Trong thời công nghệ hiện nay, zalo đã trở thành một phần không thể thiếu giúp bạn có thể liên lạc gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Nhưng đôi khi gặp phải vấn đề tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa, nhưng chưa biết được lý do vì sao gây ra những vấn đề bất tiện và lo lắng cho bạn. Thì bài viết này có thể giúp bạn biết được nguyên nhân và cách khôi phục lại tài khoản zalo hoạt động lại bình thường nhanh chóng và hiệu quả.
Zalo bị vô hiệu hóa là gì?
Zalo bị vô hiệu hóa
Tài khoản bị vô hiệu hóa là tình trạng bạn không thể truy cập hoặc sử dụng bất kỳ các tính năng của zalo bao gồm gọi điện, nhắn tin hoặc chia sẻ các thông tin cho các người dùng khác. Những trường hợp này thường xảy ra khi hệ thống zalo phát hiện những dấu hiệu bất thường như vi phạm các chính sách hoặc quy định của nền tảng này
Vì sao tài khoản Zalo của bạn bị vô hiệu hóa tạm thời ?
Những nguyên nhân phổ biến mà khiến tài khoản của bạn bị vô hiệu hóa:
- Vi phạm chính sách và nội dung bản quyền: Chính sách của Zalo là luôn trọng chính quyền tác giả và tác phẩm. Nếu bạn chia sẻ những nội dung và những dữ liệu vi phạm bản quyền, spam hoặc sử dụng tài khoản sai mục đích thì tài khoản của bạn vô hiệu hóa.
Nguyên nhân zalo bị vô hiệu hóa tạm thời.
- Hay chia sẻ hoặc đăng tải các nội dung nhạy cảm: Zalo luôn đề cao tính lành mạnh của ứng dụng, Nếu bạn chia sẻ và đăng tải các nội dung nhạy cảm lên nhật ký của mình hoặc gửi những tin nhắn có chứa những hình ảnh hoặc video nóng, bạo lực đến người khác thì tài khoản của bạn sẽ bị vô hiệu hóa ngay lập tức.
- Bảo mật tài khoản: Hệ thống của zalo bảo mật khác nghiêm ngặt khi nghi ngờ tài khoản có dấu hiệu bị hack zalo sẽ vô hiệu hóa để tránh tài khoản của bạn bị đánh cắp những thông tin cá nhân.
- Đăng nhập quá nhiều lần và quên mật khẩu: Khi zalo nhận thấy các hoạt động bất thường như đăng nhập tài khoản quá nhiều thiết bị hoặc nhập mật khẩu sai quá nhiều lần thì tài khoản của bạn sẽ bị vô hiệu hóa.
Cách khôi phục tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa nhanh chóng
Những cách sau đây có thể có thể giúp bạn có thể khôi phục tài khoản một cách đơn giản và nhanh chóng.
Liên hệ trực tiếp với tổng đài hỗ trợ của Zalo
Khi tài khoản bị vô hiệu hóa, bạn có thể khôi phục lại nhanh chóng bằng cách liên hệ tổng đài hỗ trợ của zalo. Bạn có thể tham khảo các bước sau đây:
Bước 1: Mở ứng dụng điện thoại của bạn và nhấn gọi đến số 1900 561 558.
Bước 2: Sau đó nhấn phím 2 để chọn dịch vụ được tư vấn chăm sóc khách hàng.
Liên hệ trực tiếp với tổng đài hỗ trợ của Zalo
Bước 3: Sau khi trao đổi vấn đề bạn gặp phải, bạn sẽ cung cấp những thông tin các nhân và tài khoản zalo cần mở
Bước 4: Khi cung cấp những thông tin nhân viên sẽ xác nhận lại thông tin và mở khóa tài khoản cho bạn
Gửi tin nhắn để nhận trợ giúp
Để khôi phục tài khoản hoạt động bình thường bạn cũng có thể gửi tin nhắn để nhận trợ giúp từ zalo:
Bước 1: Khi mở ứng dụng Zalo tại giao diện chính bạn nhấn vào thư mục cá nhân, sau đó chọn vào biểu tượng bánh răng cưa trên góc phải màn hình.
