Chia sẻ cách tắm cho chó 1 tháng tuổi

Tắm cho chó 1 tháng tuổi sẽ có rất nhiều việc bạn cần phải tìm hiểu và lưu ý nên trong bài viết dưới đây Happypaws Pet Shop sẽ chia sẻ với các bạn về cách tắm cho chó 1 tháng tuổi sao cho an toàn nhất.

1. Về việc tắm cho chó 1 tháng tuổi

Tắm cho chó không phải lúc nào cũng đơn giản và dễ dàng đặc biệt là với những chú chó còn nhỏ, chó mới chỉ được một tháng tuổi. Việc vệ sinh tắm cho chó là cần thiết và giúp ích rất nhiều cho chúng, giúp cho cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều đồng thời còn là cách phòng ngừa bệnh tật rất hiệu quả.

Chia sẻ cách tắm cho chó 1 tháng tuổi

Chó con 1 tháng tuổi còn rất non và yếu, hệ miễn dịch còn chưa phát triển tốt nên lúc này việc tắm cho chó cũng cần phải hết sức cân nhắc và xem xét thể trạng của chó. Lúc chó còn nhỏ, chó mẹ thường dùng lưỡi để liếm sạch những bụi bẩn trên người chó hoặc chúng sẽ tự có cách để vệ sinh cho chó con của mình. Giai đoạn được coi là an toàn để chúng ta có thể tắm cho chó chính là khi chúng được 10 - 12 tuần tuổi.

Tuy nhiên tùy vào thể trạng của từng chú chó, nếu chó khỏe mạnh chúng ta có thể bắt đầu tắm khi chúng được 1 tháng tuổi nhưng với chó còn yếu, đề kháng kém thì chỉ nên dùng khăn sạch để vệ sinh khử mùi hôi trên lông chó thôi.

2. Trường hợp không nên tắm cho chó

Tắm cho chó là rất cần thiết nhưng cũng phải tùy vào điều kiện môi trường, hoàn cảnh để tắm cho chó. Một vài trường hợp mà chúng ta không nên tắm cho chó đó là: nhiệt độ môi trường quá lạnh, dưới 18 độ C, chó con mới tách đàn hoặc chó còn đang bú mẹ, chó có dấu hiệu bị ốm hoặc chó đang ốm, chó mới đi tiêm phòng bệnh, chó dưới 2 tháng tuổi còn yếu, đề kháng chưa tốt. Nếu chó của bạn nằm trong một số trường hợp này thì không nên tắm cho chúng nhé.

3. Cách tắm cho chó 1 tháng tuổi đúng cách

Nếu tắm khi chó mới được một tháng tuổi thì cách tắm hiệu quả và an toàn cho chó bạn cần lưu ý các bước tắm sau đây:

4. Tắm cho chó 1 tháng tuổi cần lưu ý những điều sau:

Tắm cho chó con 1 tháng tuổi không phải là công việc dễ dàng như tắm cho các chú chó lớn khác. Chúng ta cần lưu ý một vài điểm dưới đây để việc tắm cho chó thật sự hiệu quả và an toàn:

Sản phẩm thuốc khử mùi cho chó được ưa chuộng

Hi vọng rằng với những chia sẻ trên đây về cách tắm cho chó 1 tháng tuổi sẽ là những thông tin cần thiết và hữu ích cho mọi người.

Link nội dung: https://bitly.vn/chia-se-cach-tam-cho-cho-1-thang-tuoi-a12691.html