Top 8 giống chó lông trắng phổ biến và được nuôi nhiều nhất

Poodle, Pug, Husky, Samoyed, Phốc Sóc, Maltese, Bichon Frise, American Eskimo là những giống chó lông trắng đẹp và được yêu thích nhất.

Top 10 những giống chó lông trắng được yêu thích nhất hiện nay là Poodle, Pug, Husky, Samoyed, Phốc Sóc, Maltese, Bichon Frise, American Eskimo. Cùng tìm hiểu lý do tại sao chúng được yêu thích nhé.

Top 8 giống chó lông trắng được yêu thích nhất

Sau đây là top 10 các giống chó lông trắng được yêu thích nhât tại Việt Nam hiện nay.

1. Chó Poodle lông trắng

Poodle là giống chó thông minh, trung thành và cực kỳ dễ gần. Những chú poodle lông trắng có vẻ ngoài đáng yêu, bắt mắt với bộ lông xoăn xù đặc trưng.

Thoạt nhìn, Poodle trắng giống như một khối bông gòn biết di chuyển, chúng có vẻ đẹp nhẹ nhàng, thu hút. Chính vẻ ngoài xinh đẹp đã làm cho Poodle lông trắng trở thành giống chó được yêu chiều và cưng nựng nhất hiện nay.

Những kích thước chó Poodle trắng phổ biến nhất là: Teacup, Tiny, Toy,… Trong đó Toy Poodle là loại Poodle được nuôi nhiều nhất tại Việt Nam bởi thân hình nhỏ nhắn, xinh xắn và khả năng thích nghi với điều kiện khí hậu.

Ngoài vẻ ngoài thu hút, Poodle lông trắng còn được yêu mến vì sự trung thành và thông minh. Chúng rất nhanh nhẹn, năng động, hòa đồng và yêu thích trẻ nhỏ, những bạn nhỏ sẽ rất dễ làm thân với những chú Poodle.

Mức giá trung bình của mỗi bé Poodle lông trắng dao động từ 3 - 10 triệu đồng tùy vào loại. Đối với những người yêu chó thì đây là mức giá khá hợp lý, đây cũng là một trong những lý do Poodle lông trắng trở thành giống chó phổ biến và được nuôi nhiều nhất hiện nay.

2. Chó Pug mặt xệ lông trắng

Pug lông trắng nhận được sự yêu thích không chỉ bởi bộ lông trắng ngần, mà còn bởi gương mặt xệ ngộ nghĩnh. Cơ thể chó Pug tuy nhỏ nhắn nhưng mập mạp và săn chắc nên chúng có cái tên gọi thân mật khác là “body vuông”. Bộ lông của Pug khá ngắn, mượt và mọc sát cơ thể, nhìn từ xa, trông chúng như những khối rubik vuông một màu. Bộ lông ngắn cũng chính là một điểm cộng cho Pug, vì chúng khá dễ chăm sóc, ít rụng lông so với các giống chó lông trắng khác.

Pug có tính cách hiền lành, hòa đồng, rất lười vận động, nhưng đôi khi chúng cũng trở nên tinh nghịch và rất đáng yêu. Nếu sở hữu một em pug, bạn nên tranh thủ thời gian rảnh dắt bé đi dạo hoặc thường xuyên vui đùa với bé để bé năng động hơn nhé.

Để sở hữu một em Pug lông trắng thuần chủng nội địa Việt Nam, bạn phải bỏ ra chi phí khoảng 6 - 7 triệu đồng. Với các giống Pug đến từ các nước châu Âu, giá trị của chúng sẽ cao hơn, thường trên 20 triệu đồng mỗi bé.

3. Chó Husky trắng tuyết

Husky lông trắng tuyết là một giống chó rất hiếm và khó để sở hữu, vẻ đẹp của chúng được diễn tả là khó loài chó nào có thể sánh bằng. Bộ lông trắng tuyết cùng thân hình thuôn dài, to khỏe và rất săn chắc là đặc điểm hút mắt của các bé Husky. Trên cơ thể những chú Husky trắng vẫn có thể nhìn thấy những đốm đen hoặc màu nâu đỏ.

Top 8 giống chó lông trắng phổ biến và được nuôi nhiều nhất

Đôi mắt của Husky trắng có màu xanh dương, hình hạnh nhân, hơi xếch làm cho chúng trông có vẻ lạnh lùng. Tuy nhiên, thực tế tính cách của chúng lại khá hiền lành, thân thiện và dễ thương, chúng rất ít sủa và thường hay hú để giao tiếp với xung quanh. Vì đặc điểm tính cách và đặc tính của Husky nên chúng còn được gọi với cái tên khác là chó “ngáo”.

Điểm trừ duy nhất của Husky trắng là bộ lông dày, 2 lớp và thường rụng lông 2 lần/ năm, vậy nên chúng không thích hợp với những bạn dị ứng hoặc quá mẫn cảm với lông chó.