Bước 2: Bạn hãy nhấp vào chọn mục thông tin zalo và sau đó chọn liên hệ với chúng tôi.
Gửi tin nhắn nhận trợ giúp từ ứng dụng zalo
Bước 3: Tại đây sẽ xuất hiện lên ô cửa chat trực tuyến với nhân viên để trình bày vấn đề bạn đang gặp phải để được hỗ trợ và thực hiện theo các bước hướng dẫn của nhân viên để mở lại tài khoản của bạn.
Tạo tài khoản mới bằng số điện thoại bạn đã sử dụng trước đó
Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng lại số điện thoại của mình đã đăng ký trước đó để tạo lại tài khoản mới.
Bước 1: Bạn mở ứng dụng zalo và chọn vào đăng ký tài khoản, sau đó điền các thông tin và số điện thoại đã đăng ký trước đó.
Bước 2: Sau khi đăng ký hoàn tất bạn sẽ nhận được cuộc gọi từ Zalo và nhập mã kích hoạt, hoàn tất là bạn có một tài khoản mới và sử dụng bình thường.
Một số lưu ý khi tài khoản Zalo bị vô hiệu hóa
- Bạn nên kiểm tra kỹ những lý do và nguyên nhân cụ thể khiến tài khoản của bạn vô hiệu hóa. Điều này giúp bạn có thể hiểu rõ và tìm cách giải quyết phù hợp.
- Nếu tài khoản của bạn bị vô hiệu hóa tránh hãy tạo tài khoản ngay lập tức, vì có thể bị coi là vi phạm chính sách của zalo và khiến bạn gặp khó khăn trong việc khôi phục tài khoản ban đầu.
- Trong các trường hợp tài khoản của bạn bị vô hiệu hóa không rõ lý do bạn có thể liên hệ đội ngũ hỗ trợ của zalo qua email hoặc trung tâm trợ giúp. Và cung cấp các thông tin để họ có thể xem xét và mở lại tài khoản cho bạn
- Một số trường hợp tài khoản bị vô hiệu hóa chỉ kéo dài trong thời gian ngắn, bạn hãy kiên nhẫn chờ đợi tài khoản của bạn có thể tự khôi phục lại bình thường.
- Nếu tài khoản của bạn bị vô hiệu hóa vì lý do bảo mật hoặc nghi ngờ bị hack bạn hãy nhanh chóng đổi mật khẩu mới và kích hoạt bảo mật 2 yếu tố để được bảo mạt cao hơn.
Một số câu hỏi thường gặp liên quan đến tài khoản Zalo bị khóa.
Thời gian để khôi phục tài khoản Zalo sau khi bị khóa là bao lâu?
Để khôi phục lại tài khoản zalo của bạn còn phụ thuộc vào các yếu tố, quá trình xét duyệt và mở lại tài khoản phải cần đợi 48 giờ kể từ khi yêu cầu. Tuy nhiên thời gian này có thể thay đổi vào mức độ nghiêm trọng tài khoản của bạn mà zalo đang xử lý.
Liệu có thể khôi phục các thông tin đã mất trong tài khoản cũ hay không?
Nếu tài khoản của bạn bị vô hiệu hóa tạm thời khi khôi phục lại bạn có thể giữ lại các thông tin như tin nhắn hình ảnh và danh bạ. Nếu tài khoản của bạn bị vi phạm nghiêm trọng thì khả năng khôi phục lại thông tin rất thấp.
Có phương pháp nào giúp tránh việc tài khoản bị vô hiệu hóa trong tương lai?
Để tránh tài khoản bạn bị vô hiệu hóa bạn nên tuân thủ các chính sách và điều khoản của zalo, tránh sử dụng các ứng dụng không chính thống hoặc phần mềm hỗ trợ bên ngoài khi truy cập zalo. Cuối cùng là bạn nên kiểm tra thường xuyên và đảm bảo không có các hoạt động bất thường như đăng nhập từ các thiết bị lạ.