không mong muốn (da kích ứng, da bị tăng sắc tố sau peel…). Để đảm bảo an toàn cho làn da, bạn cần theo dõi tình trạng da mỗi ngày sau khi peel và ứng phó nhanh chóng với bất kỳ thay đổi nào. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng trong và sau khi peel da:

Bên cạnh đó, làn da sau peel sẽ cực kỳ nhạy cảm và cần chăm sóc phục hồi để da khỏe lại. Bạn có thể tham khảo tinh chất phục hồi da nhạy cảm Eucerin Ultra Sensitive Repair Serum, sản phẩm sử dụng công thức độc đáo kết hợp SenSitive TM độc quyền và Licochalcone A, đã được kiểm chứng giúp cải thiện và nuôi dưỡng, phục hồi da một cách toàn diện và nhanh chóng.

Sym Sitive hoạt động như một chất điều chỉnh cảm giác tại vùng da bị kích ứng, giúp làm dịu da ngay lập tức chỉ sau 2 phút sử dụng. Cùng với đó, Licochalcone A từ chiết xuất cam thảo giúp làm dịu hiệu quả, giảm thiểu dấu hiệu của việc đỏ và kích ứng trên da. Sản phẩm còn chứa Hyaluronic Axit và phức hợp tái tạo da 15%, giúp cung cấp độ ẩm cần thiết và tái tạo làn da nhạy cảm, giảm thiểu tình trạng da khô và căng sau chỉ 1 giờ sử dụng.

Peel Da Là Gì? Có Tốt Không? Quy Trình Peel Da Chuẩn Y Khoa A-Z

Tinh chất phục hồi da nhạy cảm sau peel Eucerin Repair Serum (Nguồn: Eucerin)

Dưới đây là giải đáp thắc mắc của Eucerin xoay quanh vấn đề “peel da” bạn có thể tham khảo:

Phương pháp peel da có an toàn không?

Phương pháp peel da là một lựa chọn chăm sóc da an toàn và phổ biến. Quá trình điều trị thường không gây kích ứng nhiều, không đau đớn và tốn ít thời gian. Với việc chăm sóc đúng cách, làn da của bạn sẽ phục hồi nhanh chóng và trở nên khỏe mạnh, đẹp hơn rõ rệt.

Có phải peel da càng nhiều da càng đẹp không?

Việc peel da quá nhiều quá thường xuyên hoặc sử dụng hoạt chất với nồng độ cao không chỉ không mang lại hiệu quả làm đẹp mà còn có thể gây nhiều biến chứng nghiêm trọng. Những vấn đề có thể gặp phải bao gồm bỏng da, kích ứng, nổi mụn, sạm nám, và thậm chí hình thành sẹo.

Có nên tự peel da tại nhà?

Nếu bạn đã nắm vững quy trình và sử dụng phương pháp peel da nông, việc peel da tại nhà là khả thi. Tuy nhiên, việc tự thực hiện peel da tại nhà có thể mang lại những rủi ro tiềm ẩn như: da mẩn đỏ, nổi đốm đỏ trên da, sẹo làm mất thẩm mỹ, nhiễm trùng da.

Do đó, để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình peel da, bạn không nên tự peel da tại nhà mà nên đến cơ sở, bệnh viện da liễu uy tín để thực hiện.

Sau khi peel da có nên rửa mặt không?

Sau khi hoàn thành xong quá trình peel da, bạn có thể dùng nước muối sinh lý rửa mặt hoặc dùng sữa rửa mặt nhẹ dịu, lành tính và không chứa hạt để tránh gây tổn thương da. Sau khoảng 4-6 tiếng, khi bắt đầu rửa mặt, hãy thực hiện thao tác mát xa nhẹ nhàng và tránh rửa quá lâu để tránh làm tổn thương da.

Bao lâu thì peel da 1 lần?

Bao lâu thì peel da 1 lần? Các chuyên gia da liễu khuyến cáo rằng bạn không nên thực hiện peel da quá thường xuyên. Tần suất lý tưởng để peel da là khoảng 4-6 tuần/lần, vì sau mỗi lần điều trị, làn da sẽ trở nên rất nhạy cảm và cần thời gian để phục hồi hoàn toàn.

Peel da bao lâu thì hết thâm?

Peel da giúp làm mờ vết thâm nhanh chóng, và bạn có thể thấy sự cải thiện rõ rệt chỉ sau 7 - 14 ngày. Với khả năng làm mờ thâm và dưỡng sáng da hiệu quả, peel da là lựa chọn phổ biến của nhiều người.

Peel da với tẩy tế bào chết có giống nhau không?

Peel da và tẩy tế bào chết là hai phương pháp khác biệt và không thể thay thế cho nhau. Trong khi tẩy tế bào chết giúp loại bỏ các lớp tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông và giảm nguy cơ hình thành mụn, thì peel da có tác dụng điều trị các vấn đề sâu hơn như sẹo mụn, nám và lão hóa da.

Hy vọng rằng với những thông tin được chia sẻ trong bài viết vừa rồi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về phương pháp peel da là gì cũng như hiểu được cách chọn sản phẩm phù hợp, mang lại hiệu quả dưỡng da tốt nhất sau peel. Đừng quên truy cập trang sản phẩm Eucerin để lựa chọn những sản phẩm chăm sóc da phù hợp nhé!

Link nội dung: https://bitly.vn/peel-da-la-gi-co-tot-khong-quy-trinh-peel-da-chuan-y-khoa-a-z-a12428.html