Chó husky thuần chủng có giá bao nhiêu?

Lời mở đầu

Pet House rất vui khi nhận được sự chào đón của mọi người thông qua những bài viết chia sẻ kiến thức của mình. Vậy nên hôm nay Pet House sẽ lên cho mọi người một chủ đề mới. Đó chính là chó “ngáo nhất thế giới” - Husky thuần chủng có giá bao nhiêu?

Chó husky thuần chủng có giá bao nhiêu?
Chó Husky

Tổng quan về chó Husky

Tên thật của giống chó Husky là Siberian Husky hay Sibir Husky là một trong những giống chó kéo xe cừ khôi lâu đời nhất còn tồn tại đến bây giờ. Nhiều người hay lầm tưởng rằng chúng có tổ tiên là những con chó sói bởi khuôn mặt, ánh mắt đến chất lông nhìn y như những con sói dũng mãnh. Nhưng thực chất chúng không hề liên quan tới chó sói một chút nào.

Chó husky thuần chủng có giá bao nhiêu?
Chó Husky đặc biệt có 2 màu mắt

Sở dĩ mọi người hay lầm tưởng chúng là sói bởi vì thân hình giống tới 90% và có nguồn gốc ở Siberia. Cũng là nơi mà chó sói Sibera - giống chó sói nổi tiếng nhất thế giới ra đời. Và đó chính là lý do mọi người thường bị hiểu lầm.

Chó husky thuần chủng có giá bao nhiêu?
Ngoại hình của Husky giống tới 90% so với Sói Siberia

Chó Husky có cân nặng phù hợp nhất từ 20kg - 25kg và có chiều cao từ 53cm - 58cm đối với những con đực. Còn những con cái có cân nặng dao động từ 16kg - 23kg và có chiều cao từ 51cm - 56cm. Do phù hợp với không khí lạnh hơn nên khi sinh sống ở Việt Nam với kiểu khí hậu nhiệt đới khó có thể giữ cân cho chúng ở mức phù hợp nhất. Mối lo duy nhất chính là nhiệt độ, Việt Nam có cái nắng cực gay gắt nên các bé Husky dễ gặp tình trạng sốc nhiệt. Vì vậy các sen hãy chú ý nha.

Chó husky thuần chủng có giá bao nhiêu?
Chó Husky màu Agouti siêu hiếm

Xuất phát từ nơi có mùa đông giá lạnh của nước Nga nên chúng có 2 lớp lông dày để giữ ấm cơ thể cũng như để bảo vệ chúng trong quá trình kéo xe. Không chỉ vậy màu lông của chó Husky cũng khá đa dạng khi sở hữu màu: trắng đen, hồng phấn, xám trắng, màu trắng tinh khiết hay hiếm nhất là màu Agouti - màu hoang dã. Nhưng phổ biến nhất chúng ta vẫn thường gặp đó là màu đen trắng và hồng phấn.

Tính cách của chó Husky

Đã quá nổi tiếng với biệt danh “chó ngáo” trên toàn thế giới bởi tính lầy lội, tinh nghịch, ham chơi và có nhưng tính huống “ngáo” không thể đỡ được của chúng. Dù bị gọi là “ngáo” nhưng chó Husky cực kì thông minh bởi chúng đứng thứ 45 trong bảng xếp hạng những giống chó thông minh nhất thế giới. Chúng rất trung thành với chủ nhân của mình và đặc biệt yêu trẻ con.

Ngoài ra chó Husky còn thân thiện, hoà đồng và dễ gần. Đặc biệt còn biết nịnh chủ khi thể hiện sự nũng nịu, giận hờn….Việc tìm hiểu kỹ càng tính cách của bé cún sẽ khiến chúng ta hiểu rõ phần nào về bản chất cũng như cách huấn luyện sao cho bài bản và đúng đắn nhất.

Chó husky thuần chủng có giá bao nhiêu?
Chó Husky siêu lầy lội

Bản thân là dòng chó kéo xe nên việc cho chúng vận động là một điều vô cùng quan trọng đối với dòng chó này. Chúng phải vận động để xả bớt năng lượng, xả stress cũng như khiến cho bé cún của mình khoẻ mạnh hơn. Đó là lý do vì sao những bé chó thường xuyên bị xích và nhốt trong chuồng luôn luôn tăng động và sủa không ngừng.

Giá chó Husky thuần chủng

Hiện nay đối với chó Husky thuẩn chủng giá thành rất đa dạng và phù hợp với túi tiền của mọi người. Giá từ 6.000.000đ đến 8.000.000đ đối các bé có màu lông phổ biến như đen trắng và hồng phấn, là những bé có bố mẹ được sinh ra ở Việt Nam không có gia phả. Với giá từ 9.000.000 đến 12.000.000đ là những bé có bố mẹ nhập từ các nước khác như: Thái Lan hoặc các nước Châu Á nhưng các bé lại được sinh sản ở Việt Nam.

Chó husky thuần chủng có giá bao nhiêu?
Chó Husky nhập từ các nước khác sẽ có giá nhỉnh hơn

Mức giá từ 12.000.000đ đến 20.000.000đ là những bé được nhập khẩu từ Thái Lan, Trung Quốc…Đều là những bé đều có giấy tờ(VKA) và có hệ thống gia phả đầy đủ. Còn với mức trên 50.000.000đ là những bé được mang từ bên Châu Âu, Mỹ hoặc từ chính Siberia của nước Nga thì giá còn cao hơn nữa.

Chó husky thuần chủng có giá bao nhiêu?
Chó Husky tại Pet House

Còn ở tại Pet House với mức giá vô cùng hợp lý chỉ từ 6.000.000đ đến 10.000.000đ là các bạn đã có ngay một bé thuần chủng chính hiệu, có giấy tờ cũng như các chính sách bảo hành và nhiều ưu đãi khác.

Những lý do khiến giá của các bé chênh lệch

Giá trị của một bé Husky xịn sẽ dựa vào 4 yếu tố sau: xuất xứ, màu lông, màu mắt và gia phả. Càng xuất xứ ở các nước như Châu Âu, Mỹ hay thậm chí ở Nga đều có giá vô cùng cao bởi để mang được một bé cún từ bên đó về Việt Nam là một điều vô cùng khó khăn từ khâu giấy tờ cho đến khâu vận chuyển.

Chó husky thuần chủng có giá bao nhiêu?
Chó Husky có mắt màu xanh trông cực đẹp

Thứ hai đó là màu lông, một con chó đẹp hay không đều nhờ vào màu lông của chúng. Màu càng hiếm thì càng đắt như màu Agouti. Bởi tạo ra được một bé có màu lông này vô cùng khó khăn và mất thời gian. Thứ ba đó là màu mắt, những bé cún có đôi mắt xanh sẽ đắt hơn so với mắt nâu từ 3.000.000đ đên 4.000.000đ.

Cuối cùng đó là gia phả, bố mẹ hay ông bà của các bé đều có những tiêu chuẩn đáp ứng được để tham dự những giải như Dog Show quốc tế - Một trong những cuộc thi lớn về về chó thì các con của của chúng đương nhiên sẽ có giá cao hơn so với nhiều bé khác.

Lời kết

Cảm ơn các bạn đã lắng nghe những chia sẻ của Pet House, có gì thắc mắc hãy nhấc máy và gọi cho Pet House nhé. Chúc các bạn luôn vui vẻ và ngập tràn may mắn.

Link nội dung: https://bitly.vn/cho-husky-thuan-chung-co-gia-bao-nhieu-a12970.html