Bạn đang mơ ước mở một shop quần áo và mong muốn tạo sự ấn tượng thật tốt để thu hút khách hàng? Một trong những yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý và tạo dấu ấn trong lòng khách hàng chính là tên gọi của shop. Tên gọi không chỉ đơn thuần là một dãy từ, mà nó còn phản ánh phong cách, giá trị và cái nhìn tổng thể về thương hiệu.
Hãy cùng Sổ Bán Hàng khám phá 14 ý tưởng đặt tên shop quần áo trong bài viết sau đây nhé!
>>Mời bạn xem thêm:
Bỏ túi 45+ mẫu tin nhắn đòi nợ khéo léo và tinh tế
Ra mắt FinanEcom - Giải pháp tự động xuất hóa đơn và ước tính thuế TMĐT
1.1 Dễ nhớ và dễ phát âm
Chọn một tên shop quần áo dễ nhớ và dễ phát âm để khách hàng có thể dễ dàng ghi nhớ và quay trở lại mua hàng vào lần sau. Cần tránh sử dụng các từ ngữ phức tạp, khó hiểu hoặc có cách viết, phát âm phức tạp.
1.2 Sáng tạo và độc đáo
Tạo ra một cái tên độc đáo và khác biệt để thu hút sự chú ý của khách hàng. Tránh sử dụng các tên thông thường và quá phổ biến. Vì nó có thể làm mất đi sự độc đáo và khả năng nhận dạng của cửa hàng.
1.3 Phù hợp với mục tiêu và đối tượng khách hàng
Nên đặt tên shop nên phù hợp với mục tiêu kinh doanh và đối tượng khách hàng mà cửa hàng muốn hướng đến. Điều này sẽ thể hiện lên phong cách, xu hướng và giá trị của cửa hàng.
1.4 Phù hợp với sản phẩm
Tên shop nên phù hợp với loại sản phẩm bạn kinh doanh. Nếu shop của bạn chuyên bán quần áo thể thao thì hãy chọn một tên liên quan đến tập luyện hay rèn luyện sức khỏe.
1.5 Dễ tìm kiếm trên internet
Chọn tên shop có liên quan đến từ khóa thời trang và dễ tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm. Điều này giúp tăng khả năng xuất hiện trong kết quả tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng.
1.6 Không đặt tên với các thương hiệu lớn trên thế giới
Trước khi chọn tên shop, kiểm tra xem tên có vi phạm bản quyền hoặc trùng với các thương hiệu đã được đăng ký hay không. Đặc biệt, bạn không nên đặt tên giống hay dễ nhầm lẫn với các thương hiệu lớn.
>> Có thể bạn quan tâm: 23 điều cần chuẩn bị để mở shop quần áo
2.1 Đặt tên shop quần áo hay bằng tên riêng
Đặt tên shop theo tên riêng như là hình thức khẳng định thương hiệu cá nhân mà không phải mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ. Đặc biệt, nếu chủ shop là một người có quan hệ rộng và được nhiều người biết đến thì đặt tên shop theo tên riêng là một phương pháp cực kỳ phù hợp.
Ý tưởng đặt tên theo cách này được rất nhiều thương hiệu thời trang lớn sử dụng như: Chanel (đặt tên theo người phụ nữ Coco Chanel), Dior (tên người sáng lập Christanio Dior), Louis Vuitton (người thành lập ra thương hiệu Louis Vuitton), Gucci (thành lập bởi Guccio Gucci),…
2.2 Đặt tên shop quần áo hay bằng từ nước ngoài
Bạn có thể đặt tên shop quần áo theo nhiều ngôn ngữ trên thế giới như Hàn, Nhật, Ấn Độ, Tây Ban Nha,… mà không chỉ giới hạn ở mỗi tiếng anh. Bạn hãy đảm bảo chọn từ vừa ngắn gọn, ít ký tự, ý nghĩa và dễ đọc lái qua tiếng Việt.
Một số tên shop quần áo bằng từ nước ngoài: Biluxury, Routine, Mr Simple, Gumac, MyGuu, Dottiee,…
>> Mời bạn xem thêm: 5 trang bán hàng online dân buôn thời trang không nên bỏ qua
2.3 Đặt tên shop quần áo hay bằng cách ghép chữ cái
Một hình thức đặt tên cực kỳ độc đáo chính là ghép các chữ cái để tạo ra một từ ngắn gọn và ấn tượng. Bạn có thể ghép các chữ cái của tên mình lại là có thể tạo nên một tên shop hay rồi.
