Chó Pug mặt xệ - Pet House - Cửa hàng thú cưng và phụ kiện

Những điều cần biết về Pug mặt xệ:

1) Nguồn gốc

-Chó Pug mặt xệ là giống chó có xuất xứ từ Trung Quốc, giống chó này được các tài liệu lịch sử ghi chép xuất hiện từ thời nhà Hán tại năm 200 TCN. Tại thời điểm đó, chó Pug mặt xệ được cho là dòng chó quý tộc của giới thượng lưu và được nuôi làm thú cưng trong những điều kiện xa hoa, sung túc.

Chó Pug mặt xệ - Pet House - Cửa hàng thú cưng và phụ kiện
Chó Pug mặt xệ ( nguồn sưu tầm )

- Đến thế kỉ XV, chó Pug mặt xệ được các thương nhân mang về nhân giống tại Châu Âu, loài chó Pug mặt xệ dần phổ biến và được yêu quý. Dù ở châu luc nào,những chú cún vẫn luôn là thú cưng được cưng chiều, ưa thích của vua chúa, dòng dõi hoàng gia.

2) Đặc điểm

2.1 Ngoại hình

- Chó Pug mặt xệ có thân hình nhỏ gọn, sở hữu các khối cơ săn chắc. Chiều cao của giống chó này chỉ từ 35-41cm và cân nặng khoảng 6-8kg. Điểm nổi bật ở chó Pug mặt xệ là chúng có khuôn mặt nhăn, mõm khá ngắn. Mắt to tròn hơi lồi, với 2 màu mắt là đen hoặc nâu đen. Đôi tai tròn, rủ cụp xuống hai bên mặt, phần đuôi cuộn tròn trên lưng.

- Những chú chó Pug có bộ lông ngắn nên khi tắm và vệ sinh dễ dàng, khi sờ vào bộ lông của chó Pug ta dễ dàng nhận lông của chúng mềm mại, sạch sẽ. Màu lông của chúng có 3 màu chính: trắng, vàng kim và đen.

2.2 Tính cách

- Chó Pug mặt xê vô cùng thân thiện và hoà đồng, những chú cún sống rất tình cảm, luôn quan tâm đến cảm xúc tâm trạng chủ nhân của chúng. Pug mặt xệ có thể làm bạn với mọi người, hiền lành dễ gần. Nếu bạn đang tìm một chú chó có thể vui đùa với các bé nhỏ thì chó Pug mặt xệ là sự lựa chọn tuyệt vời !

Chó Pug mặt xệ - Pet House - Cửa hàng thú cưng và phụ kiện
Chó Pug mặt xệ ( nguồn sưu tầm )

- Chó Pug mặt xệ là giống chó thông minh, hoạt bát và khá là thích ồn ào. Những chú cún thích được chảy nhảy, muốn được vuốt vê yêu thương. Ngoài ra những bé Pug mặt xệ khá lười, thích ăn ngủ với nô đùa, ngoài ra khó có thể yêu cầu chúng làm gì- thật đúng là với biệt hiệu dòng chó quý tộc, thượng lưu.

3) Cách chăm sóc

3.1 Thức ăn

- Chó Pug mặt xệ khá phàm ăn, nhìn vào khuôn mặt xệ là biết độ háu ăn của chúng như thế nào. Khẩu phần ăn của cún bạn cần đảm bảo các yếu tố dinh dưỡng, tuy nhiên bạn cũng tránh việc cho cún ăn quá nhiều dẫn các bệnh béo phì, mất cân đối cơ thể. Bạn nên xây dựng một thực đơn với khẩu phần ăn khoa học cho cún để cung cấp đầy đủ chất : protein, canxi, các chất xơ,…Nếu chú cún của bạn biếng ăn, bạn có thể đổi sang các loại thức ăn hạt để giúp chú chó ngon miệng hơn. Ngoài ra phụ thuộc vào từng thời kì giai đoạn phát triển của chó Pug mặt xệ mà bạn có thể cho chúng ăn với chế độ ăn phù hợp nhất.

Chó Pug mặt xệ - Pet House - Cửa hàng thú cưng và phụ kiện
Chó Pug mặt xệ ( nguồn sưu tầm )

3.2 Vệ Sinh

- Vì sở hữu bộ lông dễ rụng nên việc chải lông mỗi ngày và tắm cho chó Pug mặt xệ là vô cùng cần thiết. Bạn nên tắm cho chúng 1 lần/tuần, hàng ngày dùng nước muối sinh lí nhỏ và lau vệ sinh tai, mắt cho cún. Điều này sẽ giúp chú chó của bạn luôn được sạch sẽ, thơm tho, sẵn sàng nhận những cái ôm âu yếm. Mang trong mình dòng dõi giống chó quý tộc thượng lưu nên bạn hãy cưng chiều,quan tâm các bé Pug mặt xệ nhé !

4) Giá chó Pug mặt xệ

- Giá chó Pug mặt xệ hiện nay trên thị trường Việt Nam dao động từ 5-6 triệu đồng đã được tiêm chủng và tẩy giun đầy đủ.

Chó Pug mặt xệ - Pet House - Cửa hàng thú cưng và phụ kiện
Chó Pug mặt xệ ( nguồn sưu tầm )

- Hiện nay bên PetHouse đang có những chó Pug mặt xệ vô cùng khoẻ mạnh và thông minh đáng yêu cho quý khách chọn lựa. Bên shop đảm bảo về uy tín chất lượng và bảo hành về độ thuần chủng của giống chó. Quý khách hãy liên hệ vào Hotline: 037.988.9868 để được tư vấn chăm sóc 24/24 .

Link nội dung: https://bitly.vn/cho-pug-mat-xe-pet-house-cua-hang-thu-cung-va-phu-kien-a12539.html