Cách vệ sinh máy làm sữa hạt sạch nhanh, cực kỳ đơn giản

1Vệ sinh lưỡi dao

Đầu tiên, bạn đổ một lượng enzyme bồ hòn (thành quả lên men trái bồ hòn, thường được dùng để làm nên xà bông, nước rửa chén) vừa đủ ra và dùng miếng rửa chén để cọ rửa đáy cối và lưỡi dao, không dùng miếng cước kẽm vì sẽ làm xước bề mặt cối.

Lưu ý, bạn hãy dùng một chiếc đũa để di chuyển miếng rửa chén thay vì dùng tay vì lưỡi dao của máy xay rất bén, sau đó bạn rửa sạch lại với nước và để cho khô ráo. Ngoài ra, bạn còn có thế ngâm lưỡi dao trong coca khoảng 20 phút để loại bỏ hết các vết dơ bám trên lưỡi dao.

Cách vệ sinh máy làm sữa hạt sạch nhanh, cực kỳ đơn giản

2Vệ sinh lòng cối xay

Bạn có thể cho một ít enzyme bồ hòn vào lòng cối xay, sau đó cho lên máy xay trong khoảng 30 giây rồi bạn mở nắp dùng cọ chà xát quanh thành lòng cối xay.

Sau khi đã chà rửa bạn xả lại với nước sạch và dùng khăn lau khô cối xay là được. Khi vệ sinh lòng cối xay lưu ý không để nước dính vào mặt dưới của cối, trước khi sử dụng bạn cũng nên kiểm tra mặt dưới cối có bị ẩm ướt không để tránh gây nguy hiểm.

Cách vệ sinh máy làm sữa hạt sạch nhanh, cực kỳ đơn giản

3Vệ sinh nắp cối

Tương tự đối với nắp cối xay, sau khi xay máy với enzyme bồ hòn bạn mở nắp rồi dùng cọ chà sạch lớp cặn bám, sau đó rửa lại với nước rồi lau khô, để ráo.

Ngoài ra nếu không có enzyme bồ hòn, bạn có thể dùng giấm, baking soda, nước rửa chén hoặc để làm sạch các mảng bám “cứng đầu” mà bạn chưa cọ rửa hết sẽ mềm, bỡ và tự bong tróc ra. Đồng thời các cách trên còn giúp khử mùi bám trên nắp cối hiệu quả.

Cách vệ sinh máy làm sữa hạt sạch nhanh, cực kỳ đơn giản

4Vệ sinh phần thân máy

Bạn dùng khăn lau sạch bề mặt thân máy, do thân máy có bộ phận cảm biến nên tuyệt đối không để nước dính lên thân máy sẽ khiến máy không còn nhạy nữa hoặc gây hư hỏng nhanh chóng. Bạn chỉ cần một chiếc khăn lau khô quanh thân máy cho sạch lớp bụi bám là được.

Cách vệ sinh máy làm sữa hạt sạch nhanh, cực kỳ đơn giản

5Lưu ý khi vệ sinh máy làm sữa hạt

Khi sử dụng xong, để máy nguội rồi mới vệ sinh, thời điểm này những mảng bám và sữa dễ bong và dễ lau chùi hơn. Tuy nhiên, nếu bạn để nguội quá lâu các mảng bám sẽ bám chặt và khó vệ sinh.

Với những bộ phận có gắn động cơ bạn không được nhúng nước hoặc rửa trực tiếp dưới vòi vì nước thấm vào động cơ có thể làm hư hỏng và chập mạch vô cùng nguy hiểm.

Hãy dùng cọ và khăn mềm lau chùi máy một cách nhẹ nhàng và để thật khô sau đó cất vào hộp hoặc nơi khô ráo. Lưỡi dao trong đáy cối rất sắc, không được dùng tay trực tiếp khi vệ sinh để tránh thương tích, hãy dùng bàn chải đi kèm vệ sinh máy nếu cần thiết.

Cách vệ sinh máy làm sữa hạt sạch nhanh, cực kỳ đơn giảnMời bạn tham khảo thêm một số công thức làm sữa hạt nhé:

CLICK xem ngay máy làm sữa hạt đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số máy làm sữa hạt nổi bật tại Điện máy XANH

Vậy là Điện máy XANH đã gửi đến bạn cách vệ sinh máy làm sữa hạt sạch bong như lúc mới mua rồi đấy, hãy áp dụng để máy luôn sạch, bền đẹp. Nếu như bạn còn mẹo vệ sinh nào khác, hãy chia sẽ ngay trong phần bình luận phía dưới nhé!

Link nội dung: https://bitly.vn/cach-ve-sinh-may-lam-sua-hat-sach-nhanh-cuc-ky-don-gian-a12529.html