Các dấu hiệu của việc mèo sắp sinh con

Lời nói đầu

Thai kì của mèo thường kéo dài khoảng 9 tuần (từ 64-67 ngày), có một vài bé mèo có thể mang thai đến 72 ngày. Cảm giác hồi hồi hộp xem lẫn một chút sợ hãi chờ đợi mèo sinh con trong những ngày cuối thật sự rất đáng nhớ. Hôm nay, mọi người hãy cùng Pet House tìm hiểu một vào dấu hiệu khi bé mèo nhà mình sắp sinh nhé.

Những biểu hiện thường gặp

Sau đây là những dấu hiệu của việc mèo chuẩn bị sinh con mà chúng ta nên lưu ý để hỗ trợ các bé mèo có một tâm thế và sức khỏe ổn định nhất:

Mèo có thể trở nên bồn chồn, thường xuyên di chuyển từ nơi này đến nơi khác không chịu yên. Mèo cũng có thể đang tìm kiếm một nơi ấm cúng và an toàn để làm ổ sinh con. Mèo có thể thích ở một mình và trốn tránh tiếp xúc với mọi người. Nhiều mèo mẹ lại trở nên rất tình cảm, quấn quýt, nhất là với người thân thiết nhất với mèo trong nhà và không muốn người đó đi quá xa.

Trong giai đoạn cuối của thai kì, tuyến vú của mèo sẽ tăng kích thước. Thông thường mèo mẹ sẽ bắt đầu có sữa khoảng 2 ngày trước khi sinh mèo con, bạn có thể thấy chất lỏng đặc màu kem chảy ra từ núm vú của mèo. Vú của mèo sẽ dính các vảy trắng nhỏ, đó là phần sữa khô mà mèo liếm hoặc sữa bị khô dính lên.

Các dấu hiệu của việc mèo sắp sinh con
Hình ảnh của một mèo mẹ vừa mới sinh con

Mèo bắt đầu làm ổ là một dấu hiệu dễ nhận biết khi mèo sắp đẻ. Mèo mẹ sẽ chuẩn bị tất cả mọi thứ nhất là ổ cho con khi vừa chào đời. Bạn có thể chuẩn bị trước giúp mèo một thùng các tông lớn, một vài miếng khăn, vải để mèo mẹ và những mèo con có thể nằm thoải mái bên trong. Vị trí của ổ nên để ở nơi ấm áp, không ẩm, tránh xa khu vực sinh hoạt của thú cưng khác(nếu có) đặc biệt là tránh xa trẻ con. Khi thấy mèo có hành vi chuẩn bị ổ cho con bạn nên đưa mèo đến ổ mà bạn đã chuẩn bị trước. Mèo sẽ làm quen và biết tự sinh con vào đúng ổ đã được bạn chuẩn bị khi mèo bắt đầu chuyển dạ.

Cơ thể mèo bình thường có nhiệt độ rơi vào khoảng 37,7 - 39 độC. Từ 1 -2 ngày trước khi sinh , cơ thể mèo sẽ giảm nhiệt độ xuống khoảng 37-36,7 độC. Hàng ngày, bạn nên kiểm tra nhiệt độ ở nách mèo để dự đoán

Mèo mẹ có thể ăn ít đi, không có hứng thú với thức ăn hoặc ăn ít hơn bình thường xảy ra trong vài ngày trước khi mèo sinh. Đây là một dấu hiệu rất dễ để nhận thấy . Vì trong thời gian thai kì mèo mẹ đã ăn rất nhiều để cung cấp dinh dưỡng cho con. Đó cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy mèo đang lo lắng điều nào đó

Các dấu hiệu của việc mèo sắp sinh con
Khi chuẩn bị sinh tâm sinh lí của mèo thay đổi rất nhiều

Khi sắp đẻ, vùng chậu của mèo sẽ bắt đầu giãn ra để chuẩn bị cho quá trình sinh con. Bạn có thể quan sát thấy vùng chậu trở nên rộng hơn và cảm nhận được sự giãn nở khi vỗ nhẹ vào bụng mèo.

Dịch sẽ tiết ra từ HOA của mèo mẹ trước khi sinh vài giờ. Nếu như mèo liếm thường xuyên và HOA có dịch tiết thì đó chính là dấu hiệu mèo sắp sinh con. Mèo sẽ vỡ nước ối và có những cơn gò khiến mèo bồn chồn và kêu gào với giọng bất thường. Đó là lúc mèo đang chuyển dạ. Trước khi mèo bắt đầu sinh con, bạn có thể quan sát các cử động co bóp ở vùng chậu của mèo. Đây là dấu hiệu rằng mèo mẹ chuẩn bị sinh con.

Tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe và an toàn cho mèo mẹ và cả mèo con. Bạn hãy đưa mèo mẹ đến gặp bác sĩ thú y để được tư vấn và hỗ trợ trong quá trình sinh con.

Lời kết

Trên đây là những biểu hiện của việc mèo sắp sinh mà Pet House muốn chia sẻ tới tất cả mọi người. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp các bạn trang bị cho mình những kiến thức tốt nhất để hỗ trợ các bé mèo vượt cạn thành công. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài chia sẻ này, xin chào và hẹn gặp lại các bạn vào một ngày sớm nhất nha.

Link nội dung: https://bitly.vn/cac-dau-hieu-cua-viec-meo-sap-sinh-con-a12794.html