Cách nấu xôi gấc vừa dẻo vừa ngon, thơm lừng ai cũng thích

Xôi gấc thường được người dân miền Bắc nấu vào mỗi dịp lễ Tết, cưới hỏi vì được xem như món ăn mang lại sự may mắn. Ngày nay, xôi gấc phổ biến hơn và trở thành món ăn sáng được nhiều người yêu thích. Cách nấu xôi gấc cũng không khó, gạo nếp đồ thành xôi dẻo, thấm vị thơm, nhất là kết hợp với sắc đỏ tự nhiên của gấc khiến món xôi trở nên hấp dẫn.

Cách nấu xôi gấc vừa dẻo vừa ngon, thơm lừng ai cũng thích Xôi gấc có màu đỏ đặc trưng của gấc. Ảnh: Internet

Cách nấu xôi gấc không hề phức tạp, hãy vào bếp cùng Đào Tạo Bếp Trưởng Á Âu (DTBTAAu) và làm ngay một mẻ xôi thơm lừng, để dành ăn cả ngày vẫn không ngán.

Chi tiết cách nấu xôi gấc thơm lừng, ai cũng muốn ăn

Nguyên liệu

Dụng cụ thực hiện

Các bước nấu xôi

Ngâm gạo

Gạo nếp vo nhẹ nhàng qua nước sạch khoảng 2 - 3 lần, sau đó mang đi ngâm. Khi ngâm gạo nếp, bạn có thể thực hiện theo 2 cách:

Cách nấu xôi gấc vừa dẻo vừa ngon, thơm lừng ai cũng thích Ngâm gạo trước khi nấu để xôi mềm và nhanh chín hơn. Ảnh: Internet

Lấy thịt gấc

Trái gấc bạn bổ đôi, sau đó dùng muỗng nạo lấy thịt gấc cho vào chén sạch.

Tiếp theo, bạn cho 2 muỗng canh rượu trắng vào chén gấc, đeo bao tay vào và bóp nhẹ nhàng để tách thịt ra khỏi hạt. Lúc này, bạn loại bỏ phần hạt đen đi và giữ lại thịt gấc đỏ để nấu cùng với nếp thành món xôi gấc.

Cách nấu xôi gấc vừa dẻo vừa ngon, thơm lừng ai cũng thích Rượu sẽ giúp gấc dậy mùi thơm. Ảnh: Internet

Trộn gạo nếp với gấc

Gạo nếp sau khi ngâm và gấc đã tách thịt, bạn trộn nếp và gấc vào với nhau, thêm 1 muỗng cà phê muối. Trộn nhẹ nhàng và đều tay cho đến khi nếp được nhuộm một màu đỏ au bóng bẩy của gấc.

Cách nấu xôi gấc vừa dẻo vừa ngon, thơm lừng ai cũng thích Trộn đều gạo nếp với gấc. Ảnh: Internet

Sau khi đã trộn xong, bạn cho thêm nước cốt dừa vào, tiếp tục trộn đều thêm một lần nữa. Định lượng nước cốt dừa trong công thức là 200ml, tuy nhiên, bạn có thể gia giảm tùy theo khẩu vị. Nếu không thích bạn không cần cho nước cốt dừa cũng không sao.

Đồ xôi gấc

Sau khi các nguyên liệu đã chuẩn bị xong, bạn mang đi nấu xôi, có 2 cách nấu để cho bạn tham khảo:

Hấp cách thủy

Cách nấu xôi gấc vừa dẻo vừa ngon, thơm lừng ai cũng thích Hấp xôi bằng xửng. Ảnh: Internet

Cách nấu bằng nồi cơm điện

Cách nấu xôi gấc vừa dẻo vừa ngon, thơm lừng ai cũng thích Nấu xôi bằng nồi cơm điện rất đơn giản. Ảnh: Internet

Thành phẩm và thưởng thức

Sau khi xôi gấc chín bạn để cho nguội bớt rồi đảo đều và nhẹ tay, xới xôi ra đĩa hoặc dùng khuôn để tạo hình cho đẹp rồi thưởng thức. Cách nấu Xôi Gấc truyền thống đơn giản, xôi dẻo thơm và có màu đỏ đẹp, vô cùng hấp dẫn.

Cách nấu xôi gấc vừa dẻo vừa ngon, thơm lừng ai cũng thích Thành phẩm xôi gấc dẻo thơm, bắt mắt. Ảnh: Internet

Bí quyết để xôi dẻo thơm và cách chữa khi xôi bị khô

Cách nấu xôi gấc vừa dẻo vừa ngon, thơm lừng ai cũng thích Ăn kèm xôi gấc với muối mè, giò chả rất ngon và hợp vị. Ảnh: Internet

Xôi gấc nấu nước cốt dừa khi thưởng thức chắc chắn không thể thiếu dừa nạo và thêm một chút muối mè. Món xôi ăn sáng rất chắc bụng mà dùng để đãi tiệc cũng thơm ngon. Ngoài ra, nếu bạn có nhu cầu học nấu xôi chuyên nghiệp, liên hệ ngay DTBTAAu bằng cách điền vào form bên dưới hoặc gọi đến tổng đài 1800 6148 (miễn phí cước gọi) để được tư vấn nhé. Chúc bạn thực hiện thành công cách nấu xôi gấc.

Link nội dung: https://bitly.vn/cach-nau-xoi-gac-vua-deo-vua-ngon-thom-lung-ai-cung-thich-a12567.html