Ví dụ: Bạn tên là Nguyễn Văn A thì có thể đặt tên shop là NVA hoặc đảo ngược lại là AVN.
2.4 Đặt tên shop quần áo hay bằng cách sáng tạo từ mới
Hình thức sáng tạo từ mới bằng cách ghép những từ có ý nghĩa lại với nhau chính là một trong những cách mà nhiều thương hiệu lớn sử dụng. Ý tưởng đặt tên này vừa đảm bảo tính độc đáo, không lo bị trùng mà lại mang ý nghĩa sâu sắc.
Chẳng hạn như thương hiệu Samsung chính là ghép giữa Sam (nghĩa là số 3) và sung (ngôi sao). Samsung là “3 ngôi sao” với ý nghĩa là thương hiệu sẽ tỏa sáng như các ngôi sao trên trời.
>> Xem thêm: 3 cách quản lý nhân viên bán hàng siêu hiệu quả
2.5 Đặt tên shop quần áo hay bằng Nickname
Một cách đặt tên cực kỳ độc đáo mà mang đậm dấu ấn cá nhân chính là đặt theo nickname. Các nickname thường rất đặc trưng và dễ gây ấn tượng với người nghe.
Một số nickname bạn có thể sử dụng như sau: Nàng nấm, chanh, bé dâu, Dino,…
2.6 Đặt tên shop quần áo hay qua chòm sao và cung hoàng đạo
Nếu bạn là một người yêu thích chiêm tinh và nghiên cứu các chòm sao thì ý tưởng đặt tên shop theo chòm sao hay cung hoàng đạo đích thực là dành cho bạn. Bạn có thể sử dụng chòm sao hay cung hoàng đạo theo ngày sinh của mình để đặt tên shop quần áo, tên vừa mang ý nghĩa vừa để lại ấn tượng.
Tên các chòm sao và cung hoàng đạo: Bạch Dương (Aries), Kim Ngưu (Taurus), Song Tử (Gemini), Cự Giải (Cancer), Sư Tử (Leo), Xử Nữ (Virgo), Thiên Bình (Libra), Bọ Cạp (Scorpio), Nhân mã (Sagittarius), Ma Kết (Capricorn), Bảo Bình (Aquarius), Song Ngư (Pisces).
2.7 Đặt tên shop quần áo hay bằng cách lấy tên các vị thần trong huyền thoại La Mã
Nhiều chủ shop quần áo thích những cái tên huyền bí và ý nghĩa nên đã chọn tên của các vị thần vĩ đại trong huyền thoại La Mã để đặt tên. Mỗi vị thần thường sẽ cai trị một lĩnh vực và mang một ý nghĩa khác nhau nên đặt tên theo cách này sẽ cực kỳ độc đáo và để lại ấn tượng cho khách hàng.
Một số tên các vị thần trong huyền thoại La Mã: Zeus (thần sấm sét), Apollo (thần ánh sáng), Eos (thần bình minh), Ouranos (thần bầu trời), Selene (thần mặt trăng), Aphrodite (Nữ thần tình yêu và sắc đẹp),…
>> Có thể bạn quan tâm: Bỏ túi ngay những địa điểm buôn sỉ nguồn hàng Hàn Quốc giá rẻ
2.8 Đặt tên shop quần áo theo số (năm sinh, số đường, số nhà, giờ,…)
Đặt tên shop chỉ với chữ số hay kèm theo các con số là một cách cực kỳ phổ biến hiện nay. Đặc biệt, nhiều shop quần áo hiện nay thường sử dụng địa chỉ cửa hàng để đặt tên giúp cho khách hàng vừa dễ nhớ tên vừa nhớ được đường đi.
Một số tên shop đặt theo số: 1989 Shop, PT2000, 99Store,…
2.9 Đặt tên shop quần áo theo các loài hoa
Nếu bạn là người yêu thích hoa và hay nghiên cứu ngôn ngữ của chúng thì việc đặt tên shop quần áo theo các loài hoa là một sự lựa chọn cực kỳ lý tưởng đấy.
Một số tên shop quần áo theo các loài hoa như: Tulip, Carnation, Lavender, Sunflower, Hydrangea, Violet, Pansy, Jasmine, Magnolia,…
2.10 Đặt tên shop quần áo theo phong thủy
Đặt tên theo phong thủy sẽ giúp shop buôn bán thuận lợi và suôn sẻ hơn trong quan điểm của nhiều người. Đặc biệt, nếu đặt tên shop hợp mệnh với chủ shop sẽ mang lại vượng khí lớn.