Husky lông trắng là loài mà bất cứ ai đam mê chó cưng cũng đều muốn sở hữu. Giá của các bé Husky lông trắng không hề nhỏ, thường không dưới 55 triệu đồng cho mỗi bé.

4. Chó Samoyed lông trắng

Samoyed lông trắng còn được gọi là chó tuyết trắng hay chó Sam, chúng có vẻ ngoài dễ thương với bộ lông xù trắng tinh như bông tuyết. Sam sở hữu vóc dáng khỏe khoắn, gọn gàng, tràn đầy sức sống. Đặc điểm nhận dạng rõ nhất của các bé Sam là khuôn mặt nhỏ, tai hình tam giác luôn vểnh lên, chân ngắn và chiếc đuôi dài, cong lên về phía lưng.

Top 8 giống chó lông trắng phổ biến và được nuôi nhiều nhất

Sam có đôi mắt nhỏ, hơi híp, màu đen tinh nhanh, nhưng bản tính chúng rất dễ chịu và thân thiện. Chúng sống tình cảm với các thành viên trong gia đình và hòa đồng với các loại vật nuôi khác. Bởi vì sống quá tình cảm, chúng rất trung thành với chủ nhân, thường Sam sẽ coi người chủ nhân đầu tiên là chủ nhân duy nhất, nên rất khó để cảm mến chúng khi đổi chủ; tuy nhiên, khi bạn đã cảm hóa được chúng rồi thì sẽ giành được những cử chỉ và tình cảm thân mật hiếm loài chó nào thể hiện ra.

Sở hữu một em Sam như sở hữu một đứa trẻ tinh nghịch, chúng chạy nhảy khắp nơi, thích đào bới và cắn xé đồ của chủ, nên bạn cần lưu ý để đồ vật tránh xa tầm với của bé nhé.

Mức giá cho một bé Sam lông trắng chất lượng về độ thuần chủng, mã gen, đặc điểm ngoại hình và tính cách là khoảng 15 - 25 triệu đồng. Đây được đánh giá là mức giá không quá cao so với những giá trị mà Sam mang lại cho chủ nhân.

5. Chó Phốc Sóc lông trắng

Phốc Sóc còn có tên gọi khác là Pom, chúng có nguồn gốc từ châu Âu và rất được ưa chuộng tại Việt Nam.

Pom có bộ lông trắng bông xù, rất dày, dài và mượt; chúng có vẻ ngoài nhỏ nhắn, xinh xắn đáng yêu và kiêu sa như một bé thú bông được thiết kế tinh xảo.

Pom cũng thu hút bởi khuôn mặt nhỏ gọn, mõm dài và nhọn trông hơi giống cáo. Khuôn mặt sáng, thể hiện được sự tinh khôn và láu cá. Pom có tính cách khá chảnh, khó tính và cần được nuông chiều, chúng thích ăn ngon, ở phòng sang chảnh, lười làm việc và thích làm theo ý của mình. Bạn sẽ cần mất thời gian để huấn luyện Pom có một nếp sống kỷ luật phù hợp với điều kiện sống. Nếu được huấn luyện chu đáo, Pom sẽ trở nên thân thiện, hòa đồng, đặc biệt là thích chơi với trẻ nhỏ và các loại động vật khác.

Mỗi bé Pom lông trắng có giá dao động từ 6 - 8 triệu đồng hoặc có thể lên đến hàng chục triệu đồng tùy vào nguồn gốc xuất xứ.

6. Chó Maltese lông trắng

Maltese trắng là một trong những giống chó lông xù được yêu thích nhất hiện nay. Chúng có vẻ ngoài tao nhã, đậm chất quý tộc với bộ lông trắng tuyết dài, mềm, mịn, mượt và luôn buông xuống đất. Một đặc điểm khác thu hút những người yêu chó là chiếc đuôi dài phủ lông xù duyên dáng.

Maltese sở hữu gương mặt đáng yêu, hơi tròn, mũi đen to, đôi mắt màu tối, miệng nhỏ và đôi tai dài. Thân hình nhỏ nhắn, cân đối, chân thẳng và dài cùng dáng đi uyển chuyển làm cho bé trông cực kỳ thu hút mỗi khi di chuyển.

Với vẻ ngoài nổi bật, mới nhìn sẽ cảm thấy Maltese là một giống chó kiêu sa, khó gần. Nhưng không, chúng là những bé con hiền lành, thân thiện, chúng có thể coi tất cả mọi người xung quanh là bạn và quấn quýt. Maltese cũng rất thông minh, biết nghe lời và dễ huấn luyện, chúng ưa hoạt động, thích chạy nhảy và vận động nhiều. Sở hữu một em Maltese trắng sẽ giúp chủ nhân thoải mái và vui vẻ cả ngày vì sự tinh nghịch và hiếu động của bé.

Số tiền bạn phải bỏ ra để dắt một bé Maltese quý tộc về nhà dao động từ 9 - 50 triệu đồng đối với Maltese giống thuần chủng Việt Nam và Thái Lan. Nếu bé có xuất xứ từ châu Âu, mức giá thường sẽ trên 50 triệu đồng.

