Chó Bull Pháp thuần chủng: Đặc điểm, tính cách, nguồn gốc

Chó Bull Pháp (French Bulldog hay Chó Bò Pháp) biệt hiệu là Frenchie. Đây là một dòng chó cảnh dễ thương, tình cảm, trung thành, thông minh, hòa thuận với trẻ em và các động vật khác, khiến nó trở thành con vật cưng tuyệt vời cho tất cả các gia đình. Kích thước nhỏ bé của Bulldog Pháp giúp chúng phù hợp để nuôi dưỡng trong những ngôi nhà nhỏ, căn hộ chung cư. Cùng Trường huấn luyện chó Hùng Cường tìm hiểu kĩ hơn về giống chó mặt xệ này thông qua bài viết dưới đây.

Chó Bull Pháp thuần chủng: Đặc điểm, tính cách, nguồn gốc

Lịch sử ra đời chó Bull Pháp

Bull Pháp ban đầu đến từ Anh, nơi “chó bulldog đồ chơi” là một vật nuôi ưa thích của những người thợ làm ren. Trong cuộc cách mạng công nghiệp, nhiều thợ làm ren đã chuyển đến các vùng nông thôn của Pháp, và ở đó qua nhiều thế hệ lai tạo, giống chó Bull Pháp đã ra đời.

Có một sự bất đồng về nguồn gốc của loài chó này, nhưng ý kiến ​​phổ biến là giống chó này đến từ phiên bản đồ chơi của Bulldog được lai với Pug và Terrier.

Bull Pháp luôn được biết đến như một người bạn đồng hành được yêu mến và là giống chó thuần chủng. Giống chó này được Câu lạc bộ chó giống Hoa Kỳ chính thức công nhận vào năm 1898 và dần trở nên phổ biến hơn kể từ đó, vươn lên vị trí 10 giống chó hàng đầu ở Vương quốc Anh, Úc và Hoa Kỳ trong những năm hiện đại.

Đặc điểm nhận dạng Bull Pháp

Chiều cao và cân nặng

Bull Pháp trưởng thành có chiều cao từ 28 - 33cm. Con cái nặng từ 7 - 10kg, trong khi con đực lớn hơn một chút, lên đến 11kg.

Bull Pháp ngừng cao hơn từ 9 - 12 tháng, nhưng có thể tiếp tục tăng cân cho đến khi chúng phát triển hoàn chỉnh vào khoảng 12 - 14 tháng. Tuy nhiên, một số Bulldog vẫn tiếp tục phát triển cho đến khi chúng được 2 tuổi.

Thân hình

Sở dĩ giống chó này được gọi là chó mặt xệ vì chúng có khuôn mặt nhăn nheo, cau có. Điều này khiến chúng trông già hơn ở tuổi trưởng thành, nhưng lại đáng yêu khi là những chú chó con và mang lại cho chúng vẻ ngoài đặc biệt.

Tai của Bulldog Pháp là đặc điểm nhận dạng rõ ràng nhất, để phân biệt chúng với những giống chó Bull khác. Khi còn là những chú chó con, tai của chúng mềm mại, nhưng đến khi được 15 tháng tuổi, chúng đã dựng đứng thẳng lên, trông giống như đôi tai dơi.

Bộ lông

Bộ lông của giống chó mặt xệ này ngắn, mịn và mượt. Tuy nhiên, cũng có một số con Bull Pháp lông dài, còn được gọi là Frenchie lông mượt, với những sợi lông dài vừa phải, gợn sóng trên tai, lưng và ngực của chúng, tạo nên vẻ ngoài bồng bềnh.

Bạn sẽ tìm thấy những con Bulldog này có nhiều màu sắc khác nhau. Các màu phổ biến là vện, kem, nâu vàng và màu trắng, hoặc sự kết hợp các màu này. Bull Pháp đen khá phổ biến, nhưng thường không phải màu đen toàn phần mà có vện đen hoặc màu đen với các dấu hiệu khác màu.

