Chó Pitbull Cơ Bắp: Nguồn Gốc, Đặc Điểm, Cách Chăm Sóc Và Bảng Giá

Trong những năm gần đây, xu hướng mua và nuôi những dòng chó có ngoại hình dũng mãnh, chó cơ bắp đang được rất nhiều người yêu thích.

Hiểu được tâm lý này của người nuôi, bài viết này Siêu Pet sẽ giới thiệu cho các bạn một giống chó cơ bắp, có ngoại hình lực lưỡng khoẻ mạnh. Chúng được gọi với cái tên là chó Pitbull cơ bắp hay chó Bully Mỹ.

Chó Pitbull Cơ Bắp: Nguồn Gốc, Đặc Điểm, Cách Chăm Sóc Và Bảng Giá

Giống pitbull cơ bắp (Bully Mỹ)

Nguồn gốc của chó Pitbull cơ bắp (Chó Bully Mỹ)

Chó Bully Mỹ (American Bully) là một sản phẩm hoàn hảo của phép lai giữa chó Bulldog và chó Pitbull. Do vậy, chúng mang vẻ ngoài lùn lùn đáng yêu giống chó Bulldog và cơ bắp cuồn cuộn giống chó Pitbull. Điều này cũng đã lý giải vì sao chó Bully lại được gọi với cái tên khác là chó Pitbull cơ bắp, chó cơ bắp….

Chó Pitbull Cơ Bắp: Nguồn Gốc, Đặc Điểm, Cách Chăm Sóc Và Bảng Giá

Chó cơ bắp pitbull mang vẻ ngoài lùn lùn đáng yêu giống chó Bulldog và cơ bắp cuồn cuộn giống chó Pitbull

Sự xuất hiện lần đầu tiên của giống chó này vào năm 1995 đã tạo ra cơn địa trấn, cơn sốt cực mạnh trong giới thú cảnh. Cái tên Bully Mỹ được tìm kiếm rất nhiều. Mãi đến năm 2000, American Bully mới được đưa về Việt Nam.

Đặc điểm của chó Pitbull cơ bắp

Thoạt nhìn qua, Pitbull cơ bắp có một vẻ ngoài rất hung dữ. Tuy nhiên, chúng lại là giống chó hiền lành và cực kỳ đáng yêu. Cùng tìm hiểu về ngoại hình của chúng:

Đặc điểm về ngoại hình

Kích thước cơ thể

Là một dòng chó lai giữa chó Bulldog và chó Pitbull nên Bully có kích thước giống chó Bulldog, không quá to lớn nhưng thân hình đô con, cơ bắp bậc nhất.

Với kích cỡ này, giống Bully cơ bắp rất thích hợp để làm thú cảnh giống như các dòng chó Poodle, Samoyed, Corgi, Pug….

Phần đầu - mặt

Chó Pitbull Cơ Bắp: Nguồn Gốc, Đặc Điểm, Cách Chăm Sóc Và Bảng Giá

Khuôn mặt trông có vẻ hung tợn, hiếu chiến nhưng thực tế chúng là một giống chó hiền lành, yêu thương

Phần đầu của Pitbull cơ bắp cùng giống như Pitbull, có hình hộp, kích thước to lớn và cứng cáp. Mõm của chúng có hình vuông với lớp da rủ xuống hai bên và che đi hàm răng sắc nhọn.

Đôi tai nhọn lúc nào cũng dựng đứng nên khả năng nghe ngóng của Bully hơn hẳn những giống chó tai cụp khác.

Đôi mắt của chó cơ bắp Pitbull có hình bầu dục. Mắt của chúng thường có màu nâu sẫm hoặc màu xanh lam, rất tinh anh và nhanh nhẹn.

Bộ lông

American Bully cơ bắp có một bộ lông ngắn và rất mượt mà. Do vậy, chúng rụng lông rất ít và đây chính là điều tuyệt vời dành cho những người yêu thích chó cảnh mà lại bị dị ứng lông.

Bên cạnh đó, bạn cũng không cần tốn quá nhiều thời gian để tắm, chải chuốt cho chú chó cưng của mình.

Đặc điểm về tính cách

Chó Pitbull Cơ Bắp: Nguồn Gốc, Đặc Điểm, Cách Chăm Sóc Và Bảng Giá

Pitbull size đại, vẻ mặt hiếu chiến nhưng có tính cách rất chan hoà, luôn vui vẻ và hoà đồng

Nhiều người không thích nuôi giống Pitbull nhìn cơ bắp có lẽ là do tính khí của chúng. Họ cho rằng, những chú chó này có ngoại hình to khoẻ, cơ bắp nên tính khi sẽ hung hăng như Pitbull.

Tuy nhiên, chúng lại là một giống chó có tính tình rất dễ mến, đáng yêu và ngọt ngào. Đây là một trong những lý do để chúng được lai tạo ra. Người lai tạo muốn kiếm tìm một giống chó hiền lành hơn nhưng trông vẫn khoẻ mạnh, rắn rỏi.

Nếu bạn chọn một chú chó để trông nhà hay một chú chó bảo vệ thì giống cơ bắp này không phải sự lựa chọn cho bạn. Pitbull cơ bắp yêu tất cả mọi người và có thể vui vẻ, thể hiện tình cảm cả với những người xa lạ.

Cách chăm sóc chó Pitbull cơ bắp để chúng phát triển toàn diện

Chế độ ăn

Chó Pitbull Cơ Bắp: Nguồn Gốc, Đặc Điểm, Cách Chăm Sóc Và Bảng Giá

Chế độ ăn của Bully cơ bắp cần đầy đủ các chất

Không giống như những giống chó khác, chế độ ăn của Bully quyết định rất lớn đến dáng vóc của chúng. Để cún cưng trở nên mập mạp, cơ bắp và mạnh mẽ thì bạn không thể cho chúng ăn uống xuề xoà được. Thay vào đó, bạn cần phải có chế độ ăn đáp ứng đầy đủ các tiêu chuyển về tỉ lệ các chất dinh dưỡng như: Đạm, protein, canxi, vitamin…

Các chất đó thường có trong các loại thức ăn như: Cổ gà, cổ vịt, trứng vịt lộn, thịt bò,....Hoặc nếu bạn quá bận thì bạn cũng có thể cân nhắc cho cún cưng ăn những loại thức ăn khô, đã đóng gói sẵn.

Xem thêm: Làm cách nào để chó mau lớn? Các chất dinh dưỡng cần phải biết khi nuôi chó.

Chế độ hoạt động

Chó Pitbull Cơ Bắp: Nguồn Gốc, Đặc Điểm, Cách Chăm Sóc Và Bảng Giá

Tập luyện thường xuyên sẽ giúp Bully giải tỏa stress và tăng sự rắn rỏi của cơ bắp

Bully Mỹ là giống chó cơ bắp. Vậy nên nếu bạn muốn chúng đẹp, muốn chúng khỏe mạnh thì việc cho cún tập luyện thường xuyên là điều cần thiết, không thể để chúng nằm nhà mà mong ước có một thân hình cân đối được.

Chế độ tập luyện hợp lý dành cho Bully Mỹ là cho chúng vận động ít nhất 30 phút một ngày. Một số bài tập mà bạn có thể tham khảo để tập cho cún như: Chạy bộ, kéo lốp xe, tập cắn….

Việc nuôi dưỡng và chăm sóc Bully cũng không đòi hỏi ở bạn nhiều. Bạn chỉ cần dành thật nhiều yêu thương và tình cảm cho chúng là được.

Cách huấn luyện

Do Bully là một giống chó thông minh và có suy nghĩ độc lập. Chúng thường rất ương bướng và thích làm theo những gì mà bản thân chúng muốn. Vì vậy bạn nên có biện pháp huấn luyện chúng ngay từ lúc ban đầu vừa để quản lý chó cưng vừa để tăng tính gắn kết giữa chủ và chó.

Chó Pitbull Cơ Bắp: Nguồn Gốc, Đặc Điểm, Cách Chăm Sóc Và Bảng Giá

Chó cơ bắp Pitbull rất thông minh, việc huấn luyện chúng rất đơn giản và dễ dàng

Huấn luyện chó nghe theo các khẩu lệnh cơ bản thì cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần kiên nhẫn thôi. Đầu tiên, bạn hãy chọn một không gian yên tĩnh và một gói đồ ăn mà giống chó cơ bắp này yêu thích. Sau đó, hãy đưa ra khẩu lệnh cho chúng.

Các khẩu lệnh khác thì bạn cũng làm như vậy, sau khi đã hoàn thành buổi tập bạn hãy trọng thưởng cho cún cưng bằng những lời khen ngợi và một bát ăn đầy những món yêu thích của chúng.

Cập nhật bảng giá chó Bully cơ bắp mới nhất

Chó Pitbull Cơ Bắp: Nguồn Gốc, Đặc Điểm, Cách Chăm Sóc Và Bảng Giá

Chó Pitbull cơ bắp bao nhiêu tiền?

Bully Mỹ là một sản phẩm do quá trình lai tạo mà ra. Tuy nhiên, giá của chúng thì chắc chắn sẽ gây sốc cho nhiều người yêu thích chó.

Với mức giá này của chó cơ bắp Bully, cộng đồng yêu chó đánh giá là cao trong thị trường thú cảnh. Tuy nhiên, với những ai mong muốn sở hữu một chú chó cơ bắp nhất thế giới nhưng tính tình ngọt ngào, nhẹ nhàng và dễ mến thì chúng là lựa chọn phù hợp.

>> Giá chó Pitbull Thuần Chủng tại Việt Nam - Bảng giá chi tiết nhất cho những ai quan tâm!

Địa điểm mua bán chó Pitbull cơ bắp uy tín

Để sở hữu chú chó Pitbull cơ bắp được lai tạo bởi giống chó thuần chủng, bạn cần tìm kiếm những đơn vị mua bán chó cảnh uy tín. Việc này không chỉ giúp bạn sở hữu cún cưng với mức giá rẻ và hợp lý nhất. Những chú chó sau khi mang về nhà nuôi được khỏe mạnh, lớn nhanh.

Tại Hà Nội, bạn có thể tìm đến Sieu Pet, bạn sẽ luôn cảm thấy yên tâm cả về chất lượng lẫn chế độ chăm sóc khách hàng.

Siêu Pet đảm bảo chế độ 1 đổi 1 nếu bé cún bị gì trong vòng 1 tháng. Ngoài ra, chúng tôi cũng luôn đồng hành cùng bạn và cún cưng trong suốt quá trình trưởng thành: Tư vấn chăm sóc sức khỏe, bán phụ kiện đồ chơi và thức ăn cho chó mèo…

Mỗi bé cún tại Sieupet.com luôn được đảm bảo: Giấy tờ đầy đủ, được tiêm phòng bệnh trước khi bán, cún đẹp và thông minh.

Lời kết

Chó Pitbull cơ bắp hay còn gọi là Bully Mỹ, một giống chó với bộ ngực lực lưỡng với bản tính hiền lành. Chúng rất thích chơi đùa cùng trẻ nhỏ, thích nằm dài trên ghế sofa và thích được chủ nhân âu yếm yêu thương. Nếu muốn sở hữu chú chó cơ bắp ngay hôm nay, hãy nhắn tin với Sieupet.com. Nhân viên của chúng tôi luôn sẵn sàng giúp bạn.

Link nội dung: https://bitly.vn/cho-pitbull-co-bap-nguon-goc-dac-diem-cach-cham-soc-va-bang-gia-a12755.html