7. Chó Bichon Frise lông trắng

Bichon Frise hay còn gọi là Bichon là một giống chó xù nổi bật với bộ lông màu trắng bồng bềnh, trông chúng không khác gì những đám mây biết di chuyển ở dưới mặt đất. Bichon có cơ thể nhỏ bé, thân hình cân đối khá giống với chó Maltese. Chúng rất thu hút nhờ ngoại hình đáng yêu, nhìn là đã muốn ôm.

Bichon cũng là một giống chó rất thông minh và tinh nghịch, chúng hiền lành và khá hòa đồng, dễ làm thân với con người. Bởi vậy, chúng rất dễ huấn luyện và phù hợp cho những bạn mới nuôi chó lần đầu. Đây cũng chính là điểm cộng dành cho Bichon.

Bichon rụng lông khá nhiều, nên những bạn dị ứng hoặc mẫn cảm với lông chó sẽ không phù hợp để sở hữu bé, các bạn nên cân nhắc nhé.

Bichon đến từ Việt Nam và Thái Lan sẽ có mức giá vừa phải, từ 20 - 50 triệu đồng; còn nếu đến từ châu Âu bạn sẽ phải bỏ ra có thể lên đến con số hơn một trăm triệu đồng để sở hữu mỗi bé.

8. Chó American Eskimo lông trắng

American Eskimo hay còn gọi là Eskimo sở hữu một thân hình xinh đẹp với các bộ phận cơ thể hài hòa. Cũng như những giống chó lông trắng khác, bộ lông chính là đặc điểm thu hút và khiến Eskimo được yêu thích. Ngoài ra, Eskimo còn làm rung động trái tim bao người bởi đôi mắt nhỏ, tròn, mí mắt màu đen lạ lẫm; màu mắt đa dạng đen, nậu đậm hoặc xanh. Một đặc điểm cũng rất đặc trưng của Eskimo là đôi tai hình tam giác, dựng đứng lên trời trông rất đẹp mắt.

Eskimo được đánh giá là một giống chó rất dễ thương và lém lỉnh, là một trong những giống chó thông minh nhất thế giới. Trong quá trình huấn luyện, Eskimo học hỏi rất nhanh, nhanh chóng hình thành thói quen nhất định, đặc biệt là khi được huấn luyện từ bé.

Eskimo cũng là giống chó trung thành và bám chủ, chúng hòa đồng thân thiện và rất yêu thích trẻ con. Có thể nói, sở hữu một em Eskimo là điều may mắn của những người yêu chó.

Bạn sẽ phải chi trả khoảng 16 - 24 triệu đồng để sở hữu một bé Eskimo thuần chủng đến từ các nước như Mỹ, Anh, Pháp. Còn đối với những bé Eskimo lai tạp, mức giá sẽ thấp hơn, dao động từ 5 - 7 triệu đồng mỗi bé.

Cách chăm sóc lông cho chó lông trắng

Bộ lông trắng muốt là đặc điểm thu hút nhất của những giống chó lông trắng, tuy nhiên đặc điểm này cũng làm cho chúng khó chăm sóc hơn so với những giống chó lông màu khác vì dễ bị vấy bẩn, ố vàng.

Để bé yêu của bạn luôn trông xinh xắn và sạch sẽ, bạn cần chăm sóc chúng một cách kỹ lưỡng:

Nếu bạn có ý định tự tay chăm sóc cho các bé chó lông trắng hoặc trở thành một người chăm sóc chó lông trắng chuyên nghiệp thì có thể đăng ký tham gia các khóa học grooming chó để trau dồi và trang bị các kiến thức và kỹ năng cần thiết, giúp công việc của bạn suôn sẻ và chuyên nghiệp hơn.

Top 8 giống chó lông trắng phổ biến và được nuôi nhiều nhất

Khóa học grooming chó lông trắng tại Pet Icon

Một địa chỉ học tập grooming chó lông trắng bạn nên cân nhắc đó là học viện cắt tỉa thú cưng Pet Icon. Pet Icon được đánh giá là một trong những đơn bị đào tạo grooming uy tín nhất tại Việt Nam. Các khóa học tại Pet Icon được thiết kế và giảng dạy bởi master Giang Trịnh - Master có hơn 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo grooming trong nước và quốc tế.

Sau khi hoàn thành các khóa học tại Pet Icon, bạn sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để có thể chăm sóc bé một cách tốt nhất, hoặc trở thành một groomer chuyên nghiệp hay một master trong tương lai.

Tham khảo thông tin các khóa học tại Pet Icon tại đây nhé: https://peticon.edu.vn/khoa-hoc

Trường đào tạo cắt tỉa thú cưng Pets Icon Việt Nam

Link nội dung: https://bitly.vn/top-8-giong-cho-long-trang-pho-bien-va-duoc-nuoi-nhieu-nhat-a13004.html