Mèo Ba Tư - Pet House - Cửa hàng thú cưng và phụ kiện

Những điều cần biết về giống mèo Ba Tư:

1) Nguồn gốc

- Mèo Ba Tư (mèo mặt tịt) là giống mèo nổi tiếng với khuôn mặt bầu bĩnh, đáng yêu, nhận được sự quan tâm của mọi người. Loài mèo này có nguồn gốc từ vùng đất Ba Tư cổ xưa, nay thuộc Iran. Với bề ngoài quý phái, kiêu sa cuốn hút, mèo Ba Tư hiện là 1 trong những giống mèo được ưa chuộng nhất hiện nay.

Mèo Ba Tư - Pet House - Cửa hàng thú cưng và phụ kiện
Mèo Ba Tư trưởng thành ( nguồn sưu tầm )

2) Đặc điểm

2.1 Ngoại hình

- Mèo Ba Tư có bộ lông dày và dài, bao phủ khắp cơ thể, thân hình đầy đặn, mập mạp vô cùng dễ thương, đáng yêu. Một chú mèo Ba Tư trưởng thành có cân nặng khoảng 3kg -5.5kg, chiều cao từ vai đến chân khoảng 25-37 cm. Tuổi thọ trung bình của mèo Ba Tư từ 10-12 năm.

- Mèo Ba Tư có chiếc đầu to đặc trưng, hai mắt long lanh màu ngọc bích, mắt to tròn đáng yêu. Chiếc mũi tịt cùng 2 má bánh bao tạo nên khuôn mặt bầu bĩnh. Đôi tai khá nhỏ, cân đối thường dựng đứng ở trên đỉnh đầu. Những chú mèo thuộc dòng này có chiếc đuôi to và dài cùng phần lông đuôi xù, di chuyển nhẹ nhàng tạo nên vẻ tao nhã, quý tộc.

Mèo Ba Tư - Pet House - Cửa hàng thú cưng và phụ kiện
Mèo Ba Tư ( nguồn sưu tầm )

- Mèo Ba Tư có bộ lông dày và rậm vì vậy việc vệ sinh lông và vấn đề rụng lông sẽ là vấn đề đáng lưu tâm, bạn nên chải lông cho mèo mỗi ngày và tắm cho cún ít nhất 1lần/1 tuần. Ngoài ra như đa số các giống mèo khác, bộ lông của mèo Ba Tư cũng gồm hai lớp để giữ nhiệt cho cơ thể, phần lông ở bụng và ngực sẽ dày, rậm nhất. Màu lông khá đa dạng bao gồm: vàng, màu kem, trắng, màu đồi mồi hay tam thể…

2.2 Tính cách

- Mèo Ba Tư là dòng mèo hiền lành, tính cách ôn hoà. Chú mèo rất hoà đồng, dễ lại gần bầu bạn. Mèo Ba Tư không thích ổn ào, náo nhiệt, chúng thích những không gian yên tĩnh, rộng rãi để vui đùa, khám phá. Đặc biệt mèo Ba Tư vô cùng ngoan ngoãn và biết vâng lời, hiếm khi thấy chúng phá phách hay cắn cào. Vì vậy, nếu bạn đang băn khoăn không biết nuôi thú cưng gì thì mèo Ba Tư là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Mèo Ba Tư - Pet House - Cửa hàng thú cưng và phụ kiện
Mèo Ba Tư ( nguồn sưu tầm )

3) Cách chăm sóc

3.1 Thức ăn

- Nhiều người rất muốn nuôi mèo nhưng lại đau đầu không biết nên cho mèo ăn gì để chăm sóc vừa đơn giản mà lại phát triển toàn diện. Đối với các dòng mèo cảnh, chăm sóc sẽ đơn giản hơn cún, bạn chỉ cần cho chúng ăn các loại hạt cám viên chế biến sẵn cũng đã đầy đủ chất dinh dưỡng. Ngoài ra, có thể cho mèo Ba Tư ăn có loại thịt như ức gà, thịt heo nạc… hoặc các loại pate cũng là món ăn khoái khẩu của chúng.

Mèo Ba Tư - Pet House - Cửa hàng thú cưng và phụ kiện
Mèo Ba Tư ( nguồn sưu tầm )

3.2 Vệ sinh

- Vào mùa hè, bạn nên cắt tỉa bớt lông để chúng luôn cảm thấy dễ chịu, thoải mái. Khi tắm bạn nên vệ sinh sạch sẽ tất cả các bộ phận trên cơ thể mèo, giúp loại bỏ các bụi bẩn, mầm bệnh. Sau khi tắm bạn lấy khăn lau và sấy khô cho mèo, tránh để “Boss” trong trạng thái ẩm ướt quá lâu dễ dẫn đến cảm lạnh.

4) Giá cả mèo Ba Tư

- Hiện nay trên thị trường Việt Nam, những bé mèo Ba Tư không có giấy tờ nguồn gốc thường có giá 4-5 triệu, những bé có đầy đủ giấy tờ thuần chủng, tẩy giun tiêm phòng có giá từ 8-15 triệu đồng .

Mèo Ba Tư - Pet House - Cửa hàng thú cưng và phụ kiện
Mèo Ba Tư tại PetHouse

- Hiện nay bên PetHouse đang có những chú mèo Ba Tư vô cùng khoẻ mạnh và đa dạng màu sắc lông cho quý khách chọn lựa. Bên shop đảm bảo về uy tín chất lượng và bảo hành về độ thuần chủng của giống mèo. Quý khách hãy liên hệ vào Hotline: 037.988.9868 để được tư vấn chăm sóc 24/24 .

Link nội dung: https://bitly.vn/meo-ba-tu-pet-house-cua-hang-thu-cung-va-phu-kien-a12881.html