Cách sử dụng máy làm sữa hạt 5 bước từ A đến Z cho chị em

Máy làm sữa hạt là trợ thủ đắc lực giúp chị em tạo nên những ly sữa hạt thơm ngon, bổ dưỡng. Tuy nhiên nhiều chị em vẫn chưa biết cách sử dụng máy làm sữa hạt thế nào. Hãy cùng OIDIRE tìm hiểu hướng dẫn chi tiết 5 bước để làm chủ chiếc máy làm sữa hạt ngay trong bài viết này!

Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ máy làm sữa hạt

Trước khi tìm hiểu cách sử dụng máy làm sữa hạt, bạn nên nắm rõ cách vệ sinh sản phẩm. Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và giữ cho máy luôn hoạt động tốt, bạn cần vệ sinh máy sạch sẽ trước khi sử dụng.

Thực hiện vệ sinh máy sạch sẽ

Bước 2: Chuẩn bị nguyên liệu

Khi bắt đầu học cách làm sữa hạt bằng máy, chị em cần lựa chọn nguyên liệu phù hợp với sở thích và nhu cầu dinh dưỡng của gia đình.

Cách sử dụng máy làm sữa hạt 5 bước từ A đến Z cho chị em
Chuẩn bị các nguyên liệu cần thiết để làm sữa hạt

Xem thêm: Bật mí cách làm sữa ngô bằng máy làm sữa hạt tại nhà ngon như ngoài hàng

Bước 3: Lắp ráp máy

Chị em lắp ráp máy đúng cách giúp đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình sử dụng. Trước khi lắp ráp nên đọc qua cách sử dụng máy làm sữa hạt.

Bước 4: Chọn chức năng xay nấu

Sau khi đã kết nối máy với nguồn điện, chị em chọn chức năng xay nấu phù hợp với loại hạt và mục đích sử dụng.

Bước 5: Thưởng thức sữa hạt

Sau khi hoàn tất quá trình xay nấu, chị em có thể thưởng thức ngay những ly sữa hạt thơm ngon, bổ dưỡng.

Cách sử dụng máy làm sữa hạt 5 bước từ A đến Z cho chị em
Thưởng thức ly sữa hạt thơm ngon

4 lưu ý cực quan trọng để biết cách sử dụng máy làm sữa hạt hiệu quả

Tới đây bạn đã biết cách sử dụng máy làm sữa hạt rồi phải không? Dưới đây sẽ là 4 lưu ý cực quan trọng bạn cần chú tâm nếu muốn sử dụng máy được lâu dài:

Ngâm hạt trước khi nấu

Các loại hạt ngũ cốc thường chứa các chất ức chế dinh dưỡng và độc tố tự nhiên có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì thế, việc ngâm hạt trong khoảng 6 - 8 tiếng vừa loại bỏ các chất độc mà còn làm mềm hạt, giúp quá trình xay nấu dễ dàng hơn.

Chú ý lượng nước sử dụng

Khi làm sữa hạt, chị em cần chú ý lượng nước, tránh quá ít nước máy không hoạt động được, dẫn đến cháy cối và tránh quá nhiều nước khiến sữa bị trào. Trên cối xay có đánh dấu vạch Min/Max, bạn có thể dựa vào đó để canh lượng nước phù hợp.

Cách sử dụng máy làm sữa hạt 5 bước từ A đến Z cho chị em
Không nên cho quá nhiều nước để tránh tình trạng sữa bị trào ra ngoài

Không thêm gia vị vào cối xay trong quá trình nấu

Nhiều chị em thường thêm gia vị vào cối trong lúc xay. Tuy nhiên, việc này có thể dễ dàng khiến cối bị khê. Để tránh tình trạng này, tốt nhất bạn nên thêm đường và muối sau khi đã trút sữa ra khỏi máy.

Vệ sinh máy thường xuyên

Sau mỗi lần sử dụng, bạn nên rửa sạch các bộ phận như lưỡi dao, cối xay và nắp đậy để loại bỏ cặn bã và ngăn ngừa vi khuẩn phát triển. Việc vệ sinh đúng cách đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, giúp bạn và gia đình luôn thưởng thức được những ly sữa hạt bổ dưỡng.

Ngoài ra, các dòng máy làm sữa hạt hiện đại có chức năng vệ sinh tiện lợi. Trong đó, tiêu biểu là máy làm sữa hạt OIDIRE, sản phẩm được tích hợp tính năng tự động làm sạch và sấy khô, cụ thể như:

Cách sử dụng máy làm sữa hạt 5 bước từ A đến Z cho chị em
Vệ sinh máy kỹ càng sau khi nấu sữa hạt

Như vậy bài viết đã chia sẻ thông tin chi tiết cách sử dụng máy làm sữa hạt. Hy vọng qua đây, bạn có thể dễ dàng chế biến cho bản thân cũng như gia đình những ly sữa hạt thơm ngon, chất lượng.

Link nội dung: https://bitly.vn/cach-su-dung-may-lam-sua-hat-5-buoc-tu-a-den-z-cho-chi-em-a12575.html