Thông thường đặt tên theo phong thủy sẽ dựa vào tương hợp của ngũ hành: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ như sau:
Hệ Kim: C, Q, R, S, X, Z.
Hệ Mộc: G, K
Hệ Thủy: B, F, M, H, P
Hệ Hỏa: D, J, L, N, T, V
Hệ Thổ: B, F, M, H, P.
2.11 Đặt tên shop quần áo theo đặc tính nổi bật của sản phẩm
Cách đặt tên shop theo các đặc tính nổi bật của sản phẩm chính là ý tưởng giúp bạn quảng bá được sản phẩm của cửa hàng từ đó thu hút được khách hàng tiềm năng hiệu quả.
Một số cách đặt tên shop quần áo theo đặc tính nổi bật của sản phẩm như sau: Váy công sở 49 Xã Đàn, Thời trang cho mẹ & bé, Sam MART - Siêu thị mẹ và bé, Hoàng Lâm Hải - Thời trang công sở,…
>> Xem thêm: 10+ ý tưởng kinh doanh độc đáo và mới lạ tại Việt Nam
2.12 Đặt tên shop quần áo độc đáo chỉ với 1 từ
Một cách đặt tên cực kỳ ngắn gọn nhưng vẫn để lại ấn tượng chính là gom gọn tên shop chỉ với 1 từ. Đây là ý tưởng đặt tên shop tránh bị đụng hàng giữa vô vàn các thương hiệu thời trang hiện nay. Ngoài ra, đặt tên theo cách này sẽ giúp khách hàng nhớ tên shop một cách dễ dàng.
Các shop quần áo đặt tên chỉ với 1 từ: Libé, Méo, Yours, Love, Luv, Nấm, Baby,…
2.13 Đặt tên shop quần áo bằng tên thú cưng
Tên thú cưng thường được các “con sen” đặt theo cách rất là dễ thương và trìu mến. Chính vì vậy, đặt tên shop theo tên thú cưng sẽ thu hút được rất nhiều khách hàng tuổi teen ghé thăm và mua hàng. Tuy nhiên, nếu đối tượng khách hàng của shop là những người ở độ tuổi trung niên hay người cao tuổi thì không nên đặt tên theo cách này nhé.
Một số tên shop quần áo bằng tên thú cưng như: Nhím, Rùa, Cún yêu, Mèo con,…
2.14 Đặt tên shop quần áo mang yếu tố đặc trưng vùng miền
Việc đặt tên shop quần áo phù mang yếu tố đặc trưng vùng miền mang lại cảm giác thân thương và gợi nhiều cảm xúc cho các khách hàng. Đồng thời, việc đặt tên shop mang dấu ấn quê hương như là cách thể hiện tình yêu và sự tự hào đến quê hương của mình.
Ví dụ: Nhiều chủ shop đặt theo biển số xe quê mình như: Đồng Nai 60, Thanh Hóa 36, Nghệ An 37, Hà Tĩnh 38,…
>> Có thể bạn quan tâm: Bán gì không sợ ế? - Những gợi ý kinh doanh thu hút khách đắt như tôm tươi
3.1 H&M
Thương hiệu thời trang Thụy Điển, chuyên cung cấp các sản phẩm thời trang giá cả phải chăng và đa dạng. H&M là từ viết tắt của Hennes & Mauritz, trong đó Hennes nghĩa là “dành cho phụ nữ” trong tiếng Thụy Điển và Mauritz là tên của một cửa hàng thời trang nam đã được mua lại bởi H&M.
3.2 Forever 21
Shop thời trang trẻ trung và phong cách, với các mẫu thiết kế theo xu hướng và giá cả phải chăng. Forever trong tiếng Anh có nghĩa là “mãi mãi”, đại diện cho sự trường tồn và bền vững của thương hiệu. Số “21” đại diện cho sự trẻ trung, năng động và mục tiêu hướng tới khách hàng trẻ. Ý nghĩa của tên thương hiệu Forever 21 thể hiện sự tồn tại lâu dài, phong cách trẻ trung và sự tương tác với các xu hướng thời trang.
3.3 Hanes
Thương hiệu quần áo nội y và áo thun nổi tiếng, tập trung vào chất lượng và tiện dụng. Ý nghĩa của tên Hanes là viết tắt của “”Hosiery and Knitwear” có nghĩa là “sản phẩm len và đồ lót”. Trước khi mở rộng ra các dòng sản phẩm khác, Hanes chuyên sản xuất và kinh doanh các loại hàng len và đồ lót.
