Top 5 giống mèo to nhất thế giới

Lời nói đầu

Bạn thích cảm giác được ôm ấp mèo khi đi ngủ, bạn yêu mèo và muốn nuôi một bé mèo to lớn, nhưng cũng phải thật là sang chảnh đến nỗi muốn nhào tới vuốt ve và nựng nịu mỗi khi nhìn thấy. Hôm nay, mọi người hãy cùng Pet House tìm hiểu về 5 giống mèo to nhất thế giới nhé.

Top 5 giống mèo to nhất thế giới

Sở hữu chiều dài ấn tượng từ 80 - 100cm ( không tính đuôi ), chiều cao từ 25 - 41cm và cân nặng từ 8kg - 12kg một số cá thể có thể lớn hơn nữa . Mèo Maine Coon được xem là giống mèo có kích thước to lớn nhất hiện tại, đứng thứ 2 trong danh sách 41 loài mèo được yêu thích nhất thế giới sau mèo Ragdoll theo Hiệp hội mèo quốc tế( Cat Fancier’s Association- CFA) . Vào năm 2010, một cá thể mèo Maine Coon tên Stiewie đã được sách kỉ lục Guiness công nhận là cá thể mèo lớn nhất thế giới. 123cm ( tính cả đuôi ). Đây là giống mèo phát triển tương đối chậm, mất khoảng 3 - 5 năm để đạt được kích thước tối đa. Bạn nên dành thời gian chơi với mèo, tạo môi trường vận động để mèo có thể phát triển tốt cả về thể chất lẫn tinh thần.

Top 5 giống mèo to nhất thế giới
Hình ảnh giống mèo Main Coon

Giống mèo to lớn, lông dài như một chiếc áo khoác sang trọng này đã được Hiệp hội chó mèo quốc tế CFA bình chọn là giống mèo được yêu thích nhất trong 3 năm liền. Với chiều dài từ 40 - 60cm ( không tính đuôi ), chiều cao từ 25 - 30cm, cân nặng từ 6 - 9kg. Cái tên Ragdoll bắt nguồn từ thói quen mềm nhũn người ra khi được bế giống như một búp bê vải. Mèo Ragdoll dù có kích thước lớn nhưng lại rất thích chơi cùng trẻ em , thích hợp làm thú nuôi trong nhà. Giống mèo này rất bện chủ, mèo sẽ ở bên và đi theo bạn khắp nơi trong nhà, thích được ngồi trên đùi vuốt ve, đặc biệt còn chạy ra cửa đón bạn mỗi khi bạn về nhà.

Top 5 giống mèo to nhất thế giới
Bé mèo Ragdoll tại Pet House

Tuy chỉ là một giống mèo mới, là kết quả của việc phối giống 2 giống mèo Serval và Siamese năm 1986. Giống mèo Savannah đã được CFA công nhận là một giống mèo độc lập. Với sự hiếm có của giống mèo này, rất nhiều người vẫn yêu thích và săn đón giống mèo này dù giá có cao trên trời.

Top 5 giống mèo to nhất thế giới
Hình ảnh giống mèo Savanah

Sở hữu thân hình thon gọn, đôi tai vểnh cao, thân và chân dài vô cùng linh hoạt ( có thể nhảy cao 2,5m từ mặt đất mà không cần sự hỗ trợ bật nhảy ). Mèo Savannah giống như một phiên bản thu nhỏ của loài báo, vì mèo có bộ lông hoa văn đốm mềm mợt ôm sát cơ thể giống như một chú báo con.

Top 5 giống mèo to nhất thế giới
Nét đẹp thuần khiết của mèo Savanah

Giống mèo Savanah rất trung thành với chủ nhân, thậm chí còn được mệnh danh là ‘’ Giống mèo có trái tim của chó ‘’ hoàn toàn có thể bảo vệ chủ nhân khi cần thiết. Vô cùng thông minh nên cực kì dễ huấn luyện những câu lệnh cơ bản dành cho chó hay bạn hoàn toàn có thể dắt mèo Savannah đi dạo.

Chausie là giống chó có nguồn gốc từ Ai Cập, được lai giữa mèo rừng và mèo nhà. Giống mèo Chausie được phát triển vào những năm 1960 và được công nhận là một giống chó độc lập từ năm 1995 bởi hiệp hội chó mèo quốc tế.

Top 5 giống mèo to nhất thế giới
Giống mèo có ngoại hình khá giống với mèo Maine Coon

Vì mang dòng máu của mèo rừng nên thân hình mèo Chausie thon gọn hoạt bát cùng đôi tai to vểnh. Sở hữu chiều dài từ 60 - 70cm, chiều cao từ 20 - 30cm và cân nặng từ 4 - 7 cân nên rất thích hợp cho việc đi săn .Bạn nên dành thời gian vui chơi, tương tác cùng mèo để hạn chế mèo phá đồ dùng trong nhà vì chán. Giống chó này cũng rất khỏe mạnh, gặp các vấn đề về sức khỏe. Tuy nhiên, bạn không nên nuôi mèo Chausie khi gia đình có em bé vì chúng có tính cách rất mạnh mẽ, thậm chí trở nên hung hăng.

Ragamuffin là một giống mèo biến thể từ mèo Ragdoll, được phát triển vào những năm 1970 đến 1994 thì được CFA công nhận là một giống mèo riêng.

Top 5 giống mèo to nhất thế giới
Hình ảnh mèo Ragamufffin

Ragamuffin có màu lông đa dạng hơn mèo ragdoll. mõm bẹt và rộng hơn.Tuy là biến thể nhưng ngoại hình của ragamuffin lại không hề kém cạnh khi sở hưu chiều dài từ 40-60cm, chiều cao từ 20 - 35cm và cân nặng từ 5 - 9kg. Giống mèo này còn trông mập mạp hơn với lớp mỡ khá dày dưới phần bụng nên chúng khá lười vận động, thích nằm lì một chỗ. Ragamuffin cũng rất trung thành, gắn bó với chủ, thích được bạn chú ý và chơi đùa cùng

Lời kết

Trên đây là top 5 giống mèo to lớn nhất mà Pet House muốn chia sẻ tới các bạn, hi vọng những chia sẻ trên sẽ giúp cho các bạn đọc có thêm thật nhiều kiến thức về loài mèo. Cảm ơn các bạn đã lắng nghe những chia sẻ trên, xin chào và hẹn gặp lại các bạn vào một ngày sớm nhất tại Pet House để sở hữu cho mình những bé mèo xinh nhất nha.

Link nội dung: https://bitly.vn/top-5-giong-meo-to-nhat-the-gioi-a12716.html