Một số màu sắc hiếm hơn là xanh lam, xanh lam và rám nắng hoặc sô cô la và rám nắng. Bull Pháp màu merle-color có lẽ là loại hiếm nhất và có thể là một trong những loại đắt nhất mà bạn có thể tìm thấy. Hiện tại Bull Pháp bò sữa, Socola đang được rất nhiều người săn tìm.

Sau đây là album ảnh về French Bulldog thuần chủng bằng tiếng Pháp, các bạn bấm vào để xem và so sánh nhé:

Cách phân biệt Bull Pháp và Mini Frenchie và Bull Anh

Dòng chóBull PhápBull AnhMini FrenchieLoại giống Thuần chủng Thuần chủng Thuần chủng Xếp hạng mức độ phổ biến 4 5 31 Kích thước Nhỏ Trung bình Nhỏ Cân nặng 8 - 14kg Đực: 24 - 25kg Cái: 22 - 23kg Đực: 6 - 9kg Cái: 6 - 8 kg Chiều cao 33 - 40cm 31 - 40cm Đực: 30 - 36cm Cái: 25 - 30cm Thân hình Mũi ngắn, đầu vuông, mặt xệ, chân nhỏ, đuôi ngắn Mũi ngắn, đầu vuông, mặt xệ, chân nhỏ, đuôi ngắn Mũi ngắn, đầu vuông, mặt xệ, chân nhỏ, đuôi xoăn Tai Tai dơi, dựng đứng Tai hoa hồng, cụp Tai cụm Màu lông Vằn, kem, nâu vàng Vằn, trắng, xám, nâu đỏ Nâu đen Độ dài lông Mịn và ngắn Mịn và ngắn Dày và ngắn Đặc điểm tính cách nổi bật Tình cảm, vui vẻ, dễ tính, năng động, trung thành Thân thiện với xã hội, dũng cảm, tình cảm Tình cảm, dũng cảm, trung thành, thân thiện Phù hợp với gia đình Yêu thương và tình cảm đối với gia đình và cần được huấn luyện để thân thiện với trẻ em Yêu thương và tình cảm đối với gia đình và cần được huấn luyện để thân thiện với trẻ em Yêu thương và tình cảm đối với gia đình và cần được huấn luyện để thân thiện với trẻ em

Tính cách chó Bull Pháp

Thông minh

Bull Pháp không lọt vào danh sách những giống chó thông minh nhất, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng thiếu trí thông minh. Cún cưng của bạn có thể hiểu các mệnh lệnh, tuy nhiên, chúng chọn tuân theo hoặc không tuân theo dựa trên tâm trạng. Hiểu theo một khía cạnh nào đó, điều này cho thấy sự thông minh tột độ của chúng.

Trung thành

Bull Pháp là loài chó trung thành, có thể rất bám người và đôi khi đến mức bảo vệ quá mức. Nhưng nó có thể thay đổi lòng trung thành nhanh chóng nếu không nhận được tình yêu thường đầy đủ từ chủ nhân. Tuy nhiên, với sự quan tâm đúng mực, cún cưng của bạn sẽ yêu bạn cho đến cuối đời.

Tình cảm, hướng về gia đình

Chó Bull Pháp thuần chủng: Đặc điểm, tính cách, nguồn gốc

Bulldog Pháp là những con chó rất tình cảm, hướng về gia đình và thích ở bên cạnh trẻ em. Giống chó này cũng thân thiện với những vật nuôi khác, nhưng đừng để Frenchie của bạn một mình quá lâu vì nó sẽ rất nhớ bạn.

Hung dữ?

Bull Pháp được biết đến rộng rãi như những người bạn đồng hành thân thiện, đáng yêu đối với những người chủ độc thân hoặc gia đình. Cũng như nhiều giống chó khác, điều quan trọng là phải hòa nhập chó của bạn với những vật nuôi khác và những người mới khi bạn lần đầu tiên mang chúng về nhà để đảm bảo chúng cảm thấy thoải mái trong các tình huống khác nhau.