3.4 Nike
Một thương hiệu thể thao hàng đầu, chuyên cung cấp giày dép, quần áo và phụ kiện thể thao. Từ “Nike” là viết tắt của cụm từ Hy Lạp “Νίκη” (Ni-ke), có nghĩa là “chiến thắng”. Sự chọn lựa tên Nike cho thương hiệu mang ý nghĩa của sự tự tin, thành công và khát vọng vươn lên.
3.5 Uniqlo
Một thương hiệu thời trang Nhật Bản, chuyên về các sản phẩm cơ bản và chất lượng. Ý nghĩa của tên thương hiệu Uniqlo có nguồn gốc từ việc kết hợp hai từ: “Unique” và “Clothing”.
4.1 Tên shop quần áo hay cho nam
Gentlemen’s Attire: Trang phục dành cho quý ông.
Urban Man: Phong cách đô thị dành cho nam giới.
Trendy Male: Phong cách thời thượng cho nam giới.
The Modern Gentleman: Quý ông hiện đại.
Classic Threads: Trang phục cổ điển cho nam giới.
Fashion Mania: Đam mê thời trang của nam giới.
Dapper Dudes: Các chàng trai lịch lãm.
Style Hub: Trung tâm phong cách dành cho nam giới.
Bold & Masculine: Mạnh mẽ và nam tính.
The Stylish Man: Người đàn ông có phong cách.
Gentlemen’s Attire: Trang phục cho quý ông.
ManStyle: Phong cách dành cho nam giới.
Urban Gents: Quý ông đô thị.
Modish Men: Nam giới thời thượng.
Masculine Mode: Phong cách nam tính.
Trendy Blokes: Nam giới theo xu hướng.
Classic Dapper: Phong cách lịch lãm.
Stylish Gents: Quý ông phong cách.
Modern Masculinity: Nam tính hiện đại.
Sharp & Smart: Sắc sảo và thông minh.
4.2 Tên shop quần áo hay cho nữ
Chic Boutique: Cửa hàng thời trang thanh lịch.
Fashionista’s Haven: Thiên đường của những người yêu thời trang.
Femme Fatale: Nữ tính và gợi cảm.
Graceful Glamour: Phong cách thanh lịch và quyến rũ.
Trendy Threads: Những mẫu thời trang theo xu hướng.
Style Diva: Nàng công chúa của thế giới thời trang.
Elegant Ensembles: Những bộ trang phục tinh tế.
Chic Couture: Công nghệ may mặc thời trang sang trọng.
Boho Beauty: Vẻ đẹp tự do và lãng mạn.
Glamorous Goddess: Nữ thần quyến rũ và đẳng cấp.
4.3 Tên shop quần áo hay cho trẻ em
Tiny Tots Fashion: Thời trang cho các bé nhỏ.
Playful Kids Wear: Trang phục vui nhộn cho trẻ em.
Little Fashionistas: Những nhà mốt nhí nhảnh.
Cute Kiddos: Những đứa trẻ dễ thương.
Happy Little Wardrobe: Tủ quần áo vui vẻ cho trẻ em.
Trendy Tikes: Những đứa trẻ theo xu hướng.
Sweet Pea Apparel: Quần áo dễ thương cho bé.
Mini Style Co.: Công ty phong cách nhỏ bé.
Kidz Couture: Thời trang cao cấp cho trẻ em.
Tiny Trendsetters: Những nhà lãnh đạo xu hướng nhỏ bé.
>> Tham khảo thêm tại: TOP 3 nguồn sỉ quần áo trẻ em giá rẻ, uy tín nhất hiện nay
4.4 Tên shop quần áo hay bằng tiếng anh:
Style Avenue
Chic Couture
Trendy Threads
Fashion Fusion
Modish Mannequin
Dapper Diva
Vogue Vault
Glamour Gallery
Classy Closet
Fashionista Finds
Elite Attire
Fabulous Fit
Trendsetters Boutique
Runway Ready
Couture Collection
Chic Street
Fashion Forward
Style Siren
Trend Tribe
Haute Hub
Trong thế giới thương mại ngày nay, đặt tên cho một shop quần áo không chỉ là một tên gọi mà còn là một yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng. Với 14 gợi ý tên shop quần áo ấn tượng và thu hút khách hàng, bạn có thể tạo ra một thương hiệu độc đáo và nổi bật.
Hãy chọn một tên shop phù hợp với sự tôn trọng khách hàng, thể hiện sự sáng tạo và khác biệt của bạn. Nhớ rằng tên gọi là một phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu, nên hãy đảm bảo rằng tên của bạn thể hiện đúng giá trị và phong cách của shop quần áo của bạn.