Nội soi dạ dày mất bao lâu

PKĐKHL- Khi người bệnh mắc vấn đề về đường tiêu hóa, nội soi dạ dày là một trong những chỉ định phổ biến. Phương pháp này giúp bác sĩ quan sát được những tổn thương hay những vấn đề bất thương bên trong dạ dày từ đó đưa ra chẩn đoán chính xác.

Nội soi dạ dày mất bao lâu

Ảnh : Nội soi dạ dày mất bao lâu

Nhiều người thường e ngại khi nghe đến nội soi dạ dày vì quan niệm nội soi dạ dày rất đau và khó chịu. Để hiểu rõ quá trình nội soi dạ dày có đau hay không, nội soi mất bao lâu mời bạn tìm hiểu trong bài viết này.

1. Nội soi dạ dày có đau không?

Hiện nay có 2 phương pháp nội soi dạ dày là nội soi dạ dày thông thường và nội soi dạ dày tiền mê.

Nội soi dạ dày thông thường không đau, nhưng có thể làm cho người bệnh có cảm giác buồn nôn khi bác sĩ đưa ống nội soi vào bên trong khoang miệng để đi xuống dạ dày.

Nội soi dạ dày mất bao lâu

Hình ảnh nội soi tại PKĐK Hoàng Long

Khi ống nội soi kích thích lưỡi gà - vòm khẩu cái làm người bệnh nôn ọe nhiều khiến cho quá trình nội soi diễn ra lâu hơn và thường có cảm giác đau rát họng. Từ đó hình thành tâm lý sợ nội soi dạ dày.

Mặt khác, nội soi dạ dày tiền mê (nội soi không đau) thì dễ chịu hơn. Trước khi nội soi, người bệnh sẽ được gây mê một giấc ngủ ngắn và sẽ không có bất cứ cảm giác gì trong quá trình nội soi.

Tuy nhiên, so với nội soi thông thường, nội soi dạ dày tiền mê có nhược điểm là người bệnh cần phải thực hiện nhiều loại xét nghiệm khác nhau để bác sĩ đánh giá tình trạng sức khỏe có an toàn khi gây mê hay không. Sau khi nội soi xong sẽ hơi choáng do thuốc mê còn và vẫn hơi đau họng một chút. Do đó, cần có người thân đi cùng nếu chọn nội soi tiền mê.

Ngoài ra, còn có phương pháp nội soi dạ dày qua đường mũi để hạn chế cảm giác khó chịu cho người bệnh trong và sau quá trình thực hiện nội soi. Vùng mũi được gây tê làm cho người bệnh không còn cảm giác đau hay nhột, khó chịu khi đưa ống nội soi vào bên trong.

Nội soi dạ dày mất bao lâu

Hình ảnh minh họa nội soi qua đường mũi

Tóm lại, các phương pháp nội soi dạ dày nêu trên chỉ gây ra cảm giác đau họng nhẹ và buồn nôn trong một vài trường hợp. Nếu người bệnh sợ nội soi “sống” thì có thể chọn nội soi tiền mê với chi phí cao hơn.

2. Nội soi dạ dày bao lâu có kết quả ?

Quá trình nội soi dạ dày từ lúc xét nghiệm trước nội soi đến khi thực hiện và kết thúc diễn ra trong khoảng từ 1,5 - 2 tiếng.

Đối với những bệnh nhân nội soi dạ tiền mê, sau khi nội soi kết thúc bệnh nhân có thể tỉnh ngay.

Nếu người bệnh có nhu cầu hoặc được chỉ định nội soi thì nên đi buổi sáng vì khi đó bụng còn rỗng hoặc nội soi cách bữa ăn trước ít nhất 6 tiếng. Do đó người bệnh cần chủ động sắp xếp thời gian cho phù hợp.

Tỉ lệ biến chứng sau khi nội soi dạ dày có, nhưng rất thấp, không quá ảnh hưởng đến sức khỏe. Phần lớn đến từ việc bệnh nhân không hợp tác trong quá trình nội soi như giãy dụa, giật ống soi. Nếu người bệnh thực hiện nội soi dạ dày ở những bệnh viện hoặc phòng khám uy tín với đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm và có trang thiết bị hiện đại thì sẽ không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề này.

Ảnh : Nội soi tiêu hóa nhanh chóng, chính xác, ra về trong ngày, chi phí hợp lý

Phòng khám đa khoa Hoàng Long là Phòng khám đứng đầu hiện nay về lĩnh vực Tiêu hóa. Phòng khám có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, đã công tác tại các bệnh viện lớn như GS.TS Đào Văn Long, Nguyên Giám đốc bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Nguyên trưởng khoa Tiêu hóa bệnh viện Bạch Mai, Đồng sáng lập Viện nghiên cứu và Đào tạo Tiêu hóa, gan mật ; BS CKII Phạm Thị Lan Hương, Nguyên trưởng khoa Tiêu hóa bệnh viên E... Ngoài ra Phòng khám Hoàng Long sở hữu nhiều máy móc công nghệ hiện đại nhất trong khu vực. Phòng khám là địa chỉ tin cậy của Khách hàng khi muốn đến thăm khám và điều trị các bệnh về Tiêu hóa.

Thông tin liên hệ tới Phòng khám Đa Khoa Hoàng Long

- Địa chỉ:

CS1: Tầng 10 Tòa tháp VCCI, số 9 Đào Duy Anh, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 628 11 331

CS2: Tầng 18 Toà nhà CONINCO, số 4 Tôn Thất Tùng, Đống Đa, Hà Nội - SĐT: 024 320 22 331

- Hotline: 19008904

- Zalo: 0986954448

- Fanpage: www.facebook.com/phongkhamdakhoahoanglong

Link nội dung: https://bitly.vn/noi-soi-da-day-mat-bao-lau-a12704.html