Các Giống Chó Mặt Xệ (Mặt Nhăn) Mà Bạn Cần Biết

Những chú chó mặt nhăn rất đáng yêu, nhưng bạn biết bao nhiêu về chúng? Trường Huấn luyện chó Hùng Cường đã tạo ra một danh sách các đặc điểm và sự khác biệt giữa các giống chó mặt xệ, cũng như hướng dẫn ngắn gọn về cách chăm sóc da của chúng. Vì vậy, hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm về những sinh vật mặt xệ tuyệt vời này.

Các Giống Chó Mặt Xệ (Mặt Nhăn) Mà Bạn Cần Biết

Bull Anh

Là linh vật cơ bắp của nhiều trường học, giống chó Bulldog Anh thoạt nhìn có vẻ đáng sợ, nhưng bên dưới vẻ cau có và đôi vai mạnh mẽ của chúng là một mặt ngớ ngẩn đang chờ cơ hội tỏa sáng. Chúng là vật nuôi thân thiện với trẻ em cho bất kỳ gia đình nào, Bun Anh thích lối sống chậm rãi và hoàn toàn thích thú khi ngồi bên lề của mọi sự việc.

Các Giống Chó Mặt Xệ (Mặt Nhăn) Mà Bạn Cần Biết

Trên thực tế, là một giống chó brachycephalic nên nó dễ gặp các vấn đề về hô hấp. Vì vậy, chúng cần được chăm sóc đặc biệt, nhất là trong những ngày thời tiết ấm áp vì nó dễ bị quá nóng. Điều rất quan trọng là tập thể dục hoặc dắt chó đi dạo vào những thời điểm mát mẻ trong ngày, sáng sớm hoặc chiều tối. Hãy đảm bảo rằng luôn có nhiều bóng râm và nước cho chúng.

Tìm hiểu thêm về: Chó Bull Anh - đặc điểm, giá bán, cách nuôi

Bull Pháp

Các Giống Chó Mặt Xệ (Mặt Nhăn) Mà Bạn Cần Biết

Giống như các đồng loại ở Anh, chó Bun Pháp được biết đến với khuôn mặt nhăn nheo, mặc dù những chú chó con nhỏ nhắn này thể hiện vẻ mặt nhăn nhó hơn là những nếp nhăn rũ rượi và cau có. Một điểm khác biệt lớn giữa hai giống chó này là đôi tai cao, giống dơi của Frenchie.

Xét về tính cách, Bull Pháp hòa hợp với cuộc sống gia đình nhưng không ngại vui vẻ một chút và đôi khi thể hiện tính cách nghịch ngợm. Sự kiên nhẫn, huấn luyện nhất quán bằng cách sử dụng thức ăn như một động lực hoặc biến nó thành một trò chơi thú vị có thể giúp khuyến khích các hành vi mong muốn.

Tìm hiểu thêm về: Chó Bull Pháp - đặc điểm, giá bán, cách nuôi

Pug

Các Giống Chó Mặt Xệ (Mặt Nhăn) Mà Bạn Cần Biết

Pug là giống chó mặt xệ có tầm vóc nhỏ với một cơ thể nhẹ, cơ bắp và một cái đuôi xoăn đặc biệt. Chúng rất vui tươi và có thể hơi nghịch ngợm, nhưng điều đó là để nhằm mục đích làm hài lòng chủ nhân của chúng. Pug sống tốt với mọi người ở mọi lứa tuổi, và cũng như các loài chó khác, chúng có thể phát triển tốt trong hầu hết mọi môi trường.

Một lưu ý đối với chủ nhân của giống chó này là luôn duy trì trọng lượng ở mức lý tưởng. Bởi lẽ, dù nhỏ bé nhưng Pug rất thích ăn và sẽ ăn nhiều hơn mức cần thiết, điều này khiến nó dễ bị thừa cân. Vì vậy, hãy chia khẩu phần hợp lý và duy trì hoạt động vừa phải trong thói quen hàng ngày.

Tìm hiểu thêm về: Chó Pug - đặc điểm, giá bán, cách nuôi

Chow Chow

Các Giống Chó Mặt Xệ (Mặt Nhăn) Mà Bạn Cần Biết

Đặc điểm nổi bật của Chow Chow là dải lông bờm sư tử xung quanh đầu, lưỡi xanh đen, đôi mắt sâu thẳm làm tăng thêm vẻ cau có, hợm hĩnh và không thể không nhắc đến khuôn mặt xệ đầy biểu cảm của chúng.

Những con chó này thực sự không phải là loại thích âu yếm, thích sự độc lập và sự chú ý của chúng khi chúng thấy phù hợp, điều đó cũng có nghĩa là một hộ gia đình lớn tuổi có thể phù hợp hơn một hộ gia đình có trẻ nhỏ. Những người may mắn được Chow Chow yêu thương sẽ cảm thấy đặc biệt khi được chia sẻ mối quan hệ với một trong những giống chó lâu đời nhất thế giới có những nếp nhăn đã chịu đựng được thử thách của thời gian.

Tìm hiểu thêm về: Chó Chow Chow - đặc điểm, giá bán, cách nuôi

Bloodhound

Các Giống Chó Mặt Xệ (Mặt Nhăn) Mà Bạn Cần Biết

Mặc dù luôn xuất hiện như thể đang ngủ gật, nhưng con chó Bloodhound rũ rượi lại có khả năng lập một số kỳ tích khá đáng kinh ngạc. Chúng tự hào là những người đánh hơi giỏi nhất so với bất kỳ giống chó nào, vì khứu giác vượt trội. Đi bộ đường dài và đi bộ khám phá lãnh thổ mới sẽ tạo nên một chú chó con vui vẻ.

