Sau khi peel da có nên đắp mặt nạ không? Lưu ý bạn nên biết

Sau khi peel da có nên đắp mặt nạ không? Cần lưu ý gì khi đắp mặt nạ sau khi peel? Là những thắc mắc rất phổ biến với các bạn vừa áp dụng liệu trình peel da. Nếu bạn cũng đang có các băn khoăn này thì hãy tham khảo giải đáp trong bài viết dưới đây nhé!

1. Làn da thay đổi thế nào sau khi peel?

Tùy vào hoạt chất khi peel và độ dày sừng của da mà sau khi peel, làn da sẽ trải qua các quá trình để chuẩn bị cho việc thay da mới. Cụ thể:

Sau khi peel 3 - 7 ngày, da sẽ bắt đầu bong tróc, quá trình phục hồi từ 7 - 10 ngày. Với peel sâu thì thời gian phục hồi là khoảng vài tháng. Trong thời gian này, làn da rất mong manh và nhạy cảm. Do đó, sau khi peel bạn cần có chu trình chăm sóc da phù hợp để làn da nhanh hồi phục hơn.

Sau khi peel da có nên đắp mặt nạ không? Lưu ý bạn nên biết

Tuy vào liệu trình peel, làn da sẽ có các thay đổi khác nhau.

2. Giải đáp: Sau khi peel da có nên đắp mặt nạ không?

Sau khi peel, làn da trở nên khô và có cảm giác châm chích,… Do đó, bạn nên đắp mặt nạ sau peel để cấp ẩm và làm dịu da, từ đó cải thiện các trình trạng thay đổi của làn da. Cụ thể, nếu đắp mặt nạ sau peel da đúng cách làn da sẽ nhận được các lợi ích sau:

Tuy nhiên, khi đắp mặt nạ sau peel bạn cần chọn đúng loại mặt nạ để tránh gây kích ứng cho da.

3. Sau khi peel da nên đắp mặt nạ gì?

Khi chọn mặt nạ sau peel da, bạn nên ưu tiên mặt nạ chứa các hoạt chất từ tự nhiên, lành tính có công dụng dưỡng ẩm, phục hồi da chứa HA, B5,… Đồng thời, bạn nên tránh sử dụng mặt nạ chứa vitamin C, tràm trà,… vì có thể gây kích ứng cho làn da.

Tốt nhất, bạn nên chọn địa chỉ peel da uy tín, chất lượng, các phòng khám chuẩn Y khoa để được chăm sóc da sau peel đúng chuẩn, đảm bảo an toàn.

Trải nghiệm quy trình peel da an toàn, chuẩn Y khoa tại O2 SKIN

O2 SKIN tự hào là phòng khám Da liễu tiên phong điều trị mụn chuẩn Y khoa uy tín, được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn. Chọn sử dụng dịch vụ peel da tại O2 SKIN, bạn sẽ sớm lấy lại làn da sạch mụn, sáng khỏe và mịn màng nhờ các ưu điểm sau:

Sau khi peel da có nên đắp mặt nạ không? Lưu ý bạn nên biết

Tại O2 SKIN ngoài sự chuyên nghiệp, liệu trình peel còn được thực hiện theo quy trình chuẩn y khoa.

Bạn hãy điền thông tin tại đây để nhân viên tư vấn O2 SKIN tư vấn chi tiết về dịch vụ peel da chuẩn Y khoa.

Yêu Cầu Gọi Lại Tư Vấn

4. Các lưu ý khác khi chăm sóc da sau khi peel

Sau khi peel da, bạn cần lưu ý một số điều sau để quá trình phục hồi da đạt hiệu quả như mong muốn:

5. Các câu hỏi thường gặp khi đắp mặt nạ cho da peel

Dưới đây là một số giải đáp thắc mắc bạn nên tham khảo để có thể kiến thức hữu ích:

5.1. Peel da xong bao lâu thì nên đắp mặt nạ?

Sau khi peel da khoảng 3 - 7 ngày, làn da sẽ sừng hóa, dần khô và bong tróc. Lúc này, bạn có thể đắp mặt nạ dưỡng ẩm, làm dịu cho da.

5.2. Peel da xong đắp mặt nạ đất sét được không?

Mặt nạ đất sét có khả hấp thụ và loại bỏ tạp chất như dầu thừa, bụi bẩn từ lỗ chân lông. Nên khi đắp xong da bạn trở nên sạch sẽ và tươi mới nhưng sẽ khô da nhiều hơn, hoặc một số loại mặt nạ đất sét còn có thêm thành phần trị mụn gây bong tróc nhẹ trên da. Do đó, bạn không nên đắp mặt nạ đất sét sau khi peel da để tránh làm tăng tình trạng kích ứng hơn sau peel.

5.3. Da đang bong có nên đắp mặt nạ không?

Sau khi peel, da đang bong tróc sẽ dễ mất nước qua da nên trở nên thiếu độ ẩm và khô hơn vì thế việc đắp mặt nạ cấp ẩm, phục hồi cho da là nên làm. Lúc này, bạn nên đắp mặt nạ để bổ sung độ ẩm và dưỡng chất, kích thích việc tái tạo và tăng sinh các mô tế bào mới, giúp quá trình peel da đạt hiệu quả tốt hơn.

5.4. Các bước skincare sau khi peel da như thế nào?

Dưới đây là các bước skincare sau khi peel da giúp bạn đạt được hiệu quả peel cao nhất:

Trên đây là giải đáp thắc mắc sau khi peel da có nên đắp mặt nạ không và cần lưu ý gì khi đắp mặt nạ. Hy vọng bài viết trên sẽ hữu ích trong quá trình chăm sóc da sau peel, giúp làn da đạt kết quả như mong đợi.

Xem Thêm

Link nội dung: https://bitly.vn/sau-khi-peel-da-co-nen-dap-mat-na-khong-luu-y-ban-nen-biet-a12727.html