Top 10 Loại Chó Lông Dài Nhất Thế Giới, Cực Đẹp Và Dễ Nuôi

"}">

6. Chó Havanese

Havanese là giống chó lông dài có nguồn gốc bắt nguồn từ Cuba và đây là một loài chó thú cưng của những tầng lớp quý tộc Cuba vào những năm 1800.

Giống chó Havanese là một chú chó thích hợp dành cho các gia đình, chúng chỉ có cân nặng từ 3 - 6 kg và chiều cao từ 20 - 28 cm. Giống chó này có một đôi chân ngắn và nhỏ nhưng chúng vẫn chạy rất nhanh và nhẹ nhàng.

Đặc điểm vượt trội của chúng là có bộ lông dài và rất mịn. Bộ lông của giống chó này thường có màu trắng, đen, kem, sô cô la đôi khi chúng sẽ có màu tam thể nữa.

Top 10 Loại Chó Lông Dài Nhất Thế Giới, Cực Đẹp Và Dễ Nuôi
Chó Havanese có thân hình rất dễ thương

>>> Xem Thêm: Top 4 loại chó cảnh đẹp nhìn là muốn yêu ngay

7. Chó Afghan Hound

Giống chó Afghan Hound hay còn được gọi là chó săn Afghanistan vốn là những chú chó quý tộc nhất trong những giống chó quý tộc. Giống chó này còn được người ta gọi với biệt danh là “vua của các loài chó”.

Chó Afghan Hound có một tính cách khá lạnh lùng, chúng không quấn quýt, vồ vập vui mừng giống như những chú chó khác khi thấy chủ. Có thể nói giống chó này có tính cách khá điềm đạm, lạnh lùng phát ra vẻ “quý tộc” giống như loài mèo.

Top 10 Loại Chó Lông Dài Nhất Thế Giới, Cực Đẹp Và Dễ Nuôi
Chó Afghan Hound có tính cách lạnh lùng, quý tộc

Chiều cao của giống chó Afghan Hound khoảng từ 63 - 74cm và cân nặng từ 22 - 30kg. Lông của chó Afghan Hound dài và mượt như tóc người với nhiều màu sắc khác nhau.

Bộ lông của loài chó này phủ dài toàn bộ cơ thể của nó thậm chí là ở tai và cả chân. Người ta hay gọi nó là chó tóc dài bởi vì lông ở phần đầu rất dài y hết tóc người.

8. Chó Yorkshire Terrier

Yorkshire Terrier (còn gọi là chó sục Yorkshire) có xuất xứ từ bang Yorkshire nước Anh và được Hiệp hội chó giống Anh công nhận là một trong những loài chó kiểng được yêu thích nhất ở năm 1874, Hiệp hội chó giống Mỹ công nhận vào năm 1872.

Top 10 Loại Chó Lông Dài Nhất Thế Giới, Cực Đẹp Và Dễ Nuôi
Yorkshire Terrier có kích cỡ nhỏ nhắn

Giống chó này có kích thước nhỏ hơn so với tổ tiên của chúng, nhưng tính nhanh nhẹn và giúp ích trong việc săn chuột vẫn còn duy trì cho đến ngày nay.

Yorkshire Terrier có kích cỡ nhỏ nhắn: cân nặng chỉ khoảng 1 kg, những con trưởng thành có kích thước lớn hơn 1 chút là 3 kg và trung bình cao khoảng 23 cm

Bộ lông của chó Yorkshire Terrier thẳng, dài và rất mượt, lông của một vài con có thể dài hơn cả chiều cao của của chúng. Lông của giống chó này có màu vàng huyền ở hai bên đầu, gốc tai và quanh mặt. Lông màu xanh đen thường nằm ở phần thân và đuôi.

9. Chó Maltese

Maltese là loài chó được các thủy thủ tìm thấy ở vùng đảo Malta trong khu vực Địa Trung Hải vào những năm 1.500 TCN. Có thể nói đây là một trong những giống chó cổ xưa nhất hiện nay.

Top 10 Loại Chó Lông Dài Nhất Thế Giới, Cực Đẹp Và Dễ Nuôi
Maltese có thân hình nhỏ gọn nhưng cực kỳ nhanh nhẹn

Chó Maltese có ngoại hình giống với thú đồ chơi kích thước nhỏ, thân hình cứng cáp và phần cơ thể khá dài so với chiều cao. Chiều cao của giống chó này khoảng từ 20 - 25 cm và cân nặng chỉ từ 3 - 4 kg.

Thân hình của Maltese hoàn toàn được bao phủ bởi một bộ lông dài, mượt mà, rũ nhẹ nhàng tới sát đất với màu trắng mướt. Khi chưa trưởng thành thì lông của chúng ngắn và gợn sóng hoặc là quăn tít.

>>> Xem Thêm: Top 5 giống chó quý tộc chất lượng và đắt giá nhất

10. Shih Tzu

Shih Tzu (Thạch sư khuyển) là giống chó cảnh có nguồn gốc ở cao nguyên Tây Tạng (Trung Quốc). Đây là một trong 14 giống chó đầu tiên được biết đến trên thế giới.

Top 10 Loại Chó Lông Dài Nhất Thế Giới, Cực Đẹp Và Dễ Nuôi
Giống chó Shih Tzu hay còn được gọi là Thạch sư khuyển

Giống chó này sở hữu vẻ mặt dịu dàng, có bộ lông dài óng ả và bản tính vui tươi. Chúng có hai nét quyến rũ trái ngược nhau, một mặt sẽ thể hiện ngoại hình đáng yêu nhỏ nhắn, một mặt thì rất dũng mãnh uy phong như một con sư tử thực thụ.

Thạch sư khuyển có chiều cao trung bình từ 20 - 25 cm và cân nặng từ 3 - 8 kg. Những chú chó Shih Tzu sẽ có bộ lông dài quét đất khi chúng trưởng thành nếu chúng không được cắt tỉa.

II. Cách vệ sinh cho chó lông dài tại nhà

Thú cưng phải luôn được chăm sóc, vệ sinh sạch sẽ để chúng có thể khỏe mạnh và hạnh phúc. Sau đây là các bước vệ sinh cho chó tại nhà một cách an toàn và hiệu quả.

Top 10 Loại Chó Lông Dài Nhất Thế Giới, Cực Đẹp Và Dễ Nuôi
Cách vệ sinh cho chó lông dài tại nhà

III. Địa chỉ bán giống chó lông dài ở đâu

Những loài chó mà chúng tôi liệt kê thì không được nuôi phổ biến tại Việt Nam. Nhưng, nếu bạn có nhu cầu muốn mua bán thú cưng thì hãy liên hệ những trang web uy tín về thú cưng như: muaban.net, sieupet, achocanh… để được nhận nuôi những bạn chó lông dài chất lượng nhất.

Tham khảo kiến thức hay về thú cưng tại website Muaban.net dưới đây:

Link nội dung: https://bitly.vn/top-10-loai-cho-long-dai-nhat-the-gioi-cuc-dep-va-de-nuoi-a12913.html