Tuy không hung dữ, nhưng chúng có thể biểu hiện những hành vi không mong muốn như gầm gừ hoặc cắn nhẹ nếu không nhận được sự huấn luyện thích hợp.

Nuôi chó Bull Pháp có khó không?

Frenchie không hoạt động nhiều và ít cần vận động. Chúng không phải là những người thích thể thao, vì vậy việc đi bộ nhanh có thể giúp chúng giữ được dáng vẻ đẹp đẽ. Tốt nhất không nên dắt chó Bull Pháp đi dạo vào những ngày nóng ẩm vì mũi ngắn, có thể gây khó thở và dễ dẫn đến say nóng . Giống chó này không thể bơi vì quá nặng.

Chó Bull Pháp thuần chủng: Đặc điểm, tính cách, nguồn gốc

Bull Pháp nên được cho ăn 2 bữa một ngày. Lượng thức ăn cụ thể mà chó yêu cầu sẽ phụ thuộc vào kích thước, mức độ hoạt động, tuổi tác và tiền sử bệnh tật. Vì vậy, tốt nhất bạn nên thảo luận về những nhu cầu dinh dưỡng này với các chuyên gia hoặc bác sỹ thú y để xây dựng chế độ ăn phù hợp với vóc dáng và lối sống của Frenchie. Việc theo dõi cân nặng của cún cũng rất quan trọng, vì bệnh béo phì có thể rút ngắn tuổi thọ của chó.

Do có bộ lông ngắn và kích thước nhỏ nên việc rụng lông không phải là vấn đề lớn với Bull Pháp. Rụng lông thường xảy ra theo mùa (vào mùa xuân và mùa thu), bạn có thể giúp chúng bằng cách sử dụng lược chải lông thường xuyên. Chải lông là một phần thiết yếu của việc chăm sóc chó con của bạn. Chải lông thường xuyên giúp loại bỏ lông rụng và giữ cho bộ lông luôn sáng bóng.

Frenchie cần được tắm từ 5 - 6 lần/năm. Tần suất tắm có thể thay đổi tùy thuộc vào mức độ bẩn của chó. Những điều khác cần xem xét là đánh răng hàng tuần và cắt tỉa móng tay khi cần thiết.

Tham khảo: Cách nuôi chó bull pháp khoẻ mạnh, thông minh

Các bệnh mà Bull Pháp hay gặp phải

Hội chứng Brachycephalic

Hội chứng Brachycephalic là sự kết hợp của các bất thường đường thở trên gây tắc nghẽn một phần hô hấp của chó. Nguyên nhân của hội chứng này thường do di truyền. Những con chó mắc một hoặc nhiều tình trạng liên quan đến hội chứng này thường có những dấu hiệu như: thở ồn ào (đặc biệt khi hít vào), ngáy khi ngủ, dễ mệt mỏi khi tập thể dục, ợ hơi hoặc nôn khan, chảy dịch mũi, răng và nướu, nặng hơn có thể ngất xỉu hoặc mất ý thức.

Can thiệp phẫu thuật là cách duy nhất để điều trị hội chứng brachycephalic. Có thể cần phải thực hiện một hoặc nhiều thủ tục phẫu thuật.

Nhiễm ký sinh trùng

Các loại ký sinh trùng da phổ biến ở bull Pháp gồm: bọ chét, bọ ve và ghẻ chó. Những sinh vật nhỏ bé này sống trên hoặc trong da của chó và có thể gây ra nhiều kích ứng và ngứa.

Bệnh nhiễm trùng da

Nhiễm trùng da cũng xuất hiện tương đối thường xuyên ở Frenchie. Nhiễm trùng có thể do vi khuẩn hoặc nấm cực nhỏ xâm nhập vào da.

Bệnh viêm da dị ứng Canine

Viêm da dị ứng Canine kết tủa bởi các chất gây dị ứng trong môi trường, như phấn hoa, nấm mốc và mạt bụi. Phản ứng với những tác nhân này có thể gây ngứa da, viêm tai và đôi khi có ghèn mắt ở con chó của bạn. Có những loại thuốc có sẵn để giúp giảm bớt những phản ứng dị ứng này.