Đặc biệt, cần lưu ý rằng, con chó này luôn dành quá nhiều thời gian cho mũi xuống đất nên các nếp gấp trên da có thể dễ bị bẩn hoặc bị kích ứng và cần được làm sạch hàng ngày.

Chinese Shar Pei

Các Giống Chó Mặt Xệ (Mặt Nhăn) Mà Bạn Cần Biết

Chinese Shar Pei nổi bật trong bất kỳ đám đông nào với nếu vô số nếp nhăn trên mặt trông như bị gấp làm đôi và chiếc lưỡi màu xanh đen độc đáo bên dưới chiếc mõm vuông. Nếu bạn đủ may mắn để nuôi con vật cưng này, bạn sẽ thấy bộ lông xù xì của nó tương tự như giấy nhám. Trên thực tế, “shar-pei” được dịch theo nghĩa đen là “da cát”.

Không giống như các giống chó khác của Trung Quốc có nguồn gốc từ hoàng tộc, Shar Pei khởi đầu là một con chó của công nhân để săn bắn, chăn gia súc và bảo vệ ngôi nhà của họ. Sau khi gần như tuyệt chủng vào đầu những năm 1970, loài chó đặc biệt quý hiếm này đã trở lại như một biểu tượng của địa vị cao và ngày nay là một giống chó được yêu thích trên toàn thế giới.

Boston Terrier

Các Giống Chó Mặt Xệ (Mặt Nhăn) Mà Bạn Cần Biết

Boston Terrier là một giống chó nhỏ đến từ Hoa Kỳ, nổi bật với bộ lông ngắn, mượt mà, thường có màu đen trên lưng và phần ngực màu trắng - trông như chúng đang khoác lên người bộ cánh Tuxedo. Đầu vuông với mõm ngắn và đôi mắt to tròn cũng là một trong những đặc điểm thú vị của Chó sục Boston thường thích ở gần con người trong gia đình và rất háo hức được làm hài lòng họ. Chúng có thể là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người lần đầu tiên nuôi chó, đang tìm kiếm một chú cún nhỏ.

Boxer

Các Giống Chó Mặt Xệ (Mặt Nhăn) Mà Bạn Cần Biết

Boxer trông giống như những người họ hàng xa của Mastiff khi nói đến khuôn mặt. Chúng có trán nhăn nheo, khuôn mặt hình quả táo và vẻ ngoài tò mò. Những con chó này luôn sẵn sàng để săn một thứ gì đó - công việc được ban cho thời cổ đại. Chó Boxer cũng rất vui tươi và lạc quan. Tính cách bảo vệ và kiên nhẫn khiến chúng trở nên tuyệt vời với trẻ em.

Dogue De Bordeaux

Các Giống Chó Mặt Xệ (Mặt Nhăn) Mà Bạn Cần Biết

Dogue De Bordeaux hay French Mastiff trở nên phổ biến sau khi bộ phim của Tom Hank, Turner và Hooch được phát hành năm 1989. Khuôn mặt lớn của chúng nhăn nheo một cách đầy thú vị, đặc biệt là xung quanh mũi và mắt. Dogue de Bordeaux là giống chó lâu đời nhất của Pháp, có trước khi nước Pháp được thành lập. Những người khổng lồ hiền lành này là những con chó đồng hành tuyệt vời, sẽ bảo vệ và yêu thương các thành viên trong gia đình một cách trung thành.

Neapolitan Mastiff

Các Giống Chó Mặt Xệ (Mặt Nhăn) Mà Bạn Cần Biết

Với rất nhiều nếp nhăn và nếp gấp, gã khổng lồ này thực sự biết cách tạo ấn tượng. Mặc dù chúng đủ đáng sợ để trở thành một con chó bảo vệ, nhưng về bản chất Neapolitan Mastiff thực sự rất yêu thương và khao khát được bầu bạn. Vì vậy đừng bao giờ để giống chó này ở bên ngoài cả ngày. Ngoài ra, bạn có thể muốn có một chiếc khăn trên tay vì con chó khổng lồ này tiết ra rất nhiều nước dãi.

Bullmastiff

Các Giống Chó Mặt Xệ (Mặt Nhăn) Mà Bạn Cần Biết

Bullmastiff là một giống chó to lớn. Ban đầu chúng được lai tạo từ bố mẹ Bulldog và do đó được thừa hưởng một vài nét mặt cau có dễ mến từ chó Bun, nhưng kích thước tất nhiên đến từ bố mẹ Mastiff.

Anh bạn nhăn nhó này nói chung là những người khổng lồ hiền lành. Mặc dù Bullmastiff thường được sử dụng làm chó bảo vệ, nhưng chúng cũng tuyệt vời với những gia đình có trẻ em. Tuy nhiên, hãy chuẩn bị tinh thần để lau thật nhiều nước dãi trên khuôn mặt mềm mại đó.

Có một chú chó mặt xệ đồng nghĩa với việc bạn sẽ luôn thích thú với việc dày vò lớp da của chúng. Nó cũng có nghĩa là bạn sẽ phải chăm sóc đặc biệt cho những cuộn da này để tránh các vấn đề về sức khỏe. Bởi lẽ, những nếp nhăn là nơi sinh sản hoàn hảo cho vi khuẩn, nấm men và các mảnh vụn. Ngoài ra, chúng cũng là nguồn gốc của những mùi khó chịu.

Tóm lại, miễn là bạn duy trì sự quan tâm thích hợp cho nhu cầu chăm sóc da của chúng, chó mặt xệ có thể là một bổ sung tuyệt vời cho gia đình bạn. Nếu bạn muốn mua bất kỳ giống chó nào ở trên, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay!

Link nội dung: https://bitly.vn/cac-giong-cho-mat-xe-mat-nhan-ma-ban-can-biet-a12875.html