Rửa mặt bằng nước đá có tốt không? Cách rửa mặt chuẩn

Nước lạnh có tác động như thế nào lên da?

Xét theo phương diện tích cực, nước đá là một lựa chọn tốt cho làn da. Theo một số bác sĩ da liễu, nước đá tác động lên da sẽ làm se khít lỗ chân lông. Nếu rửa mặt bằng nước nóng, lớp dầu tự nhiên trên da sẽ bị rửa trôi hoàn toàn. Điều này sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn. Ngược lại, rửa mặt bằng nước đá giúp điều tiết bã nhờn, ngăn ngừa mụn trứng cá.

Ngoài ra, rửa mặt bằng nước đá cũng là một lựa chọn phù hợp với một số tình trạng da nhất định. Trường hợp da bị chứng Rosacea đỏ mặt, rửa mặt bằng nước nóng làm cho các mạch máu bị giãn, khiến da càng trở nên đỏ hơn. Vì thế, người bị chứng đỏ da nên rửa mặt bằng nước đá để giảm tình trạng ửng đỏ.

Rửa mặt bằng nước lạnh có tốt không?

Rửa mặt bằng nước đá lạnh tốt hay không còn tùy thuộc vào tình trạng da mỗi người và cách thực hiện. Nếu rửa mặt đúng cách thì nước lạnh cũng mang đến nhiều lợi ích.

Lợi ích khi rửa mặt bằng nước lạnh

Để biết rửa mặt bằng nước lạnh có tốt không? Nên hay không nên rửa mặt bằng nước lạnh? Bạn hãy điểm qua một vài lợi ích của nước lạnh với làn da:

Rửa mặt bằng nước đá có tốt không? Cách rửa mặt chuẩn

Nhược điểm khi rửa mặt bằng nước lạnh

Bên cạnh những lợi ích nói trên, rửa mặt bằng nước đá lạnh cũng tồn tại một số nhược điểm. Cụ thể:

Các lưu ý để rửa mặt sạch sẽ, hiệu quả

Từ những lợi ích và nhược điểm khi rửa mặt bằng nước đá lạnh, bạn có thể cân nhắc thực hiện phương pháp này. Nếu muốn tận dụng những lợi ích của nước đá nhưng đồng thời cũng làm sạch da hiệu quả, bạn nên rửa mặt bằng nước ấm trước để làm sạch dầu thừa, bụi bẩn, cặn trang điểm. Sau đó, bạn hãy kết thúc bằng việc rửa mặt với nước đá lạnh để giúp lỗ chân lông se khít và tăng cường tuần hoàn máu.

Ngoài ra, để rửa mặt sạch sẽ và hiệu quả hơn, bạn cũng cần lưu ý:

Bài viết trên đã giúp bạn biết được lợi ích khi rửa mặt bằng nước đá và giải đáp thắc mắc rửa mặt bằng nước đá có tốt không. Hy vọng, những chia sẻ trên sẽ giúp bạn biết chăm sóc da đúng chuẩn tại nhà. Hãy tiếp tục theo dõi Cleanipedia để học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm chăm sóc da nhé.

Tác giả: Team Cleanipedia.

Facebook | Youtube | Instagram | Pinterest | Twitter

Bản quyền thuộc về: Unilever Vietnam. Ghi rõ nguồn khi tham khảo.

Link nội dung: https://bitly.vn/rua-mat-bang-nuoc-da-co-tot-khong-cach-rua-mat-chuan-a12809.html