Đào tạo Bulldog Pháp có khó không?

Giống chó mặt xệ này rất thông minh và sẵn sàng học hỏi, việc dạy chúng một cách nhất quán là một cách tuyệt vời để tăng cường mối quan hệ giữa Boss và Sen.

Huấn luyện Bull Pháp vâng lời cũng quan trọng không kém để đảm bảo Bull Pháp của bạn hòa nhập tốt với cộng đồng. Bạn có thể bắt đầu dạy cho cún những lệnh vâng lời cơ bản ngay khi được 8 tuần tuổi và sẽ rất hữu ích nếu bạn đưa cún đến các lớp huấn luyện chuyên nghiệp khi chúng đã sẵn sàng. Đây cũng là sự lựa chọn tuyệt vời để dạy bull Pháp những mệnh lệnh khó hơn, đồng thời giúp chúng trở nên thoải mái hơn khi ở gần người lạ và những con chó khác.

Bạn cũng sẽ muốn cân nhắc sử dụng dây xích để tập luyện bằng dây xích vì nó có thể giúp kiểm soát tốt hơn và phân phối áp lực đồng đều hơn.

Tham khảo: Khoá huấn luyện chó bull trong 4 tháng thuần thục mọi bài học

Địa chỉ bán chó Bull Pháp ở đâu uy tín?

Mức giá trung bình của một chú chó Bull Pháp là từ 12 - 40 triệu đồng. Giá này có thể dao động dựa trên nhiều yếu tố như: độ thuần chủng, nguồn gốc xuất xứ, ngoại hình và phẩm chất của chó.

Chó Bull Pháp thuần chủng: Đặc điểm, tính cách, nguồn gốc

Thông thường, những bé cún có giá từ 12 - 15 triệu đồng thường là cún được sinh tại Việt Nam, không có giấy tờ VKA. Trong khi cún từ 25 - 40 triệu/bé thường là loại nhập Thải, có nguồn gốc và đã được tiêm chủng. Nếu bạn có nhu cầu mua Bull Pháp nhập khẩu Châu Âu, bạn xác định phải bỏ ra số tiền lên đến hàng nghìn đô để sở hữu một bé có nguồn gen tuyệt vời.

Để đảm bảo mua được chó thuần chủng 100%, khỏe mạnh, phẩm chất tốt, nguồn gốc rõ ràng, đã được tiêm phòng đầy đủ, bạn nên lựa chọn Trường huấn luyện cảnh khuyển Hùng Cường, đây là địa chỉ uy tín, đáng tin cậy, chuyên phân phối, nhân giống chó Bull Pháp với giá bán hợp lý.

Tham khảo: Nơi mua bán chó bull pháp thuần chủng giá tốt

Nhân giống chó Bull Pháp có dễ không?

Do hông hẹp, hai chân sau yếu và đầu nặng nề nên con đực khó có thể thể “gắn kết” với con cái. Vì vậy, chúng cần sự trợ giúp của con người để có thể mang thai tự nhiên. Đối với những cún bị nuôi nhốt trong thời gian dài, thụ tinh nhân tạo là sự lựa chọn nên cân nhắc để đảm bảo sức khỏe của mẹ và chất lượng con sau này. Cũng do đầu to và hông nhỏ mà những chó mẹ mang thai nhiều con trong 1 lứa thường phải sinh mổ, điều này làm cho việc sinh sản trở nên tốn kém

Tham khảo: địa chỉ phối giống bull pháp đẹp, giá rẻ, bao đậu

Nếu bạn yêu thích những chú chó dễ ôm, khịt mũi đáng yêu và có khuôn mặt xệ thì Bull Pháp là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Bull Pháp có thể bướng bỉnh, nhưng nếu được huấn luyện đúng cách, đúng thời điểm, cún cưng của bạn chắc chắn sẽ trở thành một thành viên tuyệt vời của gia đình bạn.

Link nội dung: https://bitly.vn/cho-bull-phap-thuan-chung-dac-diem-tinh-cach-nguon-goc-a12769.html