Tết Trùng Dương là gì? Tìm hiểu ngày Tết Trùng Dương tại Trung Quốc

Tết Trùng Dương (hay còn gọi là Tết Trùng Cửu) là một trong những ngày lễ quan trọng của người Trung Quốc, được tổ chức vào ngày 9 tháng 9 âm lịch hàng năm. Tết Trùng Dương có lịch sử lâu đời và mang nhiều ý nghĩa đặc biệt trong văn hóa Trung Quốc. Trong bài viết dưới đây, các bạn hãy cùng TIẾNG TRUNG THẦY HƯNG tìm hiểu về ngày lễ đặc biệt này nhé!

Tết Trùng Dương là gì? Tìm hiểu ngày Tết Trùng Dương tại Trung Quốc

Người Trung Quốc xưa tính ngày tháng theo âm lịch. Khi đó, họ quan niệm khi hai số 9 ( /jiǔ/) hợp nhất, một năm mới bắt đầu, vạn vật vươn mình đổi mới. Vì vậy, họ tin rằng ngày mùng 9 tháng 9 âm lịch là một ngày tốt lành và đáng được kỷ niệm. Bên cạnh đó, vào ngày này, mặt trời và mặt trăng trùng nhau vào ngày thứ chín, do vậy, cái tên “Trùng Cửu” ( /chóng jiǔ/ - nghĩa là hai số 9 trùng nhau) ra đời. Thêm vào đó, theo “Kinh dịch”, số 9 cũng đồng thời là số dương nên ngày này còn có một cái tên khác là “Trùng Dương” ( /chóng yáng/) .

2. Nguồn gốc của ngày Tết Trùng Dương

Ở Trung Quốc, Tết Trùng Dương có nguồn gốc từ một loạt các truyền thuyết và điển cố điển tích. Dưới đây là hai câu chuyện được biết đến nhiều nhất về ngày lễ này:

3. Người Trung Quốc làm gì vào ngày Tết Trùng Dương ?

4. Món ăn phổ biến trong ngày Tết Trùng Dương -

Tết Trùng Dương là gì? Tìm hiểu ngày Tết Trùng Dương tại Trung Quốc

Các bạn thấy Tết Trùng Dương (hay Tết Trùng Cửu) của Trung Quốc có thú vị không ? Học tiếng Trung đừng chỉ tập trung vào những con chữ cứng nhắc bởi như vậy các bạn rất dễ bị nản lòng. Thay vào đó, các bạn hãy nên tìm hiểu thêm về văn hóa Trung Quốc nữa nhé. Điều này không chỉ giúp bạn tích lũy thêm nhiều kiến thức bổ ích mà còn tiếp tục khơi dậy hứng thú học tiếng Trung ở bạn nữa đó!

Link nội dung: https://bitly.vn/tet-trung-duong-la-gi-tim-hieu-ngay-tet-trung-duong-tai-trung-quoc